ซูเปอร์สตาร์ระดับโลก BTS เล่าถึงความสำเร็จของเพลง “Dynamite” ความรักที่มีให้กับเหล่า ARMY และอื่นๆ อีกมากมาย ในเอพิโซดใหม่ของพอดแคสต์ “Spotify: For The Record”  

[ประเทศไทย, 18 กันยายน 2563] – ความสำเร็จที่ไม่มีใครปฏิเสธได้ของ “Dynamite” ผลงานเพลงล่าสุดของวง BTS และได้กลายเป็นปรากฏการณ์ทั่วโลก ทำสถิติใหม่บน Spotify ด้วยยอดสตรีม 12.6 ล้านภายใน 24 ชั่วโมงแรกที่ปล่อยเพลงเมื่อเดือนที่ผ่านมา เพื่อฉลองความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์นี้ Spotify ได้สัมภาษณ์ BTS ซูเปอร์สตาร์ระดับโลกวงนี้ในเอพิโซดล่าสุดของพอดแคสต์ For The Record ซึ่งใช้ชื่อว่าBTS: The Band, The Brand & The ARMY

วง BTS ซึ่งมีสมาชิกทั้งหมด 7 คนได้มาร่วมพูดคุยกับ Spotify ว่าเพลง “Dynamite” มีความหมายอย่างไรกับพวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนี้ พร้อมทั้งเผยเบื้องหลังขั้นตอนการสร้างสรรค์ผลงานของพวกเขา นอกจากนี้ BTS ยังได้แบ่งปันเรื่องราวความประทับใจที่มีต่อเหล่า ARMY รวมถึงพูดคุยกันว่าพวกเขาต้องการจะเป็นที่จดจำอย่างไรสำหรับคนรุ่นถัดๆ ไป

02_BTS_Spotifyและเพื่อมอบอีกหนึ่งมุมมองเกี่ยวกับการเดินทางอันน่าจดจำสู่จุดนี้ของวง BTS Spotify ยังได้พูดคุยกับ Kat Moon บรรณาธิการนิตยสาร TIME และผู้หลงใหลในเคป็อป เกี่ยวกับการที่ BTS ได้ก้าวข้ามสถานะที่เดิมเคยถูกมองเป็น “มวยรอง”  หมุดหมายสำคัญต่างๆ และช่วงเวลาที่พวกเขาประสบความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ และสุดท้าย เนื่องจากการมีอยู่ของ BTS คงเกิดขึ้นไม่ได้หากปราศจากฐานแฟนคลับของพวกเขา ARMY — Spotify ได้พูดคุยกับแฟนตัวจริงจากทั่วโลก ตั้งแต่ไต้หวันไปจนถึงอังกฤษ รวมถึง Gracie Ranan ซึ่งเป็นคนเขียนเพลงของเหล่า ARMY เพื่อพูดคุยถึงอิทธิพลของวง BTS ที่เกิดขึ้นทั่วโลก และความสัมพันธ์ฉันครอบครัวที่ร่วมกันสร้างขึ้นในแฟนด้อม

Suga ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงความสำเร็จของเพลง “Dynamite” ในเอพิโซดนี้ว่า “ผมคิดว่ามันน่าสนใจ ฟังง่าย แล้วก็ง่ายที่ใครก็ตาม ไม่ว่าจะคนรุ่นไหน จะฟังและสนุกไปด้วยกันได้ และโดยเฉพาะในช่วงที่เกิดโควิด-19 เราต้องการจะเขียนเพลงที่มีเนื้อร้องสดใสและช่วยชุบชูจิตใจ แล้วเราก็ดีใจกันมากๆ ที่ทุกคนได้สนุกไปด้วยกัน และได้รับพลังจากเพลงนี้ครับ”

RM เล่าลงลึกถึงขั้นตอนการทำเพลงของพวกเขาว่า “มันก็หลากหลายมากครับ บางครั้งเริ่มจากทำนองก่อน บางครั้งก็เริ่มจากแค่คำคำหนึ่ง หรือการกำหนดธีมใดธีมหนึ่ง แต่โดยพื้นฐานแล้ว ถ้าเป็นอัลบั้ม ก็จะมีพวกธีมหรือคีย์เวิร์ดสักคำที่ส่งผ่านได้กับทุกเพลงในอัลบั้ม และเมื่อตัดสินใจเลือกคีย์เวิร์ดกันได้สำเร็จแล้ว หลังจากนั้นทุกคนก็จะมารวมตัวกัน เพื่อร่วมดูแนวทางของเพลง ทำนองและเนื้อเพลง หรืออื่นๆ ดังนั้นเวลาเราพยายามจะทำอัลบั้มกันมันจึงคล้ายๆ กับการต่อจิ๊กซอว์ครับ”

