“คริส พีรวัส” นำทีมเปิดรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์  “MY RHYTHM” (มาย ริทึ่ม) ก่อนเข้าฉายจริง 12 พฤศจิกายนนี้

ตัวอย่างภาพยนตร์ “มายริทึ่ม (My Rhythm)”

ก่อนที่จะลงจอเข้าฉายสร้างความสนุกสนาน และแรงบันดาลใจให้ได้ชมกันแบบเต็ม ๆ  ล่าสุดภาพยนตร์คอมเมดี้ดราม่า มายริทึ่ม (My Rhythm)” ภายใต้การดูแลของ ENTLAB (เอ็น แล็บโดย ณัฏฐ์ เดชะปัญญา และมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ฝีมือการกำกับของก๊อป รพี พิเชียรภาคย์ก็ได้ฤกษ์เปิดฉายรอบปฐมทัศน์ให้สื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติได้ชมกันก่อนใคร โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

   โดยเริ่มต้นกันที่พิธีกร ดีเจคิว ธิติพันธ์ สุริยาวิชญ์ กล่าวเชิญผู้กำกับ และทีมนักแสดงนำที่มาในชุดสวยหล่อร่วมเดินพรมแดง อาทิ คริส พีรวัส แสงโพธิรัตน์, ปู แบล็คเฮด, ชัช บอดี้สแลม, .ณัฏฐ์ เดชะปัญญา นางเอกหน้าหวาน ฝ้าย บุญสิตา อินทาปัจ, เอิร์ธ อติคุณ อดุลโภคาธร, บุ๊ค ประเสริฐสุข  เหมทานนท์ และ ปอนด์ เอกชัย เสวตรัมย์ 

รวมบนเวที   จากนั้น ผู้กำกับและนักแสดงขึ้นเวทีพูดคุยถึงการทำงาน เรื่องราวความสนุกในภาพยนตร์ ที่คริสต้องรับบทบาทเป็น “โก้” นักศึกษาหนุ่มมือกลองขั้นเทพ ที่มีอีโก้สูงปรี๊ดทะลุเพดาน และมีความฝันว่าสักวันจะดังแบบวงบอดี้สแลม แต่กลับป่วยเป็นโรคประหลาดที่หลับได้ทุกที่ จนงานล่มมาแล้วแทบทุกงาน จึงเป็นที่มาของเรื่องราววุ่น ๆ แต่สร้างแรงบันดาลใจให้คนรักดนตรี คนมีฝันได้สู้ต่อไป

    ต่อด้วยการสุ่มแจกรางวัล LUCKY DRAW  ให้ทีมนักแสดงเลือก โพสอิท ของเหล่าแฟน   ส่งเข้ามาร่วมกิจกรรม ที่อยากพูดถึงความรู้สึกที่มีต่อนักแสดงและคำถามต่าง ในคำถามคาใจถามอะไรเราตอบได้” 

   และ หนุ่มคริส จัด DRUM SHOW พิเศษชุดใหญ่ให้ได้ชมกันแบบเซอร์ไพรส์สุด ๆ สมกับบทบาทของมือกลองขั้นเทพ

   ปิดท้ายด้วยการเชิญเหล่าผู้บริหารที่เป็นแรงหลักสำคัญในการสนับสนุนภาพยนตร์เรื่องนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.ลินดา เกณฑ์มา อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา, รองศาสตราจารย์สายัณ พุทธลา รองอธิการบดี ฝ่ายกิจการนักศึกษา, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.ณุศณี มีแก้วกุญชร คณบดี คณะวิทยาการจัดการ, ผู้ช่วยศาสตราจารย์พิมพ์พิไล ไทพิทักษ์  ประธานสาขาวิชาการโฆษณาและธุรกิจบันเทิง, คุณพรชัย ว่องศรีอุดมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายภาพยนตร์ไทยและต่างประเทศ เอ็ม พิคเจอร์ส กรุ๊ป, คุณพิมสิริ ทองร่มโพธิ์  ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน, คุณกรกนก ปารมีสิริกุลธร ผู้บริหาร บริษัท ไฮสกิน ประเทศไทย จำกัด ขึ้นถ่ายภาพและมอบของที่ระลึก

เรื่องราวหลับ ฝัน มันส์ ตื่น สุดป่วน จะเริ่มต้นขึ้นในแบบที่ฝันหรือไม่ พร้อมเข้าฉายให้ได้ชมกันในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ 12 พฤศจิกายนนี้

