ศิลปินแกรมมี่ วอนสังคมหยุด “ไซเบอร์บูลลี่” ภายใต้ “โครงการนิ้วคม Stop Cyberbullying” สนับสนุนโดย  “กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์”

เชื่อว่าใครหลายคนคงจะคุ้นหูกันดีกับคำว่า “Cyberbullying” หรือ “การกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์” โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันที่อินเตอร์เน็ตกลายเป็นเรื่องใกล้ตัวของคนทุกเพศทุกวัย  และไม่ว่าใครก็สามารถแสดงความคิดเห็นต่อสิ่งต่าง ๆได้อย่างง่ายดายเพียงแค่ขยับปลายนิ้ว  แต่ในขณะเดียวกัน  การขาดความยั้งคิดในการใช้  Social Media  ก็ยังเป็นภัยร้ายที่ทำลายคนได้เช่นกัน

รวมศิลปินด้วยความห่วงใยและเป็นกำลังใจให้สังคมไทย  กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์  จึงได้จัด  “โครงการนิ้วคม  Stop  Cyberbullying เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงผลเสียของการไซเบอร์บูลลี่  และสร้างความเข้าใจแก่สังคมเรื่องการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์  โดยจัดทำสกู๊ปสปอตบอกเล่าประสบการณ์จริงของเหล่านักแสดงที่เคยถูกกระทำจาก  Cyberbullying  และนอกจากนี้ยังจัดทำซีรีส์วัยรุ่น The  Comments ทุกความคิดเห็น…มีฆ่า  ที่สะท้อนถึงปัญหาของการไซเบอร์บูลลี่  เพื่อให้สังคมได้ตระหนักและยุติปัญหาเหล่านี้  โดยมีศิลปินแกรมมี่  อาทิ  อ้าย – สรัลชนา  อภิสมัยมงคล,  นิว – ฐิติภูมิ  เตชะอภัยคุณ,  ทอย – ปฐมพงศ์ เรือนใจดี และ เจนนี่ ปาหนัน ฯลฯ  ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับเหตุการณ์ไซเบอร์บูลลี่ที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบัน

อ้าย-นิวอ้าย - สรัลชนา อภิสมัยมงคล  เปิดเผยว่า

“อยากให้ทุกคนใช้สติ  และคิดไตร่ตรองก่อนจะแสดงความคิดเห็นในโลกโซเชียลนะคะ  เพราะบางครั้งเราอาจจะไม่รู้ตัวว่าเรากำลังใช้นิ้วของเราทำร้ายคนอื่นอยู่   เพราะฉะนั้นก่อนที่จะพิมพ์อะไร  ควรคิดก่อนว่าคำพูดของเราจะกระทบกระเทือนจิตใจคนฟังหรือเปล่า  หรือให้เราลองมองย้อนกลับมาที่ตัวเอง  ว่าหากเราเป็นฝ่ายที่เกิดทำผิดพลาดซะเอง เราอยากเห็นคำพูดหรือคำตักเตือนแบบไหน แล้วที่สำคัญอยากให้ระวังเวลาพิมพ์อะไรลงไปบนโลกโซเชียล เพราะบางทีคุณอาจกำลังทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์อยู่ก็ได้ค่ะ”

นิว - ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ  เปิดเผยว่า  เปิดเผยว่า 

“ผมว่าเราไม่ควรใช้พื้นที่บนโลกโซเชียล  เพื่อระบายอารมณ์หรือใช้ทำร้ายคนอื่นนะครับ  เพราะคอมเมนต์แย่ๆอาจไม่ได้ทำร้ายแค่ผู้ที่ถูกบูลลี่  แต่ทำร้ายไปถึงความรู้สึกของคนรอบข้างเขา  ให้รู้สึกเป็นห่วงกังวล  และเสียใจไปด้วย  ก่อนที่นิ้วของคุณจะพิมพ์อะไรลงไป  ควรคอมเมนต์ด้วยข้อเท็จจริง  ไม่ใช่ความคิดเห็นส่วนตัวที่เต็มไปด้วยอารมณ์  หยุดการใช้ถ้อยคำรุนแรงโจมตีคนอื่นเพื่อความสะใจเถอะนะครับ”