ยูนิโคล่ชวน WJ Mild และ วอร์ วนรัตน์ เลือกลุคโปรดจากคอลเลคชั่นล่าสุด UNIQLO x JW ANDERSON

21 ตุลาคม 2563 – กรุงเทพฯ แฟชั่นสไตล์อังกฤษแบบคลาสสิคถือเป็นหนึ่งในสไตล์ที่สามารถใส่ได้ตลอดด้วยความเรียบง่ายแต่มีลูกเล่นและแฝงไปด้วยเรื่องราว ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลกจากญี่ปุ่น จึงนำปรัชญาไลฟ์แวร์ มาร่วมสร้างสรรค์กับแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำจากกรุงลอนดอนอย่าง JW ANDERSON เพื่อส่งมอบเสื้อผ้าที่ดีที่สุดและตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิตให้กับผู้บริโภค คอลเลคชั่นล่าสุด ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว2020 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “A Day In London” ให้ทุกคนได้สัมผัสถึงความคลาสสิกสไตล์อังกฤษ ผ่านความเรียบง่ายเพียงแค่หยิบไอเท็มในคอลเลคชั่นนี้ขึ้นมามิกซ์แอนด์แมทซ์ โดยครั้งนี้ ยูนิโคล่ ประเทศไทย ได้นำ WJ Mild หรือ มายด์ ลภัสลัล ยูทูปเบอร์ชื่อดัง และหนุ่มสุดฮ็อตอย่าง วอร์ วนรัตน์ มาไลฟ์สดพร้อมเลือกมิกซ์แอนด์แมทช์ไอเท็มสุดโปรดของพวกเขา

ลุคที่ 1: เดรสเชิ้ตผ้าเรยอนตัวยาว เพิ่มความซนด้วยเสื้อไหมพรมที่ผูกไว้ที่คอ

เริ่มกันที่ชุดเดรสเชิ้ตผ้าเรยอนตัวยาวทรงโอเวอร์ไซส์ เป็นเดรสทรงตรงคอจีนที่เหมาะกับวันสบาย ๆ ให้ลุค casual และด้วยดีไซน์ที่ดูมินิมอล ถือเป็นข้อดีที่ทำให้สามารถนำไปแมทซ์กับรองเท้า เครื่องแต่งกาย หรือเครื่องประดับอื่นได้แบบง่าย ๆ เรียกได้ว่ามีติดตู้ไว้รับรองว่าได้ใส่บ่อย ๆ แน่นอน หรือจะเพิ่มลูกเล่นความซุกซนเล็ก ๆ ให้กับลุคนี้ด้วยการเอาเสื้อไหมพรมมาผูกไว้ที่คอและเลือกสวมถุงเท้าลายทางหลากสีที่ทำให้ลุคนี้ โดดเด่นน่าค้นหาแต่จับต้องได้

ลุคที่ 2: เสื้อเชิ้ตผ้าเรยอนลายทางกับกระโปรงทรงผ้าเช็ดหน้า (Hem skirt)

หากอยากดูโดดเด่นแต่เรียบง่ายในแบบคลาสสิก ต้องเลือกกระโปรงผ้าพลีททรงผ้าเช็ดหน้า ซึ่งไอเท็มนี้ มีความพิเศษตรงชายกระโปรงที่ออกแบบให้มีความไล่ระดับเพิ่มความพริ้วไหวให้กับตัวกระโปรงเวลาสวมใส่ ถือเป็นดีไซน์ที่ทำออกมาได้อย่างแตกต่างโดยใช้เทคนิคการออกแบบที่ไม่สมมาตรกัน แต่ยังคงกลิ่นอายสไตล์อังกฤษแบบคลาสสิคอยู่ โดยหากจับคู่กับเสื้อเชิ้ตผ้าเรยอนลายทางและถุงเท้าเก๋ ๆ ก็จะได้โททัลลุคสุดคูลที่หยิบมาใส่กี่ครั้งก็ไม่เบื่อ

