ช่อง 7HD ส่ง คนข่าวตัวแม่-พิธีกรวัยรุ่น “ปุ้ม-อาย-เจ็มส์-แน้น-ต้นน้ำ” แนะเคล็ดไม่ลับรับมือเปิดเทอม สไตล์ New Normal

ปุ้ม เปรมสุดา สันติวัฒนา, อาย-ศรสวรรค์ ภู่วิจิตร คนข่าว ช่อง 7HD พร้อมชวนน้อง ๆ พิธีกรรายการดิสนีย์คลับทั้ง เจ็มส์ จิรายุ, แน้น มนัชนันท์ และ ต้นน้ำ บัณฑิฏา เผยเทคนิครับมือเปิดเรียนแบบเต็มรูปแบบ พร้อมคำแนะนำชวนปรับวิถีการเรียน รูปแบบใหม่ New Normal จัดให้ครบทั้งสวมหน้ากากอนามัย ดูแลสุขภาพ หมั่นรักษาความสะอาด เตรียมความพร้อมกลับมาใช้ชีวิตปกติ ดูแลตัวเองและครอบครัวให้ห่างไกล โรคโควิด-19

อาย-ศรสวรรค์ ภู่วิจิตรคนข่าวแห่งรายการ สะเก็ดข่าว และ สปอร์ตแฟนOnline พร้อมดีกรีคุณแม่เผยทางเราเองก็เตรียมพร้อมให้ลูกสาวของอาย เช่น เตรียมและย้ำให้ลูกไม่ลืมและหมั่นสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือเตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือไว้ ให้รักษาความสะอาดหมั่นล้างมือบ่อย ๆ เพื่อความปลอดภัย เสริมจากที่โรงเรียน ซึ่งมีมาตรการดูแลนักเรียนที่เข้มงวดมาก ทั้งการเว้นระยะห่างตามจุดต่าง ๆ ในโรงเรียน” 

ปุ้ม-เปรมสุดา สันติวัฒนา ผู้ประกาศข่าวแห่งรายการ สนามข่าว 7 สี และ ฝนฟ้าอากาศ กล่าวเสริม “ช่วงนี้ด้วยความที่น้องดาต้า ลูกชายคนโตของปุ้มยังเป็นเด็กเล็ก ทำให้การไปโรงเรียนยังคงสลับไปเป็นรอบ ๆ เพื่อลดความแออัด ตัวปุ้มเองคอยสอนให้ลูก พร้อมคอยเล่าเรื่องให้เด็ก ๆ ฟังให้รู้จักโรคโควิด-19 และคอยแนะนำให้ป้องกันตัวเอง รู้จักล้างมือให้สะอาดบ่อย ๆ และสวมหน้ากากอนามัย อย่างน้อยเราก็จะปลอดภัยจากโรคต่าง ๆ ฝากเตือนไปถึงทุก ๆ คนด้วยนะคะ”

เจ็มส์จิรายุ1อีกเสียงจากพิธีกรรายการ ดิสนีย์คลับ ตัวแทนน้อง ๆ วัยเรียน เจ็มส์-จิรายุ ขุนรักษ์  ซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้นม. 4 โรงเรียนหอวัง ฝากถึงเพื่อน ๆ ว่า “ต้องระมัดระวังการ์ดอย่าตกกันนะครับ หน้ากากอนามัยพกติดตัว และสวมใส่ตลอดเวลาในที่ชุมชน ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการที่โรงเรียนซึ่งเข้มข้นกันอย่างเคร่งครัด เว้นระยะห่าง เพื่อตัวเราเองและคนรอบข้างเรานะครับ”

มนัชนันท์1ด้าน แน้น-มนัชนันท์ สรรพยานุวัฒน์ ในนามนักเรียนชั้นมัธยมฯ ปลายจากโรงเรียน    ยอแซฟอุปถัมภ์ แนะนำว่า “ที่โรงเรียนมีมาตรการที่เข้มงวด สแกนตรวจวัดไข้ ก่อนเข้าโรงเรียน กรอกข้อมูลต่าง ๆ ทุกวัน จากนั้นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าอาคาร ห้องเรียนต้องแยกเรียนเป็น 2 ห้อง การทานอาหารทางร้านที่โรงเรียนจะจัดใส่ภาชนะมาให้ แบบมีห่อสะอาดมิดชิดไม่ให้นักเรียนหยิบเอง สวมหน้ากากอนามัยป้องกันอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะพวกเราเองก็อยู่ในช่วงม.6 เป็นช่วงสำคัญของการเรียนต่อมหาวิทยาลัย ไม่อยากให้มีการหยุดเรียนไปอีก จึงจำเป็นมากที่พวกเราต้องหมั่นเตือนในการดูแลกันและกันเสมอ ให้เราผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกันนะคะ”

ต้นน้ำ1ด้านน้องสุดท้อง ต้นน้ำ บัณฑิฏา สันตยารมณ์กำลังศึกษาอยู่ชั้น มัธยมฯ ต้น โรงเรียนสารสาสน์วิเทศ สายไหม กล่าวเสริมว่า “สำหรับต้นน้ำ จะเตรียมอาหารกลางวันห่อมาเองจากบ้านเป็นปกติอยู่แล้ว สอดคล้องกับช่วงเวลานี้ดีทีเดียว ทำให้เรายิ่งปลอดภัย ที่สำคัญทุกคนให้ความร่วมมือในมาตรการเข้มข้นของโรงเรียน ช่วยสร้างความรู้สึกปลอดภัยให้กับผู้ปกครองได้ดี นอกจากนี้ยังมีมาตรการให้ร้านค้าในโรงเรียนหมั่นทำความสะอาดตลอดเวลา จัดที่นั่งโรงอาหารให้นั่งโต๊ะละ 3 คน ห่างกันคนละมุมเป็นรูปสามเหลี่ยม ที่สำคัญตัวเราเองก็ออกกำลังกายสม่ำเสมอด้วยเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง สามารถรับมือต่อสู้เชื้อโรคได้ด้วยนะคะ”