“เต๋า” ต่อย “หนึ่ง” ฉุน แย้งผู้หญิงคนเดียวกัน ฉากแอ็คชั่น โชว์ความบ้าพลังใน “สารวัตรหมาบ้า”

แม้อดีตจะเคยเรียนและเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกัน แต่ดันไปจีบสาวคนเดียวกันนี่สิ เลยเป็นเหตุให้ทั้ง 2 หนุ่มเหม็นขี้หน้ากันและกันทุกครั้งที่ต้องเจอ ถึงขั้นคว้าหมัดต่อย ซัดแหลก บู๊ ระห่ำ กันเลยระหว่าง เต๋า-สมชาย เข็มกลัด กับ หนึ่ง-ชลัฏ ณ สงขลา จากภาพยนตร์เรื่อง สารวัตรหมาบ้า ผลงานกำกับโดย คุณชายอดัม(ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล) ฉาก Real Action สมจริง ที่คนดูจะต้องซี๊ดกันไปข้าง เพราะไม่เพียงจะต่อยกันคว่ำ ยังต้องถูกจับตัวพุ่งใส่กระจกแตกจนละเอียดยิบ ด้านนักแสดงจึงต้องมีการซ้อมคิวบู๊กันอย่างหนัก โดยหนึ่ง ชลัฏ เล่าถึงฉากครั้งนี้ว่า

“เป็นฉากที่ประพันธ์และวสันต์ทะเลาะกันในห้องทำงานครับ ซึ่งก็เป็นฉากบู๊อีกฉากของเรื่องนี้ ที่มามันเกิดจากอารมณ์กวนโมโห พูดจาทะเลาะกัน มันเริ่มจากที่ประพันธ์ไปหาเรื่องวสันต์เกี่ยวกับหน้าที่การงาน แล้วดันไปแหย่วสันต์ด้วยการแซวเมียเขาอีก ก็เลยยิ่งทำให้วสันต์ขึ้น โมโหหนัก กลายเป็นเรื่องที่ทะเลาะกันไม่ได้เกี่ยวกับงาน แต่ทะเลาะกันเพราะดันไปแซว ก็ต้องมีการซ้อมคิวบู๊มาประมาณนึง เป็นการแอ็คชั่นระหว่างผมกับพี่เต๋าเพียง 2 คนครับ”

หนึ่ง ชลัฏ ยังเล่าต่อว่าฉากต่อยกับ เต๋า สมชาย ยังเป็นฉากที่เขาชอบและประทับใจมากอีกด้วย แหล่งข่าวเลยแอบกระซิบถามว่า ชอบเพราะได้ต่อยหน้า เต๋า สมชาย ใช่หรือไม่ หนึ่ง ชลัฏ รีบตอบกลับมาว่า

“(หัวเราะ) ไม่ใช่ครับ ที่ชอบเพราะตอนอ่านบทเหมือนเพื่อนทะเลาะกันมากกว่า มันเหมือนเราไปแกล้งเพื่อนได้ทุกวัน แต่วันนึงเพื่อนอารมณ์ไม่ดีแซวมันอาจจะชกเรากลับคืนก็ได้ครับ ส่วนการร่วมงานกับพี่เต๋า ครั้งแรกที่เราเจอกันผมบอกว่า พี่เต๋าเป็นดารา นักร้อง ที่ผมดูมาตั้งแต่เด็กเลยนะ วันนี้ผมได้ร่วมงานกับพี่ผมดีใจมาก แล้วพี่เต๋าก็พูดกลับมากับผมมาประโยคนึงว่า ผมก็ชอบคุณเหมือนกัน ผมดูหนังคุณเกือบทุกเรื่องเลย ซึ่งเราก็ดีใจนะครับ เราก็เลยรู้สึกว่าพี่เต๋าให้เกียรติผม เราก็ดีใจที่พี่เต๋าเข้าคุยมาแนะนำโน่นนี่ เราก็เลยสบายใจทุกอย่างครับ 

ด้าน เต๋า สมชาย เล่าถึงฉากแอ็คชั่นสุดเดือดและโหด ซึ่งก่อนเข้าฉากมีการทำการบ้าน และเตรียมตัวพร้อมมาอย่างดี อารมณ์จัดเต็ม ความบู๊จัดหนัก รับ-ส่งอารมณ์กันอย่างเต็มที่ พร้อมเล่าถึงการได้ร่วมงานกับ หนึ่ง ชลัฏ  ในครั้งนี้ว่า

“จริงๆแล้วก็พยายามทำการบ้านกับบท เราพยายามทำทุกอย่างให้มันเป็น Real Action มันเป็นความรู้สึกของตำรวจคนหนึ่งที่ต้องทำงานพร้อมกับแบล็คกราวหรือปมในชีวิตอย่างหนึ่ง ผมว่าแบ่งเป็นแอ็คชั่นกับดราม่าครึ่งต่อครึ่ง ฉากแอ็คชั่นที่ต้องทำการแสดงร่วมกับ หนึ่ง สนุกดีครับ แน่นอนเราต้องซ้อมคิว ซ้อมจังหวะให้แม่น ในด้านการรับ-ส่งอารมณ์เราต่างช่วยเหลือกันและกันได้เป็นอย่างดีครับ การร่วมงานกับหนึ่ง เป็นคนที่มีคุณภาพมากในเรื่องของการแสดง มีประสบการณ์สูงในหลายๆ ด้านมีการแสดงที่เป็นธรรมชาติของตัวเอง เป็นคนที่มีอนาคตไกลครับ การอิมโพรไวส์การแสดงด้วยตัวเองด้วยประสบการณ์ เป็นการแสดงที่มันออกมาจากตัวเขา ผมรู้สึกว่ามันดี ก็อยากจะบอกว่าดีใจครับแล้วรู้สึกดีมากๆที่ได้ร่วมงานกัน เขามีประสบการณ์จากหนังท่านมุ้ยในเรื่องพระนเรศวรฯมาตลอด แล้วผมเชื่อว่าเขาเป็นคนทำงานดี ยังไงก็ฝากติดตาม สารวัตรหมาบ้า ด้วยนะครับ”

        
“สารวัตรหมาบ้า” พร้อมพิสูจน์ความมันส์ 4 กรกฎาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์