ศิลปินแกรมมี่ “ปุยเมฆ – แพทริค” พรีเซ็นเตอร์วันเอดส์โลก ประจำปี 2563 ร่วมงานแถลงข่าว  งานเทียนส่องใจเนื่องในวันเอดส์โลก  “เอดส์ อยู่ร่วมกันได้ ไม่ตีตรา”

ศิลปินแกรมมี่  ปุยเมฆ – นภสร  วีระยุทธวิไล  และแพทริค – ณัฐวรรธ์ ฟิงค์เลอร์  ร่วมงานแถลงข่าว  งานเทียนส่องใจ  เนื่องในวันเอดส์โลก  “เอดส์ อยู่ร่วมกันได้ ไม่ตีตรา” โดย  ศูนย์วิจัยเอดส์  สภากาชาดไทย  ในฐานะพรีเซ็นเตอร์วันเอดส์โลก ประจำปี  2563  ซึ่งตรงกับวันที่  1  ธันวาคม  ของทุกปี  เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องในเรื่องโรคเอดส์  รวมทั้งกระตุ้นเตือนให้ประชาชนมีความตระหนักถึงปัญหาเอดส์  และให้ความสำคัญในการร่วมมือ  ป้องกัน  แก้ไขปัญหา  รวมถึงการไม่เลือกปฏิบัติ  และลดการตีตรา  ลดการรังเกียจกีดกันผู้ติดเชื้อ

DSC_0697โดยศิลปินทั้งสอง  ได้ติดโบว์แดงเพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์ถึงการสนับสนุน การร่วมมือร่วมใจที่จะช่วยสร้างจุดเปลี่ยนในการยุติปัญหาเอดส์  ภายใต้แนวคิดการรณรงค์ คือ  “เอดส์  อยู่ร่วมกันได้  ไม่ตีตรา”

ปุยเมฆ – นภสร  วีระยุทธวิไล  เปิดเผยว่า 

“อยากให้ทุกคนได้เข้าใจถึงคำว่า  “เอดส์ อยู่ร่วมกันได้ ไม่ตีตรา” ลด ละ เลิก การตีตรา และเลือกปฏิบัติกับผู้ติดเชื้อ  ปฏิบัติกับผู้ติดเชื้อด้วยความเท่าเทียม      เขาและเราอยู่ร่วมกันได้  ร่วมกันสร้างความเข้าใจ  คนไทยไม่ตีตราค่ะ”

แพทริค – ณัฐวรรธ์ ฟิงค์เลอร์  เปิดเผยว่า

“ในเรื่องทัศนคตินั้น  แก้ยาก  แต่แก้ได้  หากทุกคนมีความเข้าใจ  และไม่แบ่งแยก ไม่เลือกปฏิบัติกับผู้ติดเชื้อนะครับ  และขอฝากให้ทุกคนร่วมติดตามชม  การเสวนาพูดคุยกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องโรคเอดส์  ผ่านช่องทางเฟซบุ๊คไลฟ์ของสภากาชาดไทย  “The Thai Red Cross Society”  โดยจะมีศิลปินดารามาร่วมพูดคุยซักถามแบบสบายๆ  ตามสถานที่ต่างๆ  เริ่มพุธที่  11, พุธที่ 18 และพุธที่ 25 เวลา 13.30 น. ในเดือนพฤศจิกายนนี้นะครับ”

DSC_0688