ศิลปินสาว LiSA คว้ารางวัล Song Of The Year จาก Japan Record Awards

ในรายการ Japan Record Awards ครั้งที่ 62 ซึ่งมีขึ้นเมื่อวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา LiSA ก็ได้คว้ารางวัล Song Of The Year จากบทเพลงที่มีชื่อว่า “Homura” ของเธอ (music clip : https://youtu.be/4DxL6IKmXx4)

“ฉันดีใจมากๆ ขอบคุณทุกคนมากจริงๆ ค่ะ” เธอได้กล่าวทั้งน้ำตาหลังจากที่ได้รับรางวัล อีกทั้งเธอยังได้กล่าวขอบคุณสต๊าฟและแฟนเพลงของเธอ รวมไปถึงคุณแม่ของเธออีกด้วย

LiSAนอกจากนี้เธอยังได้เสริมว่า “ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยจริงๆ ว่าจะได้มายืนอยู่ในที่แห่งนี้”

นอกจากเพลง “Homura” ของเธอที่ได้เข้าชิงในรายการนี้แล้ว ยังมีเพลงดังจากศิลปินอีกมากหน้าหลายตาเข้าชิงอีกด้วย โดยเพลง “Homura” เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Kimetsu No Yaiba

หรือในชื่อภาษาไทยก็คือ ดาบพิฆาตอสูร ซึ่งเป็นอนิเมชั่นที่สร้างปรากฎการณ์ถล่มทลายเป็นอย่างมากในปีนี้ ตัวภาพยนตร์ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการภาพยนตร์ญี่ปุ่นอีกด้วย

LiSA ได้ปล่อยมินิอัลบั้ม “Letters to U” ซึ่งเป็นอัลบั้มเปิดตัวของเธอในปี 2011 หลังจากนั้นบทเพลงของเธอก็กลายเป็นที่โด่งดังไปทั่ว ไม่ใช่แค่ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แต่เธอเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

เธอกลับมาโด่งดังอีกครั้งกับเพลง “Gurenge” ซึ่งเป็นเพลงประกอบทีวีอนิเมชั่นเรื่อง Kimetsu No Yaiba โดยปล่อยให้ฟังกันเมื่อเดือนเมษายนปี 2019 ที่ผ่านมา ในปลายปีเดียวกันนั้นเองเธอก็ยังได้เข้าร่วม Kouhaku Uta Gassen หรือเทศกาลประชันเพลงส่งท้ายปีของญี่ปุ่นอีกด้วย ซึ่งนับว่าเป็นการขึ้นเวทีนี้เป็นครั้งแรกของเธอ และในปี 2020 นี้เอง เธอก็ได้เข้าร่วมงานนี้อีกครั้งเช่นกัน

unnamedLiSA – Homura

ดาวน์โหลด/ฟัง

http://lisath.lnk.to/Homura