สาวอเมริกันผิวสี “อัลเบน่า แอพเพีย” คว้ามงกุฎ มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 “ฟิลิปปินส์” ซิวตำแหน่งรอง น้ำ พัชรพร ได้ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม

มงลงอย่างสมศักดิ์ดีกรีนางงาม อัลเบน่า แอพเพีย มิสแกรนด์สหรัฐอเมริกา ชนะใจกรรมการและกองเชียร์อย่างท่วมท้น  เฉือนชนะตัวเต็ง ซาแมนต้า เบอนาโด้ มิสแกรนด์ฟิลิปปินส์ คว้าตำแหน่ง มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 “คนที่ 8 ของโลก” มาครองได้สำเร็จ ขณะที่รองอันดับ 2 ตกเป็นของ มิสแกรนด์กัวเตมาลา อิวานน่า บาทเชอลอว์ สำหรับรองอันดับ  3  ได้แก่ มิสแกรนด์อินโดนีเซีย  ออร่า คาริสม่า และ มิสแกรนด์บราซิล ลาล่า เกส คว้ารองอันดับ 4 ควบตำแหน่ง ชุดว่ายน้ยอดเยี่ยม ในขนะที่นางงามขวัญใจชาวไทย น้ำ พัชรพร จันทรประดิษฐ ทำดีที่สุดแค่รอบ 10 คนสุดท้าย

KPOP3237ณวัฒน์จัดให้ไม่เคยผิดหวัง!! กับการประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 ที่ ประเทศไทย ท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 และกระแสดราม่าต่างๆมากมาย รวมถึงการจับตามองของแฟนนางงามทั่วโลกว่าการประกวดครั้งนี้จะเป็นเช่นไร ซึ่งกองประกวดฯได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าไม่มีอะไรเกินความสามารถและความตั้งใจจริง ทุกสิ่งจึงผ่านไปได้ด้วยดีและเป็นที่ยอมรับจากนานาประเทศ เพราะไม่มีพร่องทั้งการจัดงาน และมาตรการป้องกันโควิด-19

สำหรับบรรยากาศการประกวดโค้งสุดท้าย ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานและผู้ก่อตั้ง มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จัดการประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 รอบตัดสินขึ้น ณ SHOW DC HALL สาวงาม 63 ประเทศ พร้อมเต็มที่ หลังทำกิจกรรมเก็บตัวกับกองประกวดมาตลอดเดือนเต็มๆ


 แมทธิว ดีน รับหน้าที่พิธีกร เปิดเวทีด้วยโอเพนนิ่งโชว์ของ วาเลนติน่า ฟิเกวียร่า มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2019 และสาวงามผู้เข้าประกวดในชุดเดรสไทยประยุกต์ สวยงาม อลังการ แสง สี เสียง และกราฟฟิคเรียกเสียงกรี๊ดและเสียงปรบมือสนั่นฮอลล์ ความพิเศษของค่ำคืนนื้นอกจากคณะกรรมการในประเทศไทยแล้ว ยังได้รับเกียรติจากนางงามรุ่นพี่ เป็น 1 ในคณะกรรมการด้วย อาทิ เจนลี ซาปาโร มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2013 ลีส์ กราเซีย มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2014 เอริสก้า บุตรี  เพิร์สติวี มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2016  มาเรีย โฮเซ่ ลอร่า มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2017 และ คลาร่า โซซ่า มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2018 แม้ปีนี้ความสวยพร้อมของผู้เข้าประกวดจะสร้างความหนักใจให้กรรมการ แต่สุดท้ายก็ต้องเลือกเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น

Opening Dance Showพิธีกรประกาศนางงามผู้เข้ารอบ 20 คนสุดท้าย ได้แก่ มิสแกรนด์ อาร์เจนติน่า บราซิล กัมพูชา สาธารณรัฐเช็ก กัวเตมาลา เม็กซิโก ไทยแลนด์ เปรู โดมินิกันรีพับลิค ญี่ปุ่น เอลซาวาดอร์ ปานามา เวียดนาม สหรัฐอเมริกา ฟิลิปปินส์ เปอร์โตริโก้ อินโดนีเซีย เมียนมาร์ อังกฤษ เคนย่า ออกมาอวดโฉมและรูปร่างที่งดงามในชุดว่ายน้ำคอลเลคชั่น ผ้าขะม้า ลิขสิทธิ์เฉพาะแบรนด์ MGI จากนั้นคัดเหลือ 10 สุดท้ายที่ได้ไปต่อได้แก่ มิสแกรนด์ มาเลเซีย สาธารณรัฐเช็ก เปอร์โตริโก้ สหรัฐอเมริกา กัวเตมาลา ไทยแลนด์ อาร์เจนติน่า บราซิล อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ โดย 9 คนมาจากกรรมการ และ 1 สาวงามที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสูดเข้ารอบ 10 คนอัตโนมัต นั่นคือ มิสแกรนด์มาเลเซีย ซึ่งผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายมีโอกาสขึ้นกล่าวสุนทรพจน์หรือ Speech โดยทุกปีจะรณรงค์ยุติสงครามและความรุนแรงทุกรูปแบบ ทว่าปีนี้เราพักเรื่องความรุนแรง เพื่อให้นางงามทั้ง 10 คน Speech ถึง “Covid-19” ที่กำลังส่งผลกระทบต่อชีวิตคนทั่วโลกในขณะนี้ โดยมิสแกรนด์สหรัฐอเมริกา โชว์ Speech เป็นภาษาไทยเรียกกรี๊ดลั่นฮอลล์