มายริทึ่ม ( My Rhythm )
แนวภาพยนตร์   Comedy, Drama
กําหนดฉาย  12 พฤศจิกายน 2020
ความยาว   100 นาที
วันที่เข้าฉาย  12 พฤศจิกายน 2020
ผู้กํากับภาพยนตร์    รพี พิเชียรภาคย์
บทภาพยนตร์    สุรพงษ์ คุณารัตนพฤกษ์ , นารีรัตน์ สุวรรณ ,  รพี พิเชียรภาคย์
นักแสดง    คริส พีรวัส  แสงโพธิรัตน์, บุญสิตา อินทาปัจ, อานนท์  สายแสงจันทร์ (ปู Blackhead), ณัฏฐ์  เดชะปัญญา, อติคุณ  อดุลโภคาธร, ประเสริฐสุข เหมทานนท์, เอกชัย  เสวตรัมย์, สุชัฒติ จั่นอี๊ด (ชัช  Bodyslam)

เซลฟี่กับผู้ชมเรื่องย่อ My Rhythm (มายริทึ่ม)

โก้ (คริส พีรวัส แสงโพธิรัตน์) มือกลองสุดเทพ อีโก้สูงทะลุเพดาน เขาฝันว่าสักวันจะดังแบบวง Bodyslam โดยมี ชัช Bodyslam เป็นเหมือนไอดอลของเขา แต่โก้ดันเป็นโรคประหลาดโรคหนึ่งคือ โก้จะหลับได้ทุกที่ อยู่ๆก็วูบหลับแบบไม่รู้ตัว มันเลยเป็นอุปสรรคกับสิ่งที่โก้ฝันไว้ แต่แล้ววันหนึ่งโก้ก็พบกับส้ม (ฝ้าย บุญสิตา อินทาปัจ) สาวแบ๊วสดใส ช่างจินตนาการ เพื่อนเก่าสมัยมัธยม ส้มทำให้โก้อยากฟอร์มวงดนตรี โก้เลยเข้าไปอยู่วงเดียวกับ ยอด มือกีต้าร์สุดเนิร์ด จอมป่วน และตุ๋ย มือเบสที่เงียบเป็นเป่าสาก ไม่พูดไม่จา แถมได้รุ่นพี่เด็กซิ่วจอมโหด เรียนยังไงก็ไม่จบสักทีอย่าง โฉด มาเป็นนักร้อง  เรื่องราวหลับ ฝัน มันส์ ตื่น สุดป่วน จึงเริ่มขึ้น โก้จะไปถึงฝันที่เขาฝันไว้ไหม แล้วคนอื่นๆ ล่ะ จะไปถึงฝันของตัวเองไหม  ติดตามได้ในภาพยนตร์เรื่อง My Rhythm (มายริทึ่ม)…ทุกคนมีจังหวะฝัน แต่มีกี่คนถึงฝัน  19 มีนาคม 2020 ในโรงภาพยนตร์

รวมหน้าแบ็คดรอปCHARACTERS 8 นักแสดงนำ

คริส – พีรวัส  แสงโพธิรัตน์
โก้ : มือกลองขั้นเทพ แต่เป็นโรค หลับได้ทุกที่

บุญสิตา อินทาปัจ
ส้ม : สาวแบ๊ว สายมโน ชอบเพ้อฝันเป็นที่สุด

อติคุณ  อดุลโภคาธร
ยอด : มือกีตาร์สุดเนิร์ด เน้นเกาะเพื่อนดัง

ประเสริฐสุข เหมทานนท์
โฉด : นักร้องสายว๊าก หน้าโหดแต่กลัวแม่

เอกชัย  เสวตรัมย์
ตุ๋ย : มือเบสไร้เสียง มีปากแต่ไม่พูด

อานนท์  สายแสงจันทร์ (ปู Blackhead)
ป่อง : อาจารย์สอนภาษาอังกฤษ แสนน่าเบื่อและไร้ฝัน

ณัฏฐ์  เดชะปัญญา
เปี๊ยก : อาจารย์สอนดนตรี มีเป้าหมายไว้พุ่งชน

สุชัฒติ จั่นอี๊ด (ชัช  Bodyslam)
ชัช :  หนึ่งในสมาชิกบอดี้สแลม ไอดอลมือกลองเก่งเทพทุกจังหวะ