J-Hope เล่าต่อว่า “ขั้นตอนการทำเพลงค่อนข้างยากครับ อาจเทียบได้กับความลำบากเวลาจะให้กำเนิดอะไรสักอย่าง เพราะต้องการสมาธิความใส่ใจ และเวลาค่อนข้างมาก ดังนั้นเวลาที่ผลลัพธ์ออกมาดี และเราได้เห็นผลลัพธ์นั้น เราจึงภูมิใจกันมากๆ และได้รู้สึกถึงความสำเร็จอย่างแท้จริง”

และสุดท้าย V ได้กล่าวถึงส่วนที่ดีที่สุดในการทำงานของพวกเขา “ผมคิดว่าส่วนที่ดีที่สุดคือ ARMY ครับ
พวกเขาคือเหตุผลที่เราขึ้นทำการแสดง พลังของและการสนับสนุนของพวกเขาทำให้เรายังไปต่อได้ ดังนั้น เหล่า ARMY ของเรา แฟนๆ ของเรา จึงเป็นส่วนที่ดีที่สุดของการทำงานนี้จริงๆ ครับ”

FTR_FINAL_coverartนี่คือภาพรวมของข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการสตรีมเพลง BTS จาก Spotify

  • BTS มียอดสตรีมมากกว่า 11,400 ล้านครั้งบน Spotify
  • เพลง “Dynamite” ถูกเพิ่มเข้าเพลย์ลิสต์แล้วมากกว่า 3.5 ล้านเพลย์ลิสต์
  • “เพลง “Dynamite” ทำให้ผู้ฟัง BTS เป็นครั้งแรกบนแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้นสูงถึง 300%
  • BTS กลายมาเป็นศิลปินเกาหลีวงแรกที่เปิดตัวขึ้นอันดับหนึ่งบนชาร์ต Spotify Global Top 50
  • เพลงของ BTS ที่มียอดสตรีมสูงสุดบน Spotify ปัจจุบันนี้คือ
  • “Boy With Luv” (feat. Halsey)
  • “FAKE LOVE”
  • “DNA”

ดังที่เห็นได้จากแพลตฟอร์มสตรีมคอนเทนต์เสียงที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโลก BTS  ได้สร้างปรากฏการณ์ความเติบโตในเส้นทางสายดนตรีของพวกเขา และพิสูจน์แล้วว่าพวกเขาคือพลังที่โดดเด่นไปทั่วโลกโดยไม่มีใครหยุดยั้งได้ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอพิโซดประจำสัปดาห์นี้ของ Spotify: For The Record ได้ที่บล็อก For The Record  ของ Spotify


เกี่ยวกับพอดแคสต์ ‘SPOTIFY: FOR THE RECORD’ 

พอดแคสต์ For The Record ของ เล่าเกี่ยวกับข้อมูลวงในสดใหม่ในโลกของเพลง พอดแคสต์ และเทคโนโลยี โดยได้รับเกียรติจากคนในบริษัทและผู้เชี่ยวชาญในวงการ มาร่วมพูดคุยกันถึงปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรม เทรนด์การฟัง และอื่นๆ อีกมากมาย

เกี่ยวกับ Spotify

หลังจากที่ได้เปิดตัวในประเทศสวีเดนไปในปี 2551 Spotify ได้พลิกโฉมวงการดนตรีและการเปลี่ยนวิถีการฟังเพลงของผู้คน ให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป โดยพันธกิจของ Spotify คือ การมุ่งปลดล็อคศักยภาพของศิลปินนับล้านในวงการ ให้โอกาสพวกเขา ในการถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ และผลงานแก่แฟนๆ หลายพันล้านคนทั่วโลก ให้แฟนๆ ได้สนุก เพลิดเพลิน รวมไปถึง รับแรงบันดาลใจจากศิลปินเหล่านี้อย่างไร้ขอบเขต โดยทุกสิ่งที่เราทำได้ถูกขับเคลื่อนด้วยความรักในเสียงเพลงของเรา

เตรียมค้นพบ จัดการ และแบ่งปันเพลงกว่า 50 ล้านเพลงได้ฟรี หรืออัพเกรดแพ็คเกจเป็น Spotify Premium เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์สุด เอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งรวมถึง เล่นเพลงโหมดออฟไลน์ คุณภาพเสียงที่คมชัดขึ้น ฟีเจอร์ Spotify Connect และการฟังเพลงแบบไร้โฆษณา

ปัจจุบัน Spotify คือบริการมิวสิคสตรีมมิ่งที่เป็นที่นิยมที่สุดในโลก ด้วยจำนวนผู้ใช้ถึง 271 ล้านคน ซึ่งเป็นสมาชิก Spotify Premium มากกว่า 124 ล้านคน ใน 79 ประเทศทั่วโลก