KPOP2769แล้วก็ถึงช่วงเวลาสำคัญกับการอำลาตำแหน่งของ วาเลนติน่า ฟิเกวียร่า “มิสแกรนด์ผู้ครองตำแหน่งยาวนานที่สุด” ส่งมอบมงกุฎ มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ให้กับ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล เพื่อมอบให้มิสแกรนด์คนใหม่ แม้จะเป็นซีนบีบหัวใจแต่ทุกคนปรบมือให้ วาเลนติน่า ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างสมมง

การปรากฏกายบนเวทีอันทรงเกียรติของ “มิสแกรนด์เคนย่า” เอเลน่า มูกิ และ “มิสแกรนด์ ไนจีเรีย” ชิคาโอดิลี นา อูโดเซน ถือเป็นเรื่องสำคัญ พวกเธอเล่าถึงเหตุที่ต้องเผชิญกับการติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ในเมืองไทย เธอกล่าวขอบคุณทีมแพทย์ ขอบคุณกองประกวดฯ และคนไทยทุกคนที่ให้กำลังใจ พวกเธอหายดีและมีโอกาสได้มายืนบนเวทีนี้อีกครั้ง พวกเธอจะไม่มีวันลืมประเทศไทย จากนั้นพิธีกรประกาศผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย ได้แก่ มิสแกรนด์สหรัฐอเมริกา ฟิลิปปินส์  บราซิล อินโดนีเซีย กัวเตมาลา

แต่ก่อนจะถึงช่วงการตอบคำถาม พิธีกรเชิญ ฮาน เลย์ มิสแกรนด์เมียนมาร์  ออกมากล่าวสุนทรพจน์ แสดงเจตนารมณ์ ยุติสงครามและความรุนแรง (STOP THE WAR & VIOLENCE) เธอกล่าวทั้งน้ำตา เรียกร้องประชาธิปไตยให้เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาร์ ฮาน เลย์ ใช้ภาษามือพร้อมกับร้องเพลงที่มีความหมายกินใจอย่าง Heal the world ก่อนจะยกเวทีสู่ช่วงการตอบคำถามของผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย

กระทั่งถึงเวลาระทึกใจ พิธีกรประกาศผล รองอันดับ 4 ได้แก่ “มิสแกรนด์บราซิล” Miss Lala Guedes (ลาล่า เกส) รองอันดับ 3 ได้แก่ มิสแกรนด์อินโดนีเซีย  Miss Aurra Kharishma (ออร่า คาริสม่า) เหลือนางงามอยู่ 3คนสุดท้ายบนเวที ณวัฒน์จัดเซอร์ไพรซ์ด้วยการเพิ่มคำถามพิเศษให้กับนางงามทั้ง 3 คนที่ว่า หากมีวัคซีนอยู่ 1 โดส คุณจะเลือกฉีดให้ใครระหว่างผู้สูงอายุวัย 60 ปี กับเยาวชนอายุ 16 ปี มิสแกรนด์สหรัฐอเมริกา เลือกตอบว่าเลือกฉีดให้เยาวชน เพราะพวกเขาคืออนาคตของชาติและเธอต้องการให้คนเหล่านี้ได้เติบโตและเปลี่ยนแปลงโลกของเราให้น่าอยู่ขึ้น มิสแกรนด์ฟิลิปปินส์ตอบว่าเธอเลือกฉีดให้คนวัย 60 และเลือกฉีดให้แม่ของเธอเพราะแม่เป็นสิ่งเดียวที่เหลืออยู่ มิสแกรนด์กัวเตมาลา เลือกคำตอบเดียวกับ มิสแกรนด์สหรัฐอเมริกา หลังจบการตอบคำถามพิเศษ นาทีระทึกใจเกิดขึ้นอีกครั้ง พิธีกรประกาศตำแหน่ง รองอันดับ 2 ได้แก่มิสแกรนด์กัวเตมาลา Miss Ivana Batchelor (อิวานน่า บาทเชอลอว์)

KPOP2974เหลือสาวงามเพียง 2 คนยืนจับมือลุ้นระทึก พิธีกรประกาศนางงามผู้ได้รับตำแหน่ง มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 “คนที่ 8 ของโลก”  ได้แก่ มิสแกรนด์ สหรัฐอเมริกา อัลเบน่า แอพเพีย ตำแหน่งรองอันดับ 1 ตกเป็นของ มิสแกรนด์ ฟิลิปปินส์ ซาแมนต้า เบอนาโด้ โดย มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 และรองทั้ง 4 ตำแหน่ง จะปฏิบัติภาระกิจร่วมกับองค์กร มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ตลอด 1 ปีเต็มKPOP3231

KPOP3033

สำหรับผู้ได้รับรางวัลต่างๆมีดังนี้

–          ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม 3 รางวัล ได้แก่ มิสแกรนด์ญี่ปุ่น รุริ ซาจิ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ พัชรพร จันทรประดิษฐ และ มิสแกรนด์กัวเตมาลา อิวานน่า บาทเชอลอว์

รางวัลชุดว่ายน้ำยอดเยี่ยม (Best in Swimsuit Award) ได้แก่ มิสแกรนด์ บราซิล Miss Lala Guedes (ลาล่า เกส)

–          ชุดราตรียอดเยี่ยม ได้แก่ มิสแกรนด์ เม็กซิโก Miss Angela Yuriar (แองเจล่า ยูริอา)

–          รางวัลป๊อบปูล่าโหวต ได้แก่ มิสแกรนด์ มาเลเซีย Miss Jasebel Robert (จัสเบล โรเบิร์ต)