รพี พิเชียรภาคย์
ผู้กํากับภาพยนตร์

รวมบนเวที1ก่อนมากำกับภาพยนตร์เรื่อง My Rhythm นี้ ผมทำงานเป็นผู้กำกับโฆษณา และผู้กำกับมิวสิควิดีโอมาก่อน และยังเคยทำงานด้าน Graphic Designer รวมถึงงาน Motion Graphic อีกด้วย จนวันหนึ่งทาง อาจารย์ ณัฎฐ์ เดชะปัญญา อาจารย์จากมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา มีโปรเจ็คหนึ่งขึ้นมา คือ การเปิดค่ายหนังขึ้นมาในรั้วมหาลัย โดยจะใช้ทีมงานผลิตที่ผสมกันระหว่างนักศึกษาในมหาวิทยาลัยกับทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์ เรียกว่าเป็นการแชร์การทำงานกัน จึงได้ชวนผมให้มาเป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้

ตอนคุยกันครั้งแรกๆ พอได้ฟังไอเดียในการทำงานว่าจะใช้วิธีแชร์การทำงานระหว่างนักศึกษาและมืออาชีพ ฟังแล้วก็รู้สึกน่าสนใจ ผมเลยคิดว่าถ้าอย่างนั้นก็ให้มืออาชีพ คนที่มีประสบการณ์การทำงานด้านนั้นๆ ในฝ่ายต่างๆ เข้ามาเป็นหัวหน้าของฝ่ายนั้นๆ โดยมีนักศึกษาเป็นลูกทีม ยกตัวอย่างเช่น ตำแหน่งผู้กำกับ  จะเป็นคนที่เป็นมืออาชีพมีประสบการณ์การทำงาน ส่วนตำแหน่งผู้ช่วยผู้กำกับ 2 ก็จะเป็นนักศึกษา เป็นต้น

สำหรับเรื่องบทภาพยนตร์นั้น ตอนประชุมกันแรกๆ ทางอาจารย์ ณัฎฐ์ เดชะปัญญา ต้องการให้ทำภาพยนตร์เกี่ยวกับอาจารย์และลูกศิษย์ ตอนประชุมกันก็มีการพูดคุยว่าแล้วจะเล่าประเด็นอะไรดี ก็สรุปกันว่าจะเล่าในประเด็นค่านิยมเรื่องสถานศึกษา ที่ใครๆ ก็อยากจะไปเรียนในมหาวิทยาลัยดังๆ กัน เพราะคิดว่านั่นจะเป็นหนทางสู่ความสำเร็จได้ แต่ผมคิดว่าในความจริงแล้วมันไม่ใช่อย่างนั้นเสมอไป ที่เรียนดังๆ มีชื่อเสียง ไม่ได้การันตี 100 % ว่าเมื่อเรียนจบไป ทุกคนจะไปประสบความสำเร็จในสายอาชีพที่ตนเองทำงาน แต่ตอนประชุมกันผมก็คิดว่าเนื้อหาแบบนี้อาจจะดูซีเรียสเกินไปไหม เพราะกลุ่มเป้าหมายของภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นกลุ่มวัยรุ่นวัยมัธยม กลุ่มเด็กมหาวิทยาลัย จนถึงคนที่เพิ่งเริ่มทำงานใหม่ๆ เลยคิดว่าอาจต้องหาอะไรบางอย่างที่กลุ่มเป้าหมายจะสัมผัสเข้าถึงได้ง่ายมาใช้ในการเล่าเรื่อง หนึ่งในนั้นคือเรื่องของดนตรี เลยได้ข้อสรุปว่าจะทำภาพยนตร์เกี่ยวกับวงดนตรี ให้เป็นแนวคอมเมดี้ โดยสอดแทรกเรื่องของค่านิยมในสถานศึกษาเข้าไป

