4 ศิลปินชื่อดังของไทยจับมือยูนิโคล่ สร้างสรรค์ผลงานศิลปะ ที่ถ่ายทอดความสบายเกินคำบรรยายของผลิตภัณฑ์ AIRism

9 เมษายน 2564, กรุงเทพฯ – ยูนิโคล่ ประเทศไทย แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลกจากญี่ปุ่น ชวน 4 ศิลปินแถวหน้าของไทยจากหลากหลายสาขา ไม่ว่าจะเป็นนักวาดภาพประกอบอย่าง Pomme Chan ศิลปินผู้สร้างผลงานเรียบง่ายสไตล์มินิมอลอย่าง SUNTUR หรือช่างภาพแนวสตรีทมือรางวัลระดับโลก คุณทวีพงษ์ ประทุมวงษ์ และ Minddmakeup เมคอัพอาร์ติสคู่ใจคนดัง  มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานศิลปะเพื่อถ่ายทอดความรู้สึกสบายของผลิตภัณฑ์แอริซึ่ม ภายใต้คอนเซ็ปต์ AIRism สบายเกินคำบรรยาย ที่ศิลปินแต่ละคนถ่ายทอดความสบายของแอริซึ่มจากประสบการณ์จริงของแต่ละคนออกมาในรูปแบบผลงานศิลปะแบบฉบับของตนเอง

 

ภาพวาด ‘Formless in form’ นุ่มนวล เบาสบาย เสมือนเช้าวันอาทิตย์โดย Pomme Chan

AIRism - Pomme Chan 01Pomme Chan (ปอม ชาน) หรือ ปอม – ธัชมาพรรม จันทร์จำรัสแสง นักวาดภาพประกอบที่มีผลงานสร้างชื่อในระดับโลกและประสบการณ์กว่า 20 ปี หลงใหลในความนุ่มสบายของแอริซึ่มเป็นอย่างมาก จึงสร้างสรรค์ผลงานเพื่ออธิบายความรู้สึกสบายที่เป็นนามธรรมออกมาผ่านผลงาน ‘Formless in form’

 

AIRism - Pomme Chan 02สำหรับผลงาน ‘Formless in form’ ที่รังสรรค์เป็นพิเศษเพื่อยูนิโคล่นี้เป็นภาพวาดแนวแอบสแตรกท์โดยใช้สีอะคริลิคบนผ้าใบ และเพิ่มกิมมิคด้วยการใช้เทคนิคเส้นเชือกมาช่วยแต่งแต้มสีสันโทนสบายตา สะท้อนความรู้สึกสบายของเธอเสมือนเมื่อยามตื่นนอนในเช้าวันอาทิตย์ พร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์จากสวน “ถ้าเปรียบผืนผ้าใบเป็นเหมือนเสื้อผ้าที่สวมใส่ สิ่งที่วาดลงไปคือตัวแทนของความรู้สึกขณะสวมใส่ที่เข้าใจได้โดยไม่ต้องใช้คำพูดใดๆ ซึ่งความนุ่มนวล ความเบาสบาย ไม่มีรูปร่างตายตัว เรียกได้ว่า ‘นุ่มจนไม่มีฟอร์ม’ นี้ จะสัมผัสได้จากการสวมใหญ่ผลิตภัณฑ์แอริซึ่มเท่านั้น”

 

ภาพวาด ‘Love is in the AIR’ ความสบายตัวที่มาพร้อมกับความสบายใจ โดย SUNTUR

 

AIRism - SUNTUR 01SUNTUR (ซันเต๋อ) หรือ ยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล เป็นศิลปินชื่อดังที่หลายคนอาจคุ้นตาจากภาพวาดแนวมินิมอล ซึ่งความมินิมอลนี้ก็มาจากสไตล์ส่วนตัวของซันเต๋อด้วย ไม่ว่าจะการแต่งตัว หรือการใช้ชีวิตประจำวัน ที่เน้นความสบาย เรียบง่าย จึงเป็นเรื่องปกติที่เรามักจะเห็นผลิตภัณฑ์แอริซึ่มคู่กายเขาเสมอ โดยความสบายของแอริซึ่มนั้นทำให้ซันเต๋อรู้สึกทั้งสบายกายและสบายใจ จึงถ่ายทอดสิ่งนี้ผ่านทางผลงานศิลปะ Love is in the AIR’ ของเขา

 

