ศิลปิน Paradox แชร์ประสบการณ์ความรู้ในกิจกรรมฝึกอบรม “โค้ชเขียน”

อิทธิพงศ์ กฤดากร ณ อยุธยา (ต้า Paradox) และจักรพงศ์ สิริริน (สอง Paradox) จับมือร่วมเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ ในกิจกรรมสอนแต่งเพลง ให้แฟนคลับและผู้ที่สนใจ ในโครงการ “โค้ชเขียน” โดยมี ดร.จักรกฤษณ์ สิริริน กรรมการผู้จัดการ 22 Century เป็นผู้ดำเนินรายการ โดยภายในงานมีผู้สนใจเข้าร่วมจำนวนมาก ที่ชั้น 11 อาคารวรรณสรณ์ ย่านพญาไท เมื่อเร็วๆ นี้

โค้ชเขียน 270364_๒๑๐๓๒๙ศิลปิน Paradox แชร์ประสบการณ์ความรู้ในกิจกรรมฝึกอบรม “โค้ชเขียน”

อิทธิพงศ์ กฤดากร ณ อยุธยา (ต้า Paradox) และจักรพงศ์ สิริริน (สอง Paradox) จับมือร่วมเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ ในกิจกรรมสอนแต่งเพลง ให้แฟนคลับและผู้ที่สนใจ ในโครงการ “โค้ชเขียน” เพื่อเป็นการแบ่งปันความรู้ แชร์ประสบการณ์จริงจากการทำงานมากว่า 20 ปี ตั้งแต่เริ่มตั้งวงจนเข้าสู่วงการดนตรีมืออาชีพ ที่มีทั้งศาสตร์ความรู้และศิลปะผสมผสานกัน พร้อมแบ่งปันเทคนิคทางลัดสู่การเป็นนักแต่งเพลงมืออาชีพ แบบไม่มีกั๊ก โดยมี ดร.จักรกฤษณ์ สิริริน กรรมการผู้จัดการ 22 Century เป็นผู้ดำเนินรายการ ที่ชั้น 11 อาคารวรรณสรณ์ ย่านพญาไท เมื่อเร็วๆ นี้

ต้า Paradox  กล่าวว่า “สำหรับแนวคิดหลักๆในการแต่งเพลงคือ การดูหนังฟังเพลง ค้นหาแรงบันดาลใจ เมื่อเกิดไอเดียขึ้นมาต้องรีบจดหรือบันทึกเสียงไว้เช่นฮัมทำนองเพลง หรืออาจใช้วิธีการเอาเพลงที่ชอบมาฝึกเขียนเนื้อร้องใหม่ แล้วค่อยๆ พัฒนาให้เป็นแนวทางของตนเอง จนเป็นลายเซ็นของตัวเอง

โค้ชเขียน 270364_๒๑๐๓๒๙_0สอง Paradox กล่าวว่า “สำหรับการทำงานด้านการแต่งเพลง ในส่วนเพลงที่ตนแต่งจะเขียนเนื้อเพลงแล้วส่งไม้ต่อให้ “ต้า” นำไปตีโจทย์และพัฒนาต่อ หากเนื้อเพลงหรือทำนองที่ได้ยังไม่ลงตัว เพื่อนๆ ในวงจะมาช่วยกันคิดจนลงตัวจนสำเร็จเป็นชิ้นงาน

ด้าน ดร.จักรกฤษณ์ สิริริน ผู้จัดกิจกรรมดังกล่าว กล่าวว่า “ถือเป็นโอกาสที่ดีมาก ที่ได้ร่วมจัดกิจกรรมฝึกอบรมโครงการ “โค้ชเขียน”  ในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรก ของศิลปินทั้ง 2 คน ซึ่งมองว่า แต่ละคนมีศักยภาพและความสามารถมากกว่าการให้ความบันเทิง แต่ยังมีความรู้และแนวคิดที่มีศิลปะในการนำเสนอ จึงได้อยากร่วมถ่ายทอดแนวคิดนี้ออกมา เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ความรู้ดังกล่าวให้ออกมาเป็นรูปธรรม

โครงการ “โค้ชเขียน” ครั้งนี้ ถือเป็นหลักสูตรที่อัดแน่นไปด้วยศาสตร์ความรู้ และศิลปะบันเทิงที่สร้างสรรค์แบบเน้นๆ จริงๆ จากความคิด ประสบการณ์จริง ของศิลปิน จริงๆ และนำมาถ่ายทอดสู่แฟนคลับและผู้สนใจเข้าร่วมอบรม เพื่อให้ได้ความรู้และเทคนิคแนวคิดอย่างครบถ้วนลงตัว โดยในแต่ละส่วนของหัวข้อการอบรมได้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมสอบถามได้อย่างเป็นกันเอง พร้อมจัดแบบทดสอบให้แต่เพลงกันแบบสดๆ ทดสอบร้องและโชว์อ่านเนื้อเพลง โดยมี ต้า Paradox และ สอง  Paradox  คอยเป็น Commentator ให้แบบใกล้ชิด สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมโครงการ “โค้ชเขียน” เป็นอย่างมาก สำหรับผู้ที่สนใจติดตามกิจกรรมดีๆ เช่นนี้ สามารถติดตามได้ที่ Facebook: 22Century