สำหรับตัวละครหลักในภาพยนตร์เรื่องนี้ คือ โก้ มือกลองฝีมือระดับเทพ มีอีโก้สูง และด้วยความเก่งของเขานี่เอง ทำให้เขาคิดว่าตัวเองจะสอบเข้าไปเรียนในมหาวิทยาลัยดังๆ ที่มีชื่อเสียงในด้านดนตรีได้ แต่โชคชะตาเล่นตลก เพราะตัวเขาดันมีโรคประจำตัวโรคหนึ่ง คือ โรคลมหลับ อาการคือเขาจะหลับได้ทุกที่ ไม่เลือกเวลาและสถานที่ อยู่ๆ ก็วูบหลับได้โดยไม่รู้ตัว แล้วในวันสอบปฎิบัติ อยู่ๆ เขาก็วูบหลับไประหว่างที่กำลังจะโชว์ฝีมือการตีกลองของเขาให้กรรมการดู ทำให้เขาสอบตกปฏิบัติ เลยต้องมาเรียนในมหาวิทยาลัยที่เขาไม่เคยคิดจะมาเรียนเลย และด้วยความอคติต่อที่ๆ ตัวเองต้องมาเรียน บวกความมีอีโก้สูง จึงเกิดเรื่องราวต่างๆ ในรั้วมหาวิทยาลัยแห่งนี้ขึ้นมา

ตอนแคสติ้งบทโก้ เป็นตัวละครที่แคสยาก เพราะตัวละครนี้ จะต้องประกอบไปด้วย 3 อย่าง คือ 1.ต้องตีกลองเก่ง 

2.การแสดงต้องดี 3.หน้าตาต้องน่ามอง 

ซึ่งตอนแคสติ้งนั้น หาคนที่ครบองค์ประกอบทั้ง 3 อย่างนี้ค่อนข้างยาก คือ บางคนก็ตีกลองเก่ง แต่การแสดงไม่ดีบ้าง บางคนหน้าตาดี การแสดงดี แต่ตีกลองไม่เป็นบ้าง จะให้ไปเรียนตีกลองก็ไม่น่าจะไหว เพราะในภาพยนตร์นั้น โก้จะต้องตีกลองแบบระดับเก่งมาก และผมไม่อยากใช้วิธีใช้แสตนอินมาตีกลองแทน มันดูไม่จริง จนสุดท้ายก็โชคดีได้ คริส พรีวัส มาแคสติ้ง ซึ่งตอนผมดูคลิปที่ฝ่ายแคสติ้งส่งมา ก็รู้สึกว่าใช่เลย มีทุกอย่างครบทั้ง 3 องค์ประกอบที่ต้องการ ตีกลองเก่ง การแสดงพอได้ ถ้าให้ workshop การแสดงเพิ่มเติม น่าจะใช่ และหน้าตาดีด้วย ด้วยเหตุนี้บทโก้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ จึงเหมาะมากกับคริส

ประวัติการศึกษา

ประถมศึกษา : โรงเรียนวัดจันทรสโมสร

มัธยมศึกษา   : โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย

ปริญญาตรี    : คณะมัณฑนศิลป์ สาขาออกแบบนิเทศศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

ประวัติการทำงาน

2012-ปัจจุบัน Director Freelance / Graphic Designer Freelance

2009-2012 Director โฆษณา บริษัท digital magic group

2005-2009        Director โฆษณาและมิวสิควิดีโอ บริษัท sweet eyes

2003-2004 Director Freelance / Graphic Designer Freelance 

2001-2003 Director, Art Director, Editor บริษัท beboy character

1999-2001 Graphic Designer บริษัท bekery music

ณัฏฐ์.. ณัฏฐ์  เดชะปัญญา
ผู้อำนวยการสร้าง และ นักแสดง 

ในเรื่องนี้ได้รับบทเป็น อ.เปี๊ยก เป็นอาจารย์ที่ไฟแรง ในการทำงานเพื่อนักศึกษา เป็นคนคอยที่ผลักดันให้เด็กทำกิจกรรมทางการศึกษา อย่างเช่น การประกวดวงดนตรี  ยังไงก็ขอฝาก “ภาพยนตร์ มายริทึ่ม ( My Rhythm )” ไว้ด้วยนะครับ เป็นภาพยนตร์ที่ทั้งผู้กำกับและนักแสดงทุกคนตั้งใจกัน และเต็มที่มาก ๆ รับรองว่าใครที่กำลังจะหมดฝัน หมดความพยายามอยากให้ดูหนังเรื่องนี้รับรองว่าคุณจะมีไฟที่จะเติมแต่งแรงฝันให้มากขึ้นแน่นอนครับ

DSC_4273 DSC_4352 DSC_4322 DSC_4307 DSC_4238 DSC_4204 DSC_4230 DSC_4227 DSC_4216 DSC_4221 DSC_4264 DSC_4267