AIRism - SUNTUR 02โดย Love is in the AIR’ สื่อถึงความสบายใจเหมือนเวลาที่เราอยู่กับคนรัก เป็นภาพวาดบนผ้าใบที่ถ่ายทอดความรู้สึกสบายกายและสบายใจจากการสวมใส่เสื้อผ้าแอริซึ่มผ่านความสัมพันธ์ที่สบายๆ อยู่ริมชายหาดในวันที่อากาศดี “สำหรับผม อากาศเป็นส่วนสำคัญที่นอกจากทำให้สบายกาย ยังส่งผลต่อความสบายใจอีกด้วย ผมจึงวาดคู่รักริมทะเล ซึ่งถ้าผลิตภัณฑ์แอริซึ่มเป็นคนก็น่าจะเป็นคนที่เข้ากับคนได้ง่าย อยู่ด้วยแล้วสบายใจ โดยเสริมความรู้สึกนี้ด้วยพื้นหลังที่เป็นพื้นที่โปร่ง โล่งสบาย ซึ่งคล้ายกับความรู้สึกตอนที่ผมใส่แอริซึ่มครับ”

 

‘Stage on Street with AIRism’  ภาพถ่ายเปรียบเทียบให้เห็นถึงความสบายที่แตกต่าง โดยทวีพงษ์ ประทุมวงษ์

AIRism - Tavepong 01ทวีพงษ์ ประทุมวงษ์ ช่างภาพสตรีทที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ใช้เวลาว่างในทุกๆ วัน ออกไปเดินถ่ายรูป-บันทึกเรื่องราวที่เป็นไปของสังคมผ่านมุมมองที่เป็นเอกลักษณ์ จนได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดระดับนานาชาติมาแล้วหลายสถาบัน ในฐานะช่างภาพสตรีทที่เดินตากแดดบนถนนทุกวันก็เข้าใจปัญหาของสภาพอากาศร้อนชื้นซึ่งทำให้เกิดความไม่สบายตัวของบ้านเราเป็นอย่างดี จึงเกิดไอเดียสนุกๆ ที่จะสร้างงานคอนเซ็ปต์ขึ้นมาชิ้นหนึ่งเพื่อแสดงถึงการเปรียบเทียบ (before & after) ก่อนใช้-หลังใช้ผลิตภัณฑ์ของ AIRism

 

AIRism - Tavepong 02สำหรับ ‘Stage on Street with AIRism’ เป็นเซ็ตภาพถ่ายแนวเหนือจริงที่ทวีพงษ์ตั้งใจนำผลงานดังของเขามาดัดแปลงและสร้างสรรค์ภาพใหม่ด้วยการถ่ายภาพรูปแบบใหม่ที่แตกต่างจากการถ่ายภาพสตรีทแบบเดิมๆ “เพราะการแสดงให้เห็นว่าสิ่งหนึ่งดีกว่าสิ่งหนึ่งผ่านการเปรียบเทียบน่าจะเข้าใจง่ายที่สุด ผมจึงนำภาพสตรีทที่เคยถ่าย 3 ภาพมาทำใหม่ด้วยวิธีที่ฉีกกรอบในสิ่งที่ผมเคยทำ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูปในสตูดิโอ การรีทัช และการใช้ CG เพื่อเปรียบเทียบให้เห็นภาพก่อนและหลังใส่ผลิตภัณฑ์แอริซึ่ม หรือผ้าปกติเทียบกับผ้าแอริซึ่ม” โดยทุกภาพล้วนแสดงให้เห็นถึงความพลิ้วไหว นุ่มลื่นและเย็นสบายของเสื้อผ้าแอริซึ่ม 

‘Sense of AIRism’ กับความรู้สึกผ่อนคลายยามพระอาทิตย์ตกดินกับท้องฟ้าสีรุ้ง โดย Minddmakeup

 

AIRism - Minddmakeup 01Minddmakeup หรือ นุชาตา สุขขัง เป็นเมคอัพอาร์ติสรุ่นใหม่มากความสามารถผู้ครีเอทได้หลากหลายสไตล์ จนเป็นที่ยอมรับของนักแสดงและคนดังหลายคน สำหรับเธอผลิตภัณฑ์แอริซึ่มอย่างเสื้อสายเดี่ยว AIRism นั้นให้สัมผัสที่นุ่มเบาสบายตัวเสมือนความรู้สึกที่ผ่อนคลายยามพระอาทิตย์ตกดินกับท้องฟ้าสีรุ้ง จึงครีเอทลุคที่ชื่อว่า ‘Sense of AIRism’ ขึ้นมา

 

AIRism - Minddmakeup 02สำหรับการแต่งหน้าในลุค Sense of AIRism’ ได้แรงบันดาลใจมาจากท้องฟ้าสีรุ้งยามที่พระอาทิตย์กำลังตก“สำหรับมาย    แอรึซึ่มเป็นเหมือน “Second skin” หรือผิวหนังอีกชั้นของมายเลยค่ะ เลยเลือกที่จะใช้เมคอัพบางเบาสำหรับผิว และสำหรับ    คอนเซ็ปต์ที่สื่อให้เห็นถึง Rainbow sky ยามอาทิตย์ตก มายเลือกใช้สีฟ้าเมทัลลิกเป็นสีหลักสำหรับดวงตา และเบลนออกด้วยสีม่วงแทนก้อนเมฆ สีเขียวแทนผืนน้ำทะเล และสีทองตรงหัวตาแทนอาทิตย์อัสดง นอกจากนั้นยังใช้เส้นสายสีขาวจากปลายพู่กันมาลากเส้นตวัดสื่อถึงลมที่พลิ้วไหว และทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย เย็นสบายค่ะ

