“เอิร์ธ-เปา” จับมือสู้โควิด “หลานกลมกิ๊ก” ร้านไม่ปิด พร้อมส่งเดลิเวอร์รี่

“เอิร์ธ-เปา” (กานต์ – เปาวลี กิจเจริญ) เปิดใจ โควิดรอบนี้มีเหนื่อย ยืนยันไม่ขอปิดร้าน พร้อมเปิดบริการให้ทานที่ร้าน สั่งกลับบ้าน และเดลิเวอร์รี่   โดยทางร้านได้มีการจัดโต๊ะแบบ social distancing คือมีระยะห่างระหว่างโต๊ะ 2 เมตร  ฉีดยาฆ่าเชื้ออย่างสม่ำเสมอ และที่สำคัญได้ปรับแผนเพิ่มเมนูอีสาน เน้นปรุงสุกทุกเมนู

238108          โดย “เอิร์ธ กานต์ กิจเจริญ” กล่าวว่า …“ผลกระทบตอนนี้ย่อมมีแน่นอนครับ ผมและเปาก็เอาบทเรียนจากครั้งที่แล้ว มาปรับและช่วยกันหาวิธีรับมือกับสถานการณ์   คือโดยปกติเราได้คำนึงถึงความสะอาดอยู่แล้ว คือ ‘หลานกลมกิ๊ก’ ได้มีการจัดการฉีดยาฆ่าเชื้อแบคทีเรียและไวรัสเป็นประจำตั้งแต่เปิดร้านมา  แต่ก็เพิ่มความเข้มงวดในเรื่องการฉีดแอลกอฮอล์ล้างมือ  ความหนาแน่นระหว่างโต๊ะเราก็จัดให้บางลง คือให้รักษาระยะห่างระหว่างโต๊ะ 2 เมตร ออกกฎระเบียบที่เข้มงวดขึ้นกับพนักงาน ทั้งเรื่องเวลาการทำงานที่ต้องชัดเจนและความสะอาดครับ อย่างห้องน้ำจะทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุก 1 ชั่วโมง และทำความสะอาดฆ่าเชื้อโต๊ะหลังลูกค้าลุกออกจากร้าน

ส่วนเรื่องของอาหาร ก็ปรับเป็นอาหารที่เน้นปรุงสุกเท่านั้น งดเว้นบริการเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์ นอกเหนือจากการรับประทานอาหารที่ร้านแล้ว ก็สามารถสั่งจากที่ร้านไปทานที่บ้าน หรือจะเป็นแบบเดลิเวอรี่ก็มีให้บริการ  และเพื่อความหลากหลายในเมนูอาหาร ทาง ‘หลานกลมกิ๊ก’ จึงได้ปรับเพิ่มเมนูอาหารอีสานขึ้นมา ทั้งปรุงสุก ทานง่าย รสแซ่บ เด็ดๆ อยู่หลายเมนูด้วยกันครับ รวมถึงร้านขนม “Pink and Co. dessert bar” ที่อยู่ด้านหน้าร้านหลานกลมกิ๊ก เพิ่งเปิดบริการก็ลองมาชิมกันได้ครับ

238106          ทางร้านยินดีและพร้อมที่จะปรับวิธีการขายและให้บริการตามสถานการณ์ปัจจุบัน ผมเข้าใจและทราบดีครับว่ามันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากจริง วันนี้พนักงานยังอยู่ครบทุกคน แต่อนาคตก็หวังว่าสถานการณ์มันจะดีขึ้น คิดอยู่ตลอดเวลาว่าจะแก้ไขปัญหานี้อย่างไร ให้กำลังใจตัวเองครับ และก็อยากเป็นกำลังใจให้เพื่อนร่วมอาชีพทุกๆ ร้าน และทุกอาชีพ ที่จะต้องผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปให้ได้ครับ”

238107