ศิลปินแกรมมี่ ขอทำดี ร่วมรณรงค์หารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส รพ.ศิริราช เนื่องใน “วันมหิดล” ประจำปี 2563

ภาพงาน วันมหิดล  (7)ศิลปินแกรมมี่  ได้แก่  จอสเวอาห์  แสงเงินพลอยภัชธร  ธนวัฒน์สิทธิ์กรวิชญ์  ศรีสงคราม,  เอฟรัฐพงศ์  ปิติชาญ  และโตโต้ธนเดช  โอภาสธัญกร  ร่วม งานแถลงข่าว  “24  กันยายน  “วันมหิดล”  ร่วมเป็น  “ผู้ให้”  เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาส  รพ.ศิริราช  กิจกรรมเนื่องใน วันมหิดล  โดย  คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล  มหาวิทยาลัยมหิดล  เพื่อเฉลิมพระเกียรติและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร

อดุลยเดชวิกรม  พระบรมราชชนก  “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย”  พร้อมเปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมเป็น “ผู้ให้”  ด้วยการบริจาคเงินเพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาส  รพ.ศิริราช  โดยเหล่าศิลปิน  ได้ร่วมทำธงวันมหิดลกับเหล่านิสิตนักศึกษาแพทย์  พร้อมเดินรณรงค์ออกรับบริจาคบริเวณโดยรอบโรงพยาบาลศิริราช   เพื่อหารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ในครั้งนี้ด้วย  โดยบรรยากาศการรับบริจาคเป็นไปอย่างคึกคัก  มีประชาชนร่วมบริจาคเงินเป็นจำนวนมาก

ภาพงาน วันมหิดล  (1)จอสเวอาห์  แสงเงิน  เปิดเผยว่า  

“ในฐานะที่ผมเองเป็นศิษย์เก่าจากมหาวิทยาลัยมหิดล  ผมรู้สึกยินดีมากครับ  ที่วันนี้ได้มีโอกาสมาร่วมทำกิจกรรมดีๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาสของโรงพยาบาลศิริราช  อย่างน้อยก็ทำให้ผู้ป่วยเหล่านั้นได้รับโอกาสในการรักษามากขึ้น  ผมจึงอยากให้ทุกๆคนร่วมกันบริจาคคนละเล็กๆน้อยๆครับ  ได้ทั้งบุญได้ทั้งความสุขครับ”

พลอยภัชธร  ธนวัฒน์  เปิดเผยว่า 

“อยากเชิญชวนทุกท่านมาร่วมเป็นผู้ให้  เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาส  รพ.ศิริราช  มาร่วมทำบุญกันเยอะๆนะคะ   เพราะนอกจากผู้ร่วมบริจาคจะได้รับธงมหิดล  ซึ่งทำขึ้นโดยน้องๆนักศึกษาแพทย์แล้ว  ยังได้รับหน้ากากอนามัย  เป็นที่ระลึกอีกด้วยค่ะ”

โตโต้ธนเดช  โอภาสธัญกร    เปิดเผยว่า

“สำหรับผู้ที่สนใจร่วมบริจาค  สามารถบริจาคได้ที่กลุ่มน้อง ๆ นักศึกษาแพทย์ที่ร่วมรณรงค์ตามจุดต่าง ๆ   ทั่วกรุงเทพฯ   หรือมาบริจาคโดยตรงที่โรงพยาบาลศิริราชได้ทุกวัน  โดยไม่เว้นวันหยุดราชการครับ  เงินทุกบาทของท่านสามารถช่วยต่อชีวิตผู้ป่วยอีกหลายคนได้นะครับ”

ภาพงาน วันมหิดล  (5) ภาพงาน วันมหิดล  (4) ภาพงาน วันมหิดล  (3) ภาพงาน วันมหิดล  (2) ภาพงาน วันมหิดล  (6) ภาพงาน วันมหิดล (8) ภาพงาน วันมหิดล (9) ภาพงาน วันมหิดล (10)