“แป๊ป ณฤทธิ์ – เต้ย ชาลิต” เปิดโลกใหม่ลุย CG สุดปังกว่า 5,000 ช็อต! “หลุยส์-แยม” กับการผจญภัยเหนือจินตนาการใน “พิภพหิมพานต์” ทางช่อง 3

พิภพ-หิมพานต์ที่สุดของละครการผจญกับสัตว์ประหลาดสุดพิสดารที่จัดเต็มเหนือจินตนาการล้นจอสุดยอด CG ที่มีมากกว่า 5,000 ช็อต ความอลังการสุดยิ่งใหญ่ที่ไม่เคยมีละครเรื่องไหนทำมาก่อน ถือเป็นความท้าทายเปิดประสบการณ์วงการบันเทิงไทยที่ใช้ระยะเวลาถึง 5 ปี ของ ผู้จัดฯ “แป๊ป-ณฤทธิ์ ยุวบูรณ์” แห่งค่ายมายน์แอทเวิร์คส์ ที่จับมือร่วมกับ “เต้ย-ชาลิต ไกรเลิศมงคล” ทีมกราฟิกเมืองไทย FAT CAT” สร้างจักรวาลใบใหม่ตามแบบฉบับป่าหิมพานต์ในจินตนาการสู่ผลงานละครจอแก้ว กับละคร “พิภพหิมพานต์” ละครแนวแฟนตาซีรสชาติใหม่ ดราม่า คอมเมดี้ ผจญภัย ตำนานโลกคู่ขนานที่ได้พระเอกเสน่ห์แรง “หลุยส์-สก๊อตต์” โคจรกลับมาพบกับ “แยม-มทิรา” อีกครั้ง ร่วมด้วย “กระทิง-ขุนณรงค์” จับคู่กับ “นิ้ง-ศรัณยา” นอกจากนี้ยังมีทัพนักแสดงอีกมากมาย อาทิ ต๊ะ-วริษฐ์, เดี่ยว-สุริยนต์, ต้น-จักรกฤษณ์, เกริก-ชิลเลอร์, ท็อป-ดารณีนุช, นุ่น-รมิดา, ไผ่-วิศรุต, ติ๊ต๊ะ-ชญานิศ, ตี๋-ดอกสะเดา

โดย ผู้จัดฯ “แป๊ป-ณฤทธิ์” ได้พูดถึงความยากของละครเรื่องนี้ไว้ว่า “เรื่องนี้ยากมาตั้งแต่เริ่มต้นเลยครับ ตั้งแต่คิดว่าจะทำเรื่องอะไรจะเริ่มยังไง จนมาเจอกับ เต้ย ทาง FAT CAT ที่มีไอเดียเหมือนกัน แต่เขาคิดไปไกลมากเขามองเป็นเรื่อง เกม หนัง การ์ตูน ซีรีส์สุดท้ายก็มาจบที่ทำละครเพราะมันใกล้ตัวเรามากกว่า แต่เรื่องนี้ต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญ ผมก็นึกถึงอาจารย์กอล์ฟเพราะเขาเคยช่วยผมเขียนเรื่องเพลิงนาคาเขาเป็นคนรีเสิร์ชข้อมูลที่สุดยอดจริงๆ ครับ กับพี่คุ้ยผู้กำกับ หลายคนคงทำไม่ได้อย่างเขาดูเขาตลกๆ แต่เขามีสไตล์ที่แตกต่างซึ่งผมอยากได้ แต่ละคนต่างเอาเทคนิคมาพัฒนาลองผิดลองถูกในระยะเวลา 5 ปี มันไม่ใช่แค่ CG มีแอคชั่นด้วย โลเคชั่นที่ถ่ายในป่าเหนื่อยและหนักกันมากครับอย่างเรื่องนี้ผมก็เจาะจงของ หลุยส์ เพราะเราเคยร่วมงานกันมาก่อน ตัวเขามีระเบียบวินัยที่เป๊ะเต็มร้อย ตอนแคสนักแสดงก็มีคนชื่นชมว่าเลือกได้ดีแต่ละคนเหมาะกับการเดินป่า ทุกคนเต็มที่กับเรามากถ้ามีคนอ่อนตรงไหนพี่ๆ ที่เป็นนักแสดงรุ่นใหญ่จะมาช่วยสอนเป็นทีมเวิร์คกันมากครับ”

