“โปเตโต้” ชวนแต่งเพลง ชิงเงิน 1 แสน พร้อมส่วนแบ่งรายได้ตลอดชีวิต! ในกิจกรรม “เนื้อติดมัน”

เตรียมออกอัลบั้มชุดที่ 8 จึงผุดไอเดียสนุกๆให้ซิงเกิ้ลเปิดตัวสักหน่อย (Potato) ปั๊บ , หั่ง , โอม , กานต์ , อั้ม เลยเห็นตรงกันว่าให้แฟนเพลงแต่งเนื้อร้องให้วงซะเลยดีกว่า เลยเกิดเป็นกิจกรรม “เนื้อติดมัน” ขึ้นมา และแฟนเพลงก็คงแข่งกันเขียนเนื้อเพลงได้มันสมชื่อเพราะมีเงินรางวัลให้ผู้ที่เขียนเนื้อเพลงได้โดนใจ โปเตโต้ มากที่สุดถึง 100,000 บาท และที่สำคัญยังได้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เพลงร่วมกับวงโปเตโต้และมีส่วนแบ่งรายได้จากเพลงตลอดชีวิตอีกด้วย เรียกว่ากินกันยาวๆไปเลย ที่มาที่ไปเป็นยังไง ปั๊บ มาเล่าให้ฟัง

Poster Potato เนื้อติดมัน          “กิจกรรมนี้เริ่มมาจากช่วงนี้เรากำลังทำอัลบั้มใหม่ซึ่งเป็นอัลบั้มที่ 8 ที่ผ่านมาก็มีวิธีการทำเพลงเกิดขึ้นมากมายตั้งแต่เด็ก ๆ เริ่มจากเราร้องเพลงจากคนที่เขียนมาให้ เพลงที่เราแต่งเอง หรือเพลงที่เกิดจากการแจมดนตรีกันขึ้นมา ได้ร่วมงานกับพี่น้องในวงการทั่วทุกสารทิศ แต่การทำอัลบั้มใหม่นี้ผมเองได้การบ้านจากวงว่าให้ไปหาเรื่องคิดเพลงมาได้แล้ว ซึ่งตามสไตล์ผมก็จะคิดเพลงดิบขึ้นมาบางเพลงก็ได้เนื้อเพลงพร้อมทำนองเลย หรือบางเพลงก็มีแต่ทำนองมาอย่างเดียว อย่างเพลงนี้เป็นเพลงที่มาพร้อมทำนองแต่จริง ๆ มันมีเนื้อติดมาด้วยนิดนึง เลยเหมือนเนื้อติดมันและถึงเวลาที่ต้องส่งให้ พี่หั่ง แล้ว ผมเลยเอาเนื้อออกให้มันเป็นทำนองอย่างเดียวดีกว่า แล้วหาคนมาแต่งเนื้อร้องเพลงนี้เอา พี่หั่ง เลยเสนอว่าเราลองทำงานแบบที่เรายังไม่เคยทำมาก่อนดีมั้ย คือให้คนฟังหรือใครก็ได้ลองมามีส่วนร่วมกับสิ่งที่เราทำดีกว่า มันก็เลยเกิดกิจกรรม “เนื้อติดมัน” ขึ้นมาครับ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่โอเพ่นมากแล้วแต่ว่าใครอยากจะตีความท่วงทำนองออกมาเป็นความรู้สึกแบบไหน และอยากจะเล่าเรื่องแบบไหน แต่ที่สำคัญคือวงเราก็อยู่กับคนฟังมาหลายปีผมว่าเราทุกคนน่าจะมีเรื่องหรือมีความเข้าใจในบุคลิกภาพของวงโปเตโต้บางอย่าง ตรงนั้นแหละจะเป็นตัววัด ผมเชื่อว่ามีคนที่ชอบแต่งกลอน ชอบเขียนเพลงซุกซ่อนอยู่ในมุมต่าง ๆ ของประเทศไทยแต่ยังขาดโอกาส ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีที่เราจะได้ทำอะไรสนุก ๆ ร่วมกัน มาปลดปล่อยกันให้เต็มที่นะครับ กิจกรรมนี้ไม่จำกัดอายุร่วมสนุกกันได้ทุกคนเลยครับ”

โดยมี กติกาการร่วมกิจกรรม ดังนี้
1. ดาวน์โหลด Demo เพลงจาก Potatoofficial.com
2. แต่งเนื้อร้องจากทำนองที่กำหนดให้ (จะแต่งทั้งเพลง หรือ เฉพาะท่อนฮุกก็ได้) *โดยจะคัดเลือกจากฮุกที่ 1 ตั้งแต่นาทีที่ 1.23 – 1.53
3. ส่งเนื้อเพลงของคุณมาที่ Potatoofficial.com เริ่มส่งได้ตั้งเเต่ วันนี้ถึงวันอาทิตย์ที่ 11 ต.ค. 2563 เวลา 24:00 น. (เที่ยงคืน)

ประกาศผลผู้เข้ารอบ 4 คนสุดท้าย วันพุธที่ 15 ต.ค. 2563 และผู้เข้ารอบทั้ง 4 คน จะร่วมแข่งขันกันในรอบสุดท้ายโดยแต่งเนื้อเพลงของตัวเองต่อให้จบ พร้อมรับคำแนะนาจาก พี่โจ – เหมือนเพชร อำมะระ และ พี่ปู๋ 25 Hours – จากนั้นจะทำการตัดสินผู้ชนะโดยวง POTATO เพื่อหาเนื้อเพลงที่ดีที่สุดเพียงหนึ่งเดียว ผู้ที่ได้รับผลโหวตสูงสุดจะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมถือสิทธิ์และส่วนแบ่งรายได้เนื้อเพลงตลอดชีวิต
*การตัดสินจาก POTATO และทีมงาน ถือเป็นที่สิ้นสุด*
**ไม่จากัดอายุของผู้ร่วมกิจกรรม**

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  Facebook: POTATO Website: Potatoofficial.com