“The Last Full Measure วีรบุรุษโลกไม่จำ” “เขาโรยตัวลงมาเพื่อสร้างประวัติศาสตร์” แต่ประวัติศาสตร์กลับไม่เคยจารึก เปิดแฟ้มเรื่องจริงสุดกล้าหาญ เปิดเผยความลับที่โลกไม่เคยรู้ “The Last Full Measure วีรบุรุษโลกไม่จำ” 1 ตุลาคมนี้

ถึงเวลาที่ความลับกว่าสามทศวรรษของวีรบุรุษที่โลกลืม จะถูกเปิดเผยให้คนได้รู้ ผ่านภาพยนตร์ดราม่า-สงคราม ที่จะทำให้ทุกหัวใจซาบซึ้งไปกับความเสียสละ ของนายทหารพลร่มผู้กล้าสละชีวิต เพื่อรักษาอีก 60 ชีวิต จากปฎิบัติการจู่โจมในสงครามเวียดนาม สร้างจากเหตุการณ์จริงที่ถูกลืม

“The Last Full Measure วีรบุรุษโลกไม่จำเรื่องราววีรกรรมสุดห้าวหาญของนายทหาร วิลเลียม พิตเซนบาร์เกอร์ (นำแสดงโดย เจเรมี เออร์วีน) พลร่มสังกัดกองทัพอากาศ ที่ช่วยชีวิตทหารไว้ถึงหกสิบนายในช่วงสงครามเวียดนาม แม้ว่าเขาจะมีโอกาสหนีรอดไปพร้อมกับเฮลิคอปเตอร์ลำสุดท้าย แต่สุดท้ายสงครามครั้งนั้นก็หลงเหลือไว้เพียงร่างของเขาและความยุติธรรมที่ถูกเพิกเฉย 

สามสิบปีต่อมาอดีตสหายร่วมรบ ทอม ทัลลี (นำแสดงโดย วิลเลียม เฮิร์ต) ลุกขึ้นมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่เพนตากอน สก็อตต์ ฮัฟฟ์แมน (นำแสดงโดย เซบาสเตียน สแตน) เพื่อขอให้ทางการเสนอชื่อ วิลเลียม เอช. พิตเซนบาร์เกอร์ รับเหรียญเกียรติยศอีกครั้ง เพื่อเชิดชูความกล้าหาญและเป็นเกียรติให้ทหารผ่านศึกคนอื่นที่ยังมีชีวิตอยู่ พวกเขาจะขอทวงความกล้าหาญพร้อมเปิดโปงความลับในอดีตที่ถูกปกปิดไว้พร้อมกับสงครามครั้งนั้น 

นอกจากนี้ภาพยนตร์ The Last Full Measure ยังถือเป็นการรวมเหล่านักแสดงมากฝีมือที่ได้เสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ไว้มากที่สุดอีกด้วย นำทีมโดย วินเทอร์โซลเยอร์ หรือ เซบาสเตียน สแตน จาก Avengers: Endgame, แซมมวล แอล. แจ็กสัน จาก Avengers: Endgame, คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์ จาก Knives Out, เจเรมี่ เออร์วีน จาก War Horse, เอ็ด แฮร์ริส จาก The Truman Show และ วิลเลียม เฮิร์ต จาก A History of Violence 

1 ชีวิต จะเปลี่ยนประวัติศาสตร์ 1 ความลับ จะเปลี่ยนทั้งโลก

The Last Full Measure-สกู๊ปพิเศษ (1)ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์พลิกประวัติศาสตร์ ที่จะเปิดความลับระดับโลก “The Last Full Measure วีรบุรุษโลกไม่จำ” 1 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์