เปิดฉาก “ผู้ใหญ่สันต์ กำนันศรี” สุดอลเวง “แท่ง-นุ้ย” หวิดวางมวย กลางขบวนผ้าป่า

เป็นละครอนุรักษ์บ้านเกิดน้ำดี  ผู้ใหญ่สันต์  กำนันศรี”  ที่ได้ฤกษ์ลงจอตอนแรก วันจันทร์ที่  3 พ.ค.นี้  ซึ่งแค่เปิดฉากตอนแรกก็ดันมีเหตุให้ชลมุนวุ่นวายกันซะแล้ว  เมื่อ  แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์  หวิดวางมวยกับ  นุ้ย-สุจิรา  กลางขบวนผ้าป่า!

เป็นฉากที่  ผู้ใหญ่สันต์(แท่ง)  กับ  ผู้ใหญ่ศรี(นุ้ย)  ยื้อยุดฉุดกระชากกันกลางขบวนผ้าป่าสามัคคี  เพราะต่างคนต่างไม่ยอมให้อีกฝ่าย  นำขบวนผ้าป่าเข้าวัดได้ก่อนฝ่ายของตนเอง

เบื้องหลังฉากนี้ยกกองไปถ่ายทำกันที่วัดแห่งหนึ่ง  ใน  จ.ปทุมธานี  เมื่อทีมงานเซ็ตทุกอย่างพร้อม  จึงเรียกแท่ง-นุ้ย  และ  อินเตอร์-รุ่งรดา  มาซักซ้อมคิวทันที  ฉากนี้เป็นฉากใหญ่ที่มีทั้งนักแสดงสบทบ  วงดนตรี  และวงดุริยางค์  รวมๆ  กันแล้ว  กว่า  60  ชีวิต  ผู้กำกับ  กิ๊ก-พงษ์ศักดิ์  เลยต้องนัดแนะซักซ้อมคิวกันอย่างละเอียด  โดยเฉพาะ  แท่ง-นุ้ย  ที่มีคิวให้ยื้อยุดฉุดกระชากกันจนลมแทบจับ  จนต้องขอหยุดพักหายใจหายคอกันพักใหญ่  พอนั่งหายเหนื่อยปั๊บ  ผู้กำกับก็สั่งแอคชั่นทันที  เริ่มที่  แท่งนำขบวนผ้าป่า  หมู่ 1  พร้อมด้วยชาวบ้านที่กำลังรำวงกันอย่างสนุกสนาน  เดินทางมาถึงยังบริเวณซุ้มประตูวัด  แต่ทันใดนั้นแท่งก็หยุดชะงัก  เมื่อเห็นอินเตอร์หลานสาวของแท่ง  แต่งตัวจัดเต็มทั้งเสื้อผ้า-หน้าผม  เป็นดรัมเมเยอร์  โชว์ลีลาควงคฑา  เดินนำขบวนผ้าป่า หมู่  2  ของนุ้ย  ที่เป็นคู่กัดนัมเบอร์  1  ของแท่งซะงั้น  แท่งรีบเดินมาประจันหน้ากับนุ้ยด้วยความโมโห  ต่างฝ่ายต่างมองเขม่นกันอยู่สักพัก  ก่อนที่แท่งจะหันมาตัดพ้ออินเตอร์  ที่ไม่ยอมช่วยตนเอง  แต่กลับไปช่วยคนอื่น  นุ้ยได้ยินถึงกับมองแท่งตาขวาง  พร้อมกับสั่งให้แท่งหลีกทางให้ขบวนผ้าป่าของตน  แต่แท่งกลับยืนนิ่ง  บอกให้นุ้ยเป็นฝ่ายหลบไปจนเกิดเป็นความชุลมุนวุ่นวาย.. เอาล่ะซิ  ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกันอย่างนี้  สุดท้ายเหตุการณ์นี้จะลงเอยอย่างไร?

ตามชมสดๆ  ได้ใน  “ผู้ใหญ่สันต์  กำนันศรี” ตอนแรกคืนวันจันทร์ที่  3  พฤษภาคมนี้ เวลา  1 ทุ่มตรง  ทางช่องวัน31