“ศดานนท์” ดีใจได้ร่วมงานหนังสั้นกับผู้กำกับจอมละเมียด โอ๋-ภาคภูมิ ในโปรเจกต์ #HATETAG เรื่อง #นักเกรียน(1) #นักเกรียน(2)

นนท์-ศดานนท์ ดุรงคเวโรจน์ นักแสดงมากฝีมือเจ้าของรางวัลนักแสดงนำชายสุพรรณหงส์ครั้งล่าสุด  ดีใจได้ร่วมงานหนังสั้นกับผู้กำกับจอมละเมียด โอ๋-ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ  ในโปรเจกต์ #HATETAG เรื่อง #นักเกรียน(1) และ #นักเกรียน(2) ของ บริษัท กู๊ดธิงแฮพเพ่น จำกัด ร่วมกับ บริษัท หับโห้หิ้น บางกอก จำกัด และ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

IMG_1054 2ศดานนท์ เผยว่า ผมดีใจมากครับที่ได้มาร่วมเล่นหนังสั้นเรื่องนี้ กับ พี่โอ๋-ภาคภูมิ แกเป็นผู้กำกับที่ละเมียดมาก มีมุมมองหนังที่แม่นมาก ตัวละครมีความซับซ้อน บทละครมีความลึกและเป็นมนุษย์ มาก การแสดงค่อนข้างยาก เพราะผมห่างความเป็นวัยรุ่นช่วงมัธยมมานาน รวมถึงวิธีการจัดการตัวเองของตัวละครที่เราเล่นเวลาที่เจอกับเรื่องต่าง ๆที่แย่ลงเรื่อย แต่มันเป็นบทและการแสดงที่ท้าทายเรามาก หนังพูดถึงประเด็นการ Cyber Sexual Harassment มันเกิดขึ้นกับเด็กเยอะมาก แต่ไม่มีใครกล้าออกมาแสดงตน เพราะนอกจากจะโดนเอาคลิปไปโพสแล้ว ยังตกเป็นเหยื่อ Bully ซ้ำๆ จากการแคปภาพมาเปรียบเทียบ เป็นเหยื่อโดนกระทำซ้ำซ้อนจากสังคม 

ผมจะเรียกหนังเรื่องนี้ว่าเป็นหนังสะท้อนระบบละกัน กับระบบปฏิบัตการต่างๆในชีวิตประจำวัน ในสถาบัน ในวัฒนธรรม ในความเป็นมนุษย์ ทุกอย่างมันยึดติดกับความเป็นมาอย่างช้านานมากเกินไป ไม่มีความยืดหยุ่นในสังคม ไม่มีความเป็นมนุษย์ มีแต่สั่งสมให้บุคลากร วัยรุ่น นักเรียน หรือเด็กหลาย คนโตมาด้วยความเครียดความกดดัน จนเขาไม่ได้มีชีวิตเป็นของตัวเอง อยากรู้ว่าหนังเรื่องนี้สะท้อนระบบอะไรบ้าง อย่าลืมไปติดตามกันนะครับกับหนังสั้นโปรเจกต์ #HATETAG ผมว่าน่าสนใจทุกเรื่องครับ

DSC00742ติดตามชมหนังสั้นเรื่อง #นักเกรียน(1) และ  #นักเกรียน(2) ได้ในวันเสาร์ที่ 5 และ อาทิตย์ที่ 6 มิ.ย. 2564  เวลา 17.15 น. ทางอมรินทร์ทีวีHD ช่อง 34 และ ดูออนไลน์ที่แรกบน LINE TV เท่านั้น เวลา 19.00 น.

KV KV  นักเกรียน 6 มิ.ย KV  นักเกรียน 5 มิ.ย