อิ่มเอมพลังบุญ!! ช่อง 3 พานักแสดง และพนักงานจิตอาสา ร่วมทำกิจกรรมดี ๆ “ช่อง 3 อาสาทำดี ต่อยอดขยะรีไซเคิล…สร้างบุญ” ณ วัดราษฎร์ธรรมาราม

           เมื่อวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้จัดกิจกรรมดี ๆ “ช่อง 3 อาสาทำดี ต่อยอดขยะรีไซเคิล…สร้างบุญ” นำโดย นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองกรรมการผู้อำนวยการสำนักกิจการองค์กร บริษัท บีอีซี เวิลด์ จํากัด (มหาชน) พร้อมด้วยสองสาวจากละคร “ตราบฟ้ามีตะวัน” ได้แก่ หลิงหลิง-ศิริลักษณ์ คอง และ พราวฟ้า-การัญชิดา คุ้มสุวรรณ และหนุ่มเจ้าบทบาทจากละคร “ร้อยเล่ห์มารยา” กฎ- ต่อตระกูล จันทิมา ทั้งยังมีพิธีกรหนุ่มสุดซี๊ด บุช-เลอชาญ โก๊ะแอ จากรายการ “แซ่บพาซ่าส์” รวมถึงพนักงานจิตอาสาทุกท่าน ได้ร่วมถวายผ้าป่าเพื่อบูรณะอาคารฌาปนกิจที่มีสภาพทรุดโทรม ถวายหน้ากากผ้ารีไซเคิลจากขวดพลาสติก ทำความสะอาดโบสถ์และวิหาร ณ วัดราษฎร์ธรรมาราม อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร

“ช่อง 3 อาสาทำดี ต่อยอดขยะรีไซเคิล...สร้างบุญ” (45)โดยกิจกรรมครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่ต่อเนื่องมาจาก “ช่อง 3 อาสาทำดี ผ้าป่าขยะรีไซเคิลสร้างบุญ” ที่ชาวช่อง 3 ได้ร่วมกันคัดแยกและเก็บขวดพลาสติกนำไปรีไซเคิลเป็นผ้าไตรจีวร และเครื่องใช้อื่น ๆ สำหรับพระสงฆ์ เพื่อลดปริมาณขยะพลาสติก และใช้ทรัพยากรอย่างมีคุณค่า ซึ่งบรรยากาศภายในกิจกรรม “ช่อง 3 อาสาทำดี ต่อยอดขยะรีไซเคิล…สร้างบุญ” ครั้งนี้ เต็มไปความอบอุ่นและความอิ่มบุญกันทั่วหน้า ที่เกิดจากการช่วยกันปัด กวาด เช็ด ถู ทำความสะอาดโบสถ์และวิหาร และนอกจากนี้ช่อง 3 ยังได้นำหน้ากากผ้าที่ผลิตจากขวดพลาสติกจากกิจกรรมก่อนหน้า จำนวนกว่า 300 ผืน และเงินที่จะนำบูรณะอาคารฌาปนกิจที่ได้จากการร่วมบุญของช่อง 3 ผู้บริหารและพนักงาน จำนวนเงิน 22,300 บาท ถวายแด่ พระครูสาครพิพัฒน์โสภณ  เจ้าอาวาสวัดนาโคก เจ้าคณะตำบลนาโคก  และพระปลัดพิพัฒน์  อคฺควฑฺฒโน เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ธรรมาราม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการต่อยอดและสนับสนุนผลิตภัณฑ์รีไซเคิล รวมถึงสร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชนในเรื่องของการนำขยะพลาสติกไปรีไซเคิล และแปรรูปให้เกิดประโยชน์ ทั้งนี้ช่อง 3 ยังนำอุปกรณ์เครื่องเขียนปลอดสารพิษ ตรา Pelikan จำนวน 100 ชุด จากบริษัท พีลีแกน (ประเทศไทย) จำกัด สเปรย์และเจลแอลกอฮอล์ โอเล่ สตรอเบอร์รี่ จากบริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) มอบให้กับ โรงเรียนวัดราฎษร์ธรรมาราม และโรงเรียนบ้านนาโคก (นาเกลือสัมพันธ์) ซึ่งเป็นโรงเรียนในชุมชนบริเวณใกล้เคียง ก่อนนำนักแสดงและพนักงาน ไปนั่งรถรางชมวิว และเรียนรู้วิสาหกิจชุมชน อาทิ การทำผ้ามัดย้อม พอกไข่เค็ม ตำกะปิ และอุดหนุนผลิตภัณฑ์ของชุมชน ณ บ้านชายทะเลรางจันทร์ ต.นาโคก อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร

“ช่อง 3 อาสาทำดี ต่อยอดขยะรีไซเคิล...สร้างบุญ” (35)งานนี้ด้าน “พราวฟ้า-การัญชิดา” จึงออกมาเป็นตัวแทนนักแสดงเผยถึงความรู้สึกว่า “รู้สึกดีใจมากที่ได้มาร่วมทำบุญกับทุกคนค่ะ รู้สึกว่าวันนี้ได้ตื่นเช้ามาทำอะไรดี ๆ ให้สังคม เป็นกิจกรรมที่น่ารักมากและก็ประทับใจมากค่ะ”  แฟน ๆ ช่อง 3 ทุกคน สามารถติดตามกิจกรรมดี ๆ ที่เหล่าพี่น้องชาวช่อง 3 ได้ทำเพื่อสังคมแบบนี้ได้ทางช่อง 3 กด 33 “ช่อง 3 อาสาทำดี ต่อยอดขยะรีไซเคิล...สร้างบุญ” (12)