“แก๊งโตแล้ว” เผยเคล็ดลับทำ “ไข่ครอบ” พร้อมเรียนรู้วิถีโหนดนาเล ที่ จ.สงขลา

FK5A3545สนุกตื่นเต้นกันสุดๆ สำหรับหนุ่ม 4 แก๊งโตแล้ว เพราะสัปดาห์นี้รายการ “โตแล้ว …เป็นคนทุกที่” นำโดย ทอย – ปฐมพงศ์ เรือนใจดี, เฟย – ภัทร เอกแสงกุล,  กันสมาย-ชนกันต์ อาพรสุทธินันธ์ และ เฟิร์ส – คณพันธ์ ปุ้ยตระกูล มีโอกาสได้ลงใต้ไปฝึกทำ “ไข่ครอบ” ภูมิปัญญาชาวประมงพื้นบ้านที่รู้จักกันมาช้านาน แถมยังได้เรียนรู้วิถีชีวิตแบบ ‘โหนด-นา-เล’ ของคนอำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา พร้อมสัมผัสชีวิตชาวเลกันอย่างใกล้ชิด

ก่อนจะไปล้วงเคล็ดลับสูตรเด็ดฝึกทำ “ไข่ครอบ” จากผู้เชี่ยวชาญ 4 หนุ่ม ทอย-เฟย-กันสมาย-เฟิร์ส ก็ขอพาแฟนๆ มาเรียนรู้วิถีชีวิตแบบ “โหนด-นา-เล” ของชาวบ้านที่นำเอาวิถีชีวิตผูกโยงกับทะเล ทุ่งนา และสวนตาลโตนดแล้วถ่ายทอดผ่านกิจกรรมต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็น “วิถีโหนด” เรียนรู้การแปรรูปวัตถุดิบต่างๆ จากตาลโหนด ซึ่งเป็นวิถีชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่นที่ไม่เหมือนใคร พร้อมสนุกสนานกับภารกิจท้าดวลมันส์ๆ ในเกม “ขนน้ำตาลสด” ซึ่งบอกเลยว่าลีลา 4 หนุ่ม ไม่ธรรมดา หาบน้ำตาลสดนับสิบกระบอกอย่างคล่องแคล่วกันทุกคน หลังจากนั้นก็ได้เวลาล้วงสูตรลับการทำ “ไข่ครอบ” กับ ครูไพฑูรย์ ศิริรักษ์ ที่สอนหนุ่มๆ อย่างละเอียดยิบทุกขั้นตอน จนหนุ่มๆ เริ่มคันไม้คันมือขอลองทำไข่ครอบกันด้วยความตั้งอกตั้งใจ ฝีมือและรสชาติจะออกมาอร่อยและสวยงามแค่ไหนต้องไปดูกันในรายการ จากนั้นก็ถึงเวลาดวลเกมอีกครั้งกับภารกิจ “หาหอยเสียบ” ซึ่งกว่าจะหาหอยเจอแต่ละตัวก็ทำเอาเหงื่อตกเลยทีเดียว งานนี้เลยต้องชวนกันไปผ่อนคลายที่บ้านท่าหิน กับการล่องเรือชมบรรยากาศลุ่มน้ำริมทะเลสาบสงขลา ดูฝูงนก ที่ออกมาหากินตามธรรมชาติอย่างคึกคักให้พวกเขาได้เก็บภาพความสวยงามอย่างใกล้ชิด บอกเลยว่าสายชิลไม่ควรพลาดเด็ดขาด

เอาเป็นว่าบรรยากาศจะสวยงามโดนใจ 4 หนุ่ม แค่ไหนห้ามพลาดในรายการ “โตแล้ว…เป็นคนทุกที่” วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 10.00 น. ทางช่อง GMM25