“เอิร์ท” พิสูจน์ฝีมือ!!! สวมบท “หัวหน้าภูผา” ทุ่มเททำการบ้านหนัก ในซีรีส์ “นิทานพันดาว” ปลื้มกระแสแรง

ได้รับกระแสตอบรับจากแฟนๆ ทั้งชาวไทยและต่างชาติอย่างล้นหลาม สำหรับซีรีส์กระแสแรง “นิทานพันดาว” จากนิยายชื่อดังของ Bacteria ผลิตโดย “จีเอ็มเอ็มทีวี” ซึ่งได้นักแสดงวัยรุ่นสุดฮอตอย่าง “เอิร์ท-พิรพัฒน์ วัฒนเศรษสิริ” มารับบท “หัวหน้าภูผา” เจ้าหน้าที่อุทยานฯ หัวหน้าหน่วยพระพิรุณที่ดูแลหมู่บ้านผาปันดาว ถือเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ท้าทาย โดยงานนี้เจ้าตัวก็ได้ทุ่มเททำการบ้านอย่างหนัก เพื่อถ่ายทอดความเป็นตัวละครที่สมจริง และพิสูจน์ฝีมือทางการแสดงให้คนดูได้เห็นเลยทีเดียว

2021.2.11_๒๑๐๒๑๑_2โดย “เอิร์ท” เผยว่า “สำหรับซีรีส์เรื่อง ‘นิทานพันดาว’ ผมรับบทเป็น ‘หัวหน้าภูผา’ เจ้าหน้าที่อุทยานฯ หัวหน้าหน่วยพระพิรุณที่ดูแลหมู่บ้านผาปันดาวครับ โดยคาแรกเตอร์จะเป็นคนนิ่งๆ พูดน้อย ดูดุๆ เพราะจริงจังกับชีวิต เข้มแข็ง และสามารถดูแลคนอื่นได้ ถือเป็นอีกบทบาทที่ท้าทายมากๆ สำหรับผมเลยครับ เพราะยังไม่เคยเล่นบทแบบนี้มาก่อน ผมตั้งใจและทุ่มเทมากๆ ได้มีการอ่านนิยาย ‘นิทานพันดาว’ ถึง 2 รอบด้วยกัน เพื่อทำความเข้าใจในตัวละคร และทำการบ้านเยอะมากครับ ทั้งไปค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เจาะลึกอาชีพเขา ผมศึกษามาหมดเลยก่อนจะเข้าเวิร์กช็อป แล้วก็ดูสารคดีด้วยครับ เพื่อที่จะได้ถ่ายทอดออกมาได้อย่างสมจริง รวมถึงต้องโชว์การเป่าขลุ่ยในเรื่องอีกด้วย ที่ผมเองก็ต้องกลับไปฝึกฝนเพิ่มเติม ให้เป่าออกมาดีที่สุด เพราะไม่ได้เป่าขลุ่ยนานมากๆ ครับ และเรื่องนี้ผมก็ได้มาเล่นคู่กับ ‘มิกซ์’ (สหภาพ วงศ์ราษฎร์) ที่มารับบท ครูเธียร ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เราได้มาเล่นซีรีส์ด้วยกัน แต่ด้วยความที่เราเป็นพี่น้องกัน สนิทกันก่อนหน้านี้อยู่แล้ว ทำให้พอเข้าฉากด้วยกันก็เลยไม่ค่อยเกร็งเท่าไหร่ แต่ก็มีเขินกันบ้างในบางซีนครับ รวมถึงการเข้าซีนกับพี่ๆ นักแสดงรุ่นใหญ่ (ถนอม-วิทยา เจตะภัย, นง-ทนงศักดิ์ ศุภการ, ต้น-จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์, เจี๊ยบ-ปวีณา ชารีฟสกุล , สุรศักดิ์ ชัยอรรถ ฯลฯ) ที่ผมรู้สึกโชคดีมากๆ และขอบคุณที่พี่ๆ คอยแนะนำ ช่วยส่งอารมณ์ให้ผม ทำให้ผมแสดงออกมาได้ดีมากๆ ด้วยครับ และขอขอบคุณแฟนๆ ที่รอรับชมและคอยซัพพอร์ต คอยให้กำลังใจกันมาตลอด จนถึงวันที่ซีรีส์ออนแอร์และก็ได้รับกระแสตอบรับดีขนาดนี้ ผมรู้สึกดีใจมากๆ ครับ ซึ่งเรื่องราวต่างๆ ต่อจากนี้ ผมไม่อยากให้พลาดเลยสักตอนเดียวครับ เพราะมันจะค่อยๆ เริ่มฟินขึ้นเรื่อยๆ ในความสัมพันธ์ของ ‘หัวหน้าภูผา’ และ ‘ครูเธียร’ มาตามลุ้นกันว่าจะเป็นอย่างไร ยังไงฝากติดตามด้วยนะครับ”  

ติดตามชมซีรีส์ “นิทานพันดาว” ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง GMM25 และเวลา 22.30 น. บน  LINE TV และอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ FB & IG & YouTube & Twitter : GMMTV

2021.2.11_๒๑๐๒๑๑_0 2021.2.11_๒๑๐๒๑๑_1 2021.2.11_๒๑๐๒๑๑_3 2021.2.11_๒๑๐๒๑๑_4