ลุคที่ 3: ชุดเดรสโอเวอร์ไซส์ย้อนยุค

ชุดเดรสทรงโอเวอร์ไซส์ที่สามารถสวมใส่ได้ทุกวัน ให้ความรู้สึกเฟมินีน กลิ่นอายยุค 70 ซึ่งมาพร้อมกับทรงแขนพองที่ให้ความรู้สึกสง่างาม โดยสามารถเปลี่ยนสไตล์ด้วยสายรัดเอว ผูกเพื่อเพิ่มทรวดทรง หรือ ปล่อยสบาย ๆ ก็ดูดีไม่แพ้กันและยังสามารถจับคู่กับถุงเท้าลายทางเพิ่มลูกเล่นได้อย่างง่าย ๆ ได้อีกด้วย

ลุคที่ 4: เพิ่มเลเยอร์ด้วยสเวตเตอร์สวมทับเสื้อเชิ้ตลายทางเพิ่มลูกเล่น

สำหรับลุคของหนุ่ม ๆ ที่ให้ความรู้สึกสนุกสนานกึ่งทางการด้วยเชิ้ตลายทางที่แฝงลูกเล่นด้วยลายทางขนาดต่างกันที่ดีไซน์ออกมาให้เป็นเสื้อตัวเดียวกัน แถมยังใส่สบาย ดูแลง่ายเพราะ Easy-care ทำให้เกิดรอยยับยาก จับคู่กับกางเกงทรงหลวมสไตล์คลาสสิค อีซี่

ด้วยเนื้อผ้าแฟลเนิลผสมคอตตอนและมีลายทางเพิ่มดีเทลที่หยิบมาสวมใส่ได้ทุกโอกาสไม่ว่าจะใส่ไปเรียนไปทำงาน หรือไปเที่ยว โดยอาจเลือกสวมทับด้วยเสื้อสเวตเตอร์ Souffle Yarn สีเขียวมะกอก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสีประจำซีซั่น เหมาะกับวันที่อากาศเย็นหรือต้องอยู่ในห้องแอร์

ลุคที่ 5: เสื้อเชิ้ตแฟลเนิลแขนยาวลายตารางกับกางเกงรีแล็กซ์ใส่สบายเพิ่มเลเยอร์ด้วยผ้าพันคอ

อีก 1 ลุคเพิ่มความสนุกสนานในการแต่งตัวคือลุคเชิ้ตแขนยาวผ้าแฟลเนิลที่มาด้วยดีไซน์และลายอันเป็นเอกลักษณ์จากคอลเลคชั่นด้วยการจับคู่ลายที่ต่างกันช่วยเพิ่มความสนุกและลดความเป็นทางการโดยสามารถใส่คู่กับกางเกงทรงหลวมที่นำไอเท็มสุดคลาสสิคมาดัดแปลงเพิ่มลูกเล่นด้วยสายรูดเอวที่ให้ความสบายแต่ยังคงไว้ซึ่งความเนี๊ยบตามสไตล์อังกฤษ เสริมลูกเล่นให้กับลุคนี้ได้ด้วยผ้าพันคอผ้าวูลล์ผสม ที่ไม่ว่าจะใช้พันคอเพิ่มความอบอุ่น กันลม หรือให้เลเยอร์ที่เพิ่มขึ้น ก็ช่วยทำให้ลุคการแต่งตัวดูไม่ธรรมดา

ลุคที่ 6: เปลี่ยนลุคเสื้อเชิ้ตกับ ไอเท็มเพียง 1 ชิ้น 

หากอยากเพิ่มลูกเล่นให้กับการแต่งตัว ลองใช้เครื่องประดับซักชิ้นมาเพิ่มสไตล์ เปลี่ยนจากลุคประจำวันแบบเดิมๆ เป็นลุคใหม่ได้ภายในพริบตา ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าที่เข้ากับสีเสื้อหรือโค้ทตัวยาวหากต้องไปท่องเที่ยวช่วงหน้าหนาวการจับเสื้อผ้าไปมิกซ์แอนด์แมทซ์กับเครื่องประดับต่างๆจะช่วยเปลี่ยนสไตล์ของคุณ เป็นลุคใหม่ได้อย่างง่ายดาย

