“ชิง”สุโกสินทร ขึ้นแท่นผู้กำกับเต็มตัวครั้งแรก ในภาพยนตร์ ”วอน (เธอ)”

อยู่ในวงการภาพยนตร์มาหลายปี เคยผ่านงานเบื้องหลังหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นงานเขียนบท จนมาเป็นผู้ช่วยผู้กำกับให้กับภาพยนตร์หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น “ขุนพันธ์” “ตีสาม โอที”  “จิตสัมผัส” ฯลฯ จนกระทั่งอิ่มตัวกับการเป็นผู้ช่วย วันนี้เรียกว่าเป็นความท้าทายขั้นสุดของ “ชิง”สุโกสินทร อัครพัฒน์ ที่นอกจากจะต้องมาเขียนบทหนังรักแล้ว ยังโดดมาเป็นผู้กำกับเต็มตัวใน  “วอน (เธอ)” หนังรัก 4 มุมมองจากนักแสดงนำ 4 คน นำโดย “ฟ้า” ษริกา สารทศิลป์ศุภา, “มีน” พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร, “เซ้นต์” ศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา, “พีค” ภีพล พาณิชย์ธำรง ภาพยนตร์ที่ เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์ ( M39)ผลิตร่วมกับ แมดอะไรดี โดย “ชิง”สุโกสินทร ได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มาทำงานกำกับภาพยนตร์เต็มตัวเรื่องแรกว่า

ชิง 4การกำกับภาพยนตร์เต็มตัวครั้งแรก ยากกว่าที่คิด ด้วยความที่เราเขียนบทเอง ก็จะมีภาพในหัวที่มันใช่ ก็มีการเตรียมความพร้อมคิดว่าไม่น่าจะมีอะไร ปรากฎว่ามันเหนื่อยกว่าที่คิดไว้  ที่ผ่านมาผมเขียนหนังผีมาตลอด แต่เรื่องนี้เป็นหนังรักมันฉีกออกมาเลย มันเลยเหมือนเราขับรถแล้วต้องเปลี่ยนคัน ถามว่าสะดุดไหม ไม่สะดุดแต่เราไม่ชินกับมัน ถ้าเราต้องการชินกับรถคันใหม่เราต้องใช้สมาธิค่อนข้างสูง

ด้วยความที่มันเป็นหนังวัยรุ่น ส่วนคนทำไม่วัยรุ่นเลย เราเลยรีเสิร์ตหนักมาก รวมถึงทีมงาน ปกติเราจะมีทีมงานที่เราคุ้นเคย หน้าเดิมๆ แต่เรื่องนี้เราเลือกทำงานกับคนคุ้นเคยครึ่งหนึ่ง ทีมใหม่ครึ่งหนึ่ง ถ้ามีทีมใหม่เข้ามามันจะก็มีความต่าง ไหนจะสถานที่ ไหนจะสภาพอากาศ ส่วนนักแสดงนำทั้ง 4 คน ก็คิวฮอตมาก แต่ตอนนี้หนังเสร็จแล้ว เราทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุดแล้ว พอหนังใกล้ฉายก็ตื่นเต้น เครียดและกดดันด้วย  อีกความรู้สึกคือลุ้น เพราะเราแบกความหวังไว้เยอะ ทั้งของนักแสดง ของทีมทุกคนที่เชื่อมั่นในตัวเรา และอยากให้โปรเจคนี้ดี  ทุกครั้ง เขาพูดขอบคุณครับพี่ มันเหมือนเป็นการฝากความหวังไว้ที่เรา มันทำให้เรารู้สึกว่าถ้าหนังออกมาไม่ดีเราคงรู้สึกผิด   เหนือสิ่งอื่นใด คือเราอยากให้คนดูรู้สึกว่า หนังเรื่องนี้ นี่เรื่องกู นี่คือเรื่องของเพื่อนกู ถ้าทำได้ก็ถือว่าผมประสบความสำเร็จ “

ชิง3ฉลองคริสมาสพร้อมกับกลุ่มเพื่อนที่รู้ใจ ด้วยภาพยนตร์รัก 4 มุมอง เรื่อง “วอน (เธอ)” เข้าฉาย 24 ธันวาคม 2563 ในโรงภาพยนตร์ Download App “Major Cineplex” : http://bit.ly/major_superapp เช็ครอบจองตั๋ว : http://www.majorcineplex.com ติดตามอัพเดตข่าวสาร ก่อนใครได้ที่ https://www.facebook.com/majorgroup https://twitter.com/majorgroup #MajorGroup #วอน(เธอ)

วอน (เธอ) Poster