และ “เต้ย-ชาลิต” ทีมกราฟิกจาก FAT CAT” ผู้ริเริ่มคิดโปรเจคนี้ได้พูดถึงความตั้งใจในการทำละครเรื่องนี้ว่า “ทางเราก็มีโปรเจคนี้มาประมาณ 7 ปีได้ครับ ผมก็คิดทำหลายอย่างมาก นำไปเสนอที่อื่นมาก่อนที่ผมจะมาเจอคุณแป๊ป เพราะมีคนแนะนำว่าคุณแป๊ปอยากจะทำแนวนี้เหมือนกันก่อนจะออกมาเป็นละครเรื่องพิภพหิมพานต์ การทำงานของเรื่องนี้ค่อนข้างยากครับ อย่างเรื่องนาคีเราครีเอทแค่พญานาค ละครเรื่องพิภพหิมพานต์มันมีเทคนิคใหม่ๆ เพื่อทำให้สมจริง เช่น การขึ้นโครงกระดูก กล้ามเนื้อ ถึงกับต้องนั่งดูสารคดีสัตว์เพื่อดูการเคลื่อนไหวของสัตว์ ถ้าให้นับทุกช็อตที่ทำผมว่า CG น่าจะเกิน 5,000 ช็อตขึ้นนะครับ เป็นเทคนิคใหม่มากสำหรับละครหรือหนังไทย นอกเหนือจาก CG ทีมงานทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นฝ่ายฉาก คอสตูมหรือนักแสดง ทุกคนเต็มที่กับงาน อย่างพี่คุ้ยผู้กำกับเขาก็ทำให้เรื่องราวมันสนุก ตอนผมดูที่ตัดไปพอมีเสียงมีนักแสดงที่เขาแสดงแต่ละคนจินตนาการแบบนั้นตามที่คิดจริงๆ ในสถานะที่เราเป็นคนชอบดูหนังแนวนี้รู้สึกว่าละครพิภพหิมพานต์เป็นละครเรื่องหนึ่งที่น่าจะดูได้ทั้งครอบครัวดูและมีความสุขครับ

ด้านพระเอก “หลุยส์-สก๊อตต์” ได้กล่าวถึงละครเรื่องนี้ว่า “ทางค่ายมายน์แอทเวิร์คส์ กับ FAT CAT ตั้งใจกันมากๆ เลยครับ เพื่อที่จะมาทำละครให้เด็กสมัยใหม่และคนสมัยก่อนได้ดูว่าเรื่องราวที่เราตีความออกมาเป็นละครเราจะถ่ายทอดออกมาแบบไหน แล้วทางทีมงานเขาตีความโจทย์ออกมาเป็นยังไงว่ารูปร่างหน้าตาจะมาใกล้เคียงจากหนังสือตำราไหม ว่ามักกะลีผลหน้าตาเป็นแบบไหนมีบุคลิกนิสัยเป็นยังไง ซึ่งเราก็ต้องตีความออกมาให้เข้าใจมากที่สุด ทางทีมก็จะมีรูปภาพให้เราดูตลอดเวลาบางทีก็เหนื่อยนะครับ เรื่องนี้ต้องทำงานเป็นทีมจริงๆ ในกองเราจะคอยช่วยเหลือกันอยู่ตลอด”

