อิ่มท้อง อิ่มดนตรี งานดีที่ชาวปทุมธานีการันตีตลอด 3 วันเต็ม ในงาน “Chef Fest @Pathumthani” 

จบลงไปได้อย่างสวยงาม งานเฟสเทศกาลอาหารสุดยิ่งใหญ่กับการตอบรับที่ดีจากชาวจังหวัดปทุมธานีและพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงต่อเนื่องตลอด 3 วัน สำหรับงาน “Chef Fest @Pathumthani” ที่ได้จัดขึ้นที่ ตลาดไท อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งงานนี้ ททท. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นผู้สนับสนุนการจัดงาน ร่วมกับ จังหวัดปทุมธานี และตลาดไท จัดเต็มด้วยร้านอาหารแสนอร่อยทุกระดับจากทั่วทุกมุมแห่งประเทศไทย ซึ่งภายในงานยังมีเทศกาลอาหาร Food The Best สุดยอดรวมของอร่อย แบบยกของอร่อยจาก The Best มาให้ โซนร้านอาหารจาก Celebrity Chefs ร้าน Michelin Plates ร้านอาหาร exclusive ประจําท้องถิ่นเรื่องอาหารท้องถิ่น สร้างสรรค์เมนูใหม่จากวัตถุดิบท้องถิ่น ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น และยังสามารถกระจายรายได้เข้าสู่ชุมชนในจังหวัดปทุมธานี และส่งเสริมและการกระจายสินค้าทางการเกษตรอีกด้วย

60โดยวันแรกของงานมีทั้งการแสดง “Cooking Show” และยังมีการแข่งขัน “Chef Challenge Local  Signature”  เป็นการแข่งขันจากผู้เข้าแข่งประจำท้องถิ่น ซึ่งจะต้องเตรียมวัตถุดิบ ที่เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดปทุมธานี นั่นคือ ดอกบัวหลวง มาใช้ในการปรุงอาหารทานเล่น 1  เมนู เพื่อชิงโล่รางวัลชนะเลิศ และของรางวัล และรับชมมินิคอนเสิร์ตจากวง The Mousses ก่อนส่งกลับบ้านอย่างปลอดภัย ต่อเนื่องด้วยกิจกรรมวันที่สองพิเศษสุดๆ ไปกับพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดย นายนภินทร ศรีสรรพางค์   ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ประธานเปิดงาน “Chef Fest @Pathumthani”  โดยมี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี คุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์  รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คุณยุพา ปานรอด  ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และคุณอนาวิล รัตนสถาพร  สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดปทุมธานี ร่วมกันเปิดงานอย่างเป็นทางการ และกิจกรรม Cooking Show รังสรรค์เมนูใหม่ (สูตร Local Signature Menu CHEFFEST) จาก Celebrity Chef เชฟ ทั้ง 5 ท่าน เชฟบอส พัฒนพงศ์ วงศ์วรรณ, เชฟโอม ธนบดี พลูเจริญ, เชฟซัน ธนวัฒน์ อิทาคูระ, เชฟมิว รณชัย สิงนวน และเชฟหนุ่มน้อย ศิริศักดิ์ วภักดิ์เพชร ร่วมกับ คุณอนาวิล รัตนสถาพร สมาชิกผู้แทนราษฎรจังหวัดปทุมธานี เพื่อมอบเมนูใหม่ให้กับจังหวัดปทุมธานี กับเมนูที่ชื่อว่า เทมปุระรากบัว ไอโอรี่ไข่เค็ม ผงโหระพา และการแข่งกินเร็ว “กล้วยหอม GAP 5นาที กี่ใบ!!!” ผลไม้ที่ได้มาตรฐานGAP และรับชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน วง Jetset’er แบบเต็มอิ่ม

S__29728782และส่งท้ายด้วยวันสุดท้ายกิจกรรมพิเศษพูดคุยบนเวที ในหัวข้อ “ผักผลไม้ปลอดภัย GAP  ชิคๆ เพื่อสุขภาพ” กับเชฟบอส พัฒนพงศ์ วงศ์วรรณ คุณอนาวิล รัตนสถาพร สมาชิกผู้แทนราษฎรจังหวัดปทุมธานี และคุณมงคลเกียรติ ควรกิจ ผู้จัดการฝ่ายสรรหาและพัฒนาสินค้าจากแหล่งผลิต  และกิจกรรม Workshop  “ปลุกความเป็นเชฟในตัวคุณ” โดย Celebrity Chef เชฟหนุ่มน้อย ศิริศักดิ์ วภักดิ์เพชร มารังสรรค์และทำเมนูให้เป็นตัวอย่างกับเมนูที่มีชื่อว่า “บัวสมุทรจรดที่ราบสูง” โดยมีผู้เข้าแข่งขันมาร่วมปรุงอาหารตามที่เชฟของเรานั้นสอนโดย Celebrity Chef ของเราจะทำให้ดูแล้วจะให้ผู้สมัครมา Workshopทำตาม ผู้เข้าแข่งขันใครจะทำได้อร่อย รสชาติดี ถูกใจ Celebrity Chef และคณะกรรมการของเรามากที่สุดเพื่อชิงรางวัลชนะเลิศและปิดท้ายความสนุกไปกับเสียงเพลงของนักร้องหนุ่มมากความสามารถจาก หมู Muzu (มูซู) ไปได้อย่างสวยงาม

S__108388406โดยครั้งนี้เป็นการจัดงานในรูปแบบของมหกรรม ที่มีความตื่นเต้น น่าสนใจ มีเอกลักษณ์ความโดดเด่น สามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานได้มีส่วนร่วมทํากิจกรรมภายในงาน สร้างการรับรู้ความเป็นไทยวัฒนธรรม ทางอาหารท้องถิ่น วิถีชีวิตของคนไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมนโยบาย “เรื่องกินเรื่องเที่ยวเรื่องเดียวกันอีกด้วย.