“ยอร์ช” ตากฝน…หนาวตัวสั่น ส่งใจเชียร์ “อ๊ะอาย” นางเอกลิเกน้องใหม่

เรื่องราววัยเด็กกำลังเข้มข้น สำหรับ ละคร “วาสนารัก” ช่อง 3 คราวก่อน “กันตพล” แสดงโดย “น้องยอร์ช ยงศิลป์” รับบทหนุ่มสายเปย์ เลี้ยงลูกชิ้นปิ้ง “ใกล้รุ่ง” แสดงโดย “น้องอ๊ะอาย กรณิศ” มาครั้งนี้ อ๊ะอายได้ขึ้นแท่นเป็นนางเอกลิเกน้องใหม่ของคณะทั้งที มีหรือยอร์ชจะไม่ตามเชียร์ แต่ยืนส่งยิ้มเฉยๆ สาวจะประทับใจได้ยังไง “หนุ่ม กฤษณ์”  ผู้กำกับ เลยเพิ่มฝนฟ้าห่าใหญ่ ให้ยอร์ชตากฝนจนตัวหนาวสั่น ส่วนอ๊ะอายจะว่ายังไง  ไปลุ้นกัน

3เป็นฉากที่ กันตพล (ยอร์ช) มาให้กำลังใจ ใกล้รุ่ง (อ๊ะอาย) นางเอกลิเกน้องใหม่ คณะลิเก “ดวงมณี ศรีนคร” ใกล้รุ่งร้องรำลิเกสวยงาม ท่ามกลางสายตาผู้ชม แต่แสดงได้ไม่นาน ท้องฟ้ากลับไม่เป็นใจ ฝนตกหนัก จนทำให้ผู้ชมลุกหนีกันเกือบหมด แต่ยังมีผู้ชมอีกคน ที่สู้ไม่ถอย ยืนให้กำลังใจนางเอกลิเก อย่างไม่กลัวสายฝน นั่นก็คือ กันตพล

ฉากนี้ ถ่ายทำที่ วัดแถวปทุมธานี โดยผู้กำกับ หนุ่ม กฤษณ์ ยกโรงลิเกจริงมาใช้ถ่ายทำ ทั้งฉาก ทั้งเครื่องดนตรี แบบจัดเต็ม พร้อมด้วยรถฉีดน้ำคันใหญ่ สำหรับเนรมิตสายฝนแบบโหมกระหน่ำ ทันที ที่อ๊ะอายแต่งหน้า และชุดลิเกเต็มยศ ก็ซ้อมร้อง ซ้อมรำลิเก ตามมาร์คที่วางไว้ ด้านยอร์ช ที่เตรียมใจมาเปียกเต็มที่ แต่พอเห็นรถฉีดน้ำคันใหญ่ เลยแซวทีมงาน “ขอยาแก้ไข้รอเลยครับ” เพราะคืนวันถ่ายทำนั้น เป็นคืนที่เข้าสู่หน้าหนาว และอากาศก็หนาวขั้นสุดเป็นวันแรก ถ่ายจริง อ๊ะอาย เปิดตัวในฐานะนางเอกลิเกคนใหม่ของคณะ เสียงอ่อนหวาน ท่ารำอ่อนช้อย จนคนแห่มามุงดูเต็มหน้าเวที  ทำเอาอ๊ะอายหัวใจพองโต ด้าน ยอร์ช ที่มองดูอยู่ไม่ไกล ยืนอมยิ้ม มีความสุขไปกับความสวย และใจสู้ของอ๊ะอาย แต่ยิ้มอยู่ได้ไม่นาน สายฝนก็เทลงมา คนในงานวิ่งหนีฝน แต่ยอร์ชยังยืนหยัดสู้ฝน เป็นกำลังใจให้อ๊ะอาย ระหว่างนั้น ผู้กำกับสั่งเพิ่มพัดลมเป่าสายฝนให้ดูหนักเป็นพายุฝนเพิ่มขึ้น ยอร์ชยืนส่งสายตา ยิ้มเล็กๆ ไปให้อ๊ะอายอย่างได้อารมณ์  สิ้นเสียงคัท ฝนหยุด พัดลมหยุด ยอร์ชยืนกอดอกหนาวสั่นไปทั้งตัว ทีมงานต้องรีบเอาผ้าห่ม น้ำอุ่นมาให้จิบ ส่วนฉากนี้ ยอร์ชจะเป็นฝ่ายถอดใจหนีฝนไปก่อนหรือไม่ แล้วอ๊ะอายจะมองเห็นความทุ่มเทของยอร์ชหรือไม่ ต้องตามลุ้นฉากนี้ได้ วันเสาร์ที่ 5 กันยายนนี้ เวลา 20.20 น. ทาง ช่อง 3 กด33