และทางด้าน “แยม-มทิรา” ก็ได้เปิดใจถึงละครเรื่องนี้ว่า “เรื่องนี้ยากนะคะ กว่าพูดคำว่าอุลกมณีได้ใช้เวลานานมาก ยากจริงๆ ไม่เคยได้ยินคำนี้มาก่อนเป็นคำพูดที่ไม่คุ้นเคย เราก็มานั่งดูศึกษาว่ามันคืออะไรบ้าง ซึ่งบางคนที่เล่นด้วยเขาก็เข้าใจได้เร็วกว่า แต่เราต้องทำความเข้าใจก่อนเพราะยังไงก็ไม่ใช่เรื่องจริงทั้งหมดเหมือนเราอ่านนิยายเรื่องอื่น แต่เรื่องนี้สนุกนะคะระหว่างที่ถ่ายทำทาง FAT CATจะให้ดูว่า CG จะออกมาประมาณไหน สัตว์ในป่าหิมพานต์จะใหญ่มากไหม เราก็จินตนาการไปสุดมากค่ะเหมือนหนี้ไดโนเสาร์อะไรสักอย่าง พอได้เห็นตัวอย่างมันใหญ่กว่าที่คิดรู้สึกเล่นเล็กไปเลยแต่ก็สนุกค่ะ อยากให้ดูกันนะคะว่าทาง มายน์แอทเวิร์คส์ กับ FAT CAT จะถ่ายทอดออกมายังไงให้คนได้ดูกัน อยากให้ทุกคนไปผจญภัยกับพวกเรา อยากให้เห็นป่าหิมพานด์ สิงสาราสัตว์แปลกๆ พร้อมกับความสวยงามด้วยค่ะ”

“พิภพหิมพานต์” ประพันธ์โดย  FAT  CAT”  บทโทรทัศน์โดย  “คุณสรรัตน์ จิรบวรวิสุทธิ์” เรื่องราวของ พิมพ์ (แยม-มทิรา) เธอมีความจำเป็นต้องออกเดินทางสู่ดินแดนป่าหิมพานต์ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นโลกคู่ขนานเพื่อตามหา “อุลกมณี” ของวิเศษที่จะสามารถนำมาช่วย ทรงยศ (หมู-สมภพ) พ่อบุญธรรมของเธอที่นอนป่วยอยู่ โดยมี สุนทร (ต้น-จักรกฤษณ์) และ พัสสน (ต๊ะ-วริษฐ์) 2 พ่อลูกที่หวังครอบครองของวิเศษอย่างอุลกมณี  แต่การเดินทางเข้าป่าหิมพานต์ไม่ใช่เรื่องง่ายไม่ใช่ว่าใครจะสามารถเข้าไปได้ ดังนั้น พิมพ์ จึงต้องตามหาคนที่มีความสามารถพาเธอไปยังจุดหมายปลายทางครั้งนี้ และคนๆ นั้น คือ กริช (หลุยส์ สก๊อตต์) พรานหนุ่ม ลูกชายของ พลานนิล (สต๊อป-สหัสชัย) ผู้ที่เคยเข้าไปอยู่ในป่าหิมพานต์และเป็นคนเดียวที่สามารถกลับออกมาได้ พิมพ์ จึงทำทุกวิถีทางเพื่อทำให้กริชยอมตกลงที่จะพาเธอไปป่าหิมพานต์ และร่วมกันตามหาอุลกมณี แต่เธอกลับต้องผิดหวังเมื่อกริชไม่เชื่อว่าป่าหิมพานต์จะมีจริง

การตามล่าหา “อุลกมณี” ที่ต้องผจญกับสัตว์ประหลาดสุดพิสดารและปริศนาแสนเร้นลับ ตำนานที่จะกลายเป็นเรื่องจริงๆ ในละคร CG สุดล้ำเหนือจินตนาการ “พิภพหิมพานต์” ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.30 น. และ เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น. เสนอตอนแรก 26 กุมภาพันธ์ นี้ ทางช่อง 3 กด 33 และติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Ch3Plus