ผู้ที่สนใจสามารถรับชมวิดีโอเรื่องราวของศิลปินเหล่านี้ได้ที่เฟซบุ๊ก UNIQLO THAILAND ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2564 และสามารถสัมผัสความสบายของแอริซึ่มได้ด้วยตัวของคุณเองที่ร้านยูนิโคล่ทุกสาขา หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ https://www.uniqlo.com/feature/airism/th/ และแอปพลิเคชัน UNIQLO TH

 


เกี่ยวกับ UNIQLO LifeWear

ไลฟ์แวร์ (LifeWear) มีที่มาจากค่านิยมของชาวญี่ปุ่นในเรื่องความเรียบง่าย คุณภาพ และความยืนยาว LifeWear ได้รับการออกแบบให้เป็นเสื้อผ้าแห่งยุคสมัยและเพื่อยุคสมัย และถูกสร้างสรรค์ขึ้นอย่างสง่างามทันสมัยจนกลายเป็นองค์ประกอบพื้นฐานในการสร้างสรรค์สไตล์เฉพาะตัวของแต่ละบุคคล เสื้อเชิ้ตที่ดีเลิศอยู่แล้วยังได้รับการปรับปรุงให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นอยู่เสมอ การออกแบบที่เรียบง่ายที่สุด แฝงไว้ด้วยรายละเอียดที่บ่งบอกถึง ความใส่ใจและทันสมัยที่สุด ทำให้รูปทรงและเนื้อผ้าที่ดีที่สุดกลายเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถซื้อหาและเข้าถึงได้ง่าย LifeWear คือเสื้อผ้าที่มุ่งสร้างสรรค์ สิ่งใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบความอบอุ่น ความเบา การออกแบบที่ดี และความสบายสู่ชีวิตของผู้คนให้ได้มากยิ่งขึ้น

เกี่ยวกับ ยูนิโคล่ และ ฟาสต์ รีเทลลิ่ง

ยูนิโคล่เป็นแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่ม ฟาสต์ รีเทลลิ่ง ทั้ง 8 แบรนด์ ซึ่งแบรนด์ที่เหลือได้แก่ GU, Theory, Helmut Lang, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam และ J Brand บริษัทฯ มียอดจำหน่ายทั่วโลกประมาณ 2.01 ล้านล้านเยนในปีบัญชี 2020 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2020 (ประมาณ 19.06 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยคำนวณจากอัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลลาร์ ต่อ 105.4 เยน ณ สิ้นเดือนสิงหาคม 2020) ฟาสต์ รีเทลลิ่ง เป็นหนึ่งในบริษัทค้าปลีกสินค้าเครื่องแต่งกายที่ใหญ่ที่สุดในโลก และยูนิโคล่เป็นแบรนด์ค้าปลีกสินค้าเฉพาะทางชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น

ยูนิโคล่ยังคงเดินหน้าเปิดร้านสาขาขนาดใหญ่ในเมืองใหญ่และในทำเลที่สำคัญต่างๆ ทั่วโลก เพื่อสร้างความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในฐานะ แบรนด์ระดับโลก ในปัจจุบันยูนิโคล่มีจำนวนร้านสาขากว่า 2,200 แห่งใน 25 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย เบลเยียม แคนาดา จีน เดนมาร์ก ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย อิตาลี มาเลเซีย เนเธอร์แลนด์ ฟิลิปปินส์ รัสเซีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ สเปน สวีเดน ไต้หวัน ไทย สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และเวียดนาม นอกจากนี้ ในปี 2010 ยูนิโคล่ยังได้ก่อตั้งกิจการเพื่อสังคมขึ้นร่วมกับธนาคาร Grameen Bank ในบังกลาเทศ ซึ่งในปัจจุบันมีร้าน Grameen-UNIQLO เปิดดำเนินงานอยู่มากกว่า 15 สาขา โดยส่วนใหญ่อยู่ในกรุงธากา

ฟาสต์ รีเทลลิ่ง มีพันธกิจที่จะเปลี่ยนโฉมเสื้อผ้า พลิกโฉมหน้าของภูมิปัญญาเดิมๆ และเปลี่ยนแปลงโลก โดยบริษัทฯ ทุ่มเทให้กับการสร้างสรรค์เสื้อผ้าชั้นเยี่ยมด้วยค่านิยมใหม่ที่พิเศษไม่เหมือนใคร เพื่อร่วมสร้างสรรค์ชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้คนทุกหนแห่ง ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูนิโคล่และฟาสต์ รีเทลลิ่ง ได้ที่เว็บไซต์ www.uniqlo.com และ www.fastretailing.com