เล่นเกมแล้วได้อะไร? มันคือกีฬาหรือเสียเวลา? ดูคลิปนี้ให้รู้ว่า “E-Sport (อีสปอร์ต)” มันคืออะไร แล้วไปไฟต์กันใน “Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่”

วัยรุ่นหลายคนอาจจะเคยโดยตั้งคำถามว่า เล่นเกมแล้วได้อะไร?, เล่นเกมจะเป็นอาชีพได้ไง?, ติดเกมจนทำให้ก้าวร้าว หรือแม้กระทั่ง เล่นเกมมีแต่เสียเวลา!

แต่วันนี้ “Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่” ภาพยนตร์เรื่องแรกในประเทศไทยที่จะพาทุกคนเข้าไปตะลุยโลกของวงการ “E-Sport (อีสปอร์ต)” ว่าแท้ที่จริงมันคืออะไรกันแน่ มีที่มาจากไหนและในไทยมาแรงจริงหรือไม่? กับคลิปพิเศษ เล่นเกมคือกีฬาหรือเสียเวลา

โดยในคลิปนี้จะเผยเกี่ยวกับไฮไลต์สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นยอดผู้ชมทั่วโลกที่สนใจการแข่งเกมมากถึง 450 ล้านคน เงินรางวัลสูงสุดในโลกสำหรับการแข่งขันอีสปอร์ตนั้นมากถึง 210,912,434 บาท ส่วนในประเทศไทยเองมียอดเงินรางวัลสูงสุดอยู่ที่รายการ RoV Pro League คือ 10 ล้านบาท เลยทีเดียว

ปัจจุบัน “E-Sport (อีสปอร์ต)” บรรจุเป็นกีฬาสาธิตในเอเชียนเกมส์ 2561 และบรรจุเป็นประเภทกีฬาในซีเกมส์ปี 2562 ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยว่าคนที่เล่นเกมจนเป็นอาชีพนั้นเรียกว่าอะไร? คำตอบก็คือ “Pro Player” นั่นเอง แน่นอนว่า ยังสามารถต่อยอดอาชีพไปได้อีกทั้ง แคสเตอร์, เมเนเจอร์, โค้ช หรือโปรแกรมเมอร์อีกต่างหาก

ก่อนจะตัดสินว่า เล่นเกมคือกีฬาหรือเสียเวลา ลองมาดูคลิปนี้กันก่อน แล้วตอกย้ำความสนุกกันอีกรอบด้วยการไปดูภาพยนตร์เรื่อง “Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่” หนึ่งในภาพยนตร์ครบรส ที่เหมาะทั้งดูกับครอบครัว ดูกับแก๊งเพื่อน หรือดูกับคนรักก็ได้หมด! แล้วไปหาคำตอบพร้อมกันว่า เล่นเกมแล้วได้อะไร? มันคือกีฬาหรือเสียเวลา? 10 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์