ต่าย อรทัย – อ๊อฟ ศุภณัฐ ปลื้มใจกับการดำเนินรอยตามพระราชา

ในฐานะคนที่ถือกำเนิดอยู่บนผืนแผ่นดินไทยทั้ง ต่าย อรทัย และ อ๊อฟ ศุภณัฐ ต่างก็ดำรงวิถีชีวิตอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง เพราะทั้งคู่มีแบบอย่างที่ดียิ่งในการประพฤติปฏิบัติตาม นั่นคือ การดำเนินรอยตาม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จนกระทั่งทั้งคู่ได้รับโล่ “เพชรราช The Miracle Give and Share” ๙ คนต้นแบบ ก้าวปณิธานถวายพ่อหลวง จากมูลนิธิสงเคราะห์เด็ก ของ สภากาชาดไทย ซึ่งบุคคลที่ได้รับโล่ในครั้งนี้ ล้วนมาจากการดำรงชีวิตอยู่บนพื้นฐานแห่งความจริงทั้งสิ้น

ต่าย อรทัย กล่าว “ก็ปลื้มใจค่ะ เพราะ ต่าย ก็ดำเนินรอยตามพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาโดยตลอด พระองค์ท่านใช้ชีวิตอย่างพอเพียงในทุกๆ เรื่อง ทำให้ ต่าย ดำเนินรอยตามพระองค์ท่านบ้าง โดยการใช้ชีวิตแบบพอเพียง  ใช้จ่ายอย่างประหยัดไม่ฟุ่มเฟือยกับสิ่งที่ไม่จำเป็น ก่อนจะใช้จ่ายอะไรต่ายก็จะใช้เหตุผล คิดอย่างรอบคอบว่าจำเป็นหรือเปล่า คำนึงถึงความพอประมาณ ใช้อย่างพอดีไม่มากหรือไม่น้อยเกินไป ยึดหลักพออยู่ พอกิน พอใช้ค่ะ   สำหรับรางวัลนี้ ต่ายก็รู้สึกเป็นเกียรติเพราะเป็นรางวัลที่ทรงคุณค่า และภูมิใจมากค่ะที่ได้เป็นตัวอย่างให้กับใครอีกหลายๆคน

อ๊อฟ ศุภณัฐ กล่าว “อ๊อฟ รู้สึกเป็นเกียรติมากครับที่ได้รับรางวัลนี้ เพราะรางวัลเกียรติยศ ๙ คนต้นแบบแห่งการน้อมนำพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปสร้างคุณประโยชน์แก่สังคม ถือเป็นรางวัลที่ทรงคุณค่า และหนึ่งในแนวทางหลักของการดำเนินชีวิตของ อ๊อฟ คือความกตัญญูต่อบุพการีครับ อ๊อฟ รู้สึกประทับใจกับความกตัญญูของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาก พระองค์ทรงเป็นกษัตริย์ยอดกตัญญู ที่แสดงออกให้ประชาชนเห็นถึงความกตัญญูที่มีต่อผู้ให้กำเนิดและผู้มีพระคุณเสมอ อ๊อฟ จึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นต้นแบบในการสร้างคุณประโยชน์แก่สังคม และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนด้วยครับ