สำหรับใครที่พลาดชมไลฟ์สดของคอลเลคชั่น UNIQLO x JW ANDERSON ฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2020 ที่ได้ WJ Mild หรือมายด์ ลภัสลัล และวอร์ วนรัตน์ มาร่วมอวดลุคสไตล์อังกฤษสุดคลาสสิก สามารถเข้าไปชมลุคโปรดและทั้งคอลเลคชั่นของพวกเขาย้อนหลังได้ที่ https://www.uniqlo.com/jwanderson/20fw/th/ โดยคอลเลคชั่นล่าสุดนี้เริ่มวางจำหน่ายแล้วที่ร้านยูนิโคล่ และ ออนไลน์สโตร์


เกี่ยวกับ ยูนิโคล่ และ ฟาสต์ รีเทลลิ่ง

ยูนิโคล่เป็นแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่ม ฟาสต์ รีเทลลิ่ง ทั้ง 8 แบรนด์ ซึ่งแบรนด์ที่เหลือได้แก่ GU, Theory, Helmut Lang, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam และ J Brand บริษัทฯ มียอดจำหน่ายทั่วโลกประมาณ 2.01 ล้านล้านเยนในปีบัญชี 2020 สิ้นสุด ณ วันที่ 31สิงหาคม 2020 (ประมาณ 19.06 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยคำนวณจากอัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลลาร์ ต่อ 105.4 เยน ณ สิ้นเดือนสิงหาคม 2020) ฟาสต์ รีเทลลิ่ง เป็นหนึ่งในบริษัทค้าปลีกสินค้าเครื่องแต่งกายที่ใหญ่ที่สุดในโลก และยูนิโคล่เป็นแบรนด์ค้าปลีกสินค้าเฉพาะทางชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น

 

ยูนิโคล่ยังคงเดินหน้าเปิดร้านสาขาขนาดใหญ่ในเมืองใหญ่และในทำเลที่สำคัญต่างๆ ทั่วโลก เพื่อสร้างความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในฐานะแบรนด์ระดับโลก ในปัจจุบันยูนิโคล่มีจำนวนร้านสาขากว่า2,200 แห่งใน 25 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย เบลเยียม แคนาดา จีน เดนมาร์ก ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย อิตาลี มาเลเซีย เนเธอร์แลนด์ ฟิลิปปินส์ รัสเซีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ สเปน สวีเดน ไต้หวัน ไทย สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และเวียดนาม นอกจากนี้ ในปี2010 ยูนิโคล่ยังได้ก่อตั้งกิจการเพื่อสังคมขึ้นร่วมกับธนาคาร Grameen Bank ในบังกลาเทศ ซึ่งในปัจจุบันมีร้าน Grameen-UNIQLO เปิดดำเนินงานอยู่มากกว่า 15 สาขาในกรุงธากา

 

ฟาสต์ รีเทลลิ่ง มีพันธกิจที่จะเปลี่ยนโฉมเสื้อผ้า พลิกโฉมหน้าของภูมิปัญญาเดิมๆ และเปลี่ยนแปลงโลก โดยบริษัทฯ ทุ่มเทให้กับการสร้างสรรค์เสื้อผ้าชั้นเยี่ยมด้วยค่านิยมใหม่ที่พิเศษไม่เหมือนใคร เพื่อร่วมสร้างสรรค์ชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้คนทุกหนแห่ง ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูนิโคล่และฟาสต์ รีเทลลิ่ง ได้ที่เว็บไซต์ www.uniqlo.com และ www.fastretailing.com