Despicable Me 2 ครัมเปอร์และชาร์ค คาวบอย: ใครกันที่ร้ายเกินพิกัด? ของมิสเตอร์แสบ ร้ายเกินพิกัด 2 จ้า เข้าฉาย 4 กรกฏาคมนี้

ตอนนี้ เมื่อกรูวางมือจากปืนรังสีแช่แข็ง (เป็นส่วนใหญ่) และหันไปจับธุรกิจการผลิตเยลลี่และแยมที่แทบจะกินไม่ลง เขาก็ได้เพื่อน (และศัตรู) เพิ่มเติมอีกนิดหน่อย และด้านล่างนี้คือการแนะนำตัวละครหน้าเดิมและตัวละครใหม่เอี่ยมอ่อง ที่อาศัยอยู่ในโลกของกรู

 

  • กรู (สตีฟ คาเรลล์) หนึ่งในซูเปอร์วายร้ายที่ร้ายกาจ ได้ลดละเลิกวิถีวายร้ายของตัวเองและบัดนี้ กำลังปรับตัวเพื่อกลายเป็นคุณพ่อคนดีที่หนึ่ง ระหว่างที่กำลังดิ้นรนกับเรื่องทั้งหมดนั้น เขาก็ได้รับการทาบทามจากสุดยอดองค์กรลับที่ต่อต้านวายร้าย ซึ่งก็ทำให้เขาอยู่ในสถานการณ์แปลกประหลาดในการต้องทำงานกับพวกฝ่ายดีเพื่อกอบกู้โลก กรูที่ปกติแล้วเป็นคนไม่กลัวอะไร ตอนนี้ต้องรับมือกับความท้าทายของการที่ลูกๆ เขาโตขึ้นและการที่เขาอยากจะชวนสาวออกเดทเหลือเกิน ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ก็ทำให้เขากลัวจนสติแตกซะด้วยสิ 
  • ลูซี่ (คริสติน วิก) เป็นสายลับเจ้าเล่ห์ ผู้ร่วมมือกับกรูเพื่อตามล่าซูเปอร์วายร้ายสุดอันตราย เธอชื่นชอบการหักหน้ากรูด้วยอุปกรณ์ไฮเทคของเธอและเธอก็ได้ฝึกฝนศิลปะการต่อสู้รูปแบบของตัวเองด้วยการผสมผสานยิวยิทสู, คราฟ มาก้า, การต่อสู้แบบแอซเท็คและการเต้นครัมพ์เข้าด้วยกัน เธอแตกต่างกับกรูตรงที่เธอมีปัญหาในการระงับอารมณ์ตื่นเต้นและความสุขที่มีอย่างล้นเหลือของเธอ ซึ่งมันก็มักจะดึงดูดความสนใจโดยไม่ต้องการ…โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเธอทำงานแฝงตัว 
  • มาร์โก้ (มิแรนด้า คอสโกรฟ) เป็นลูกสาวคนโตของกรู และเป็นเสาหลักของครอบครัว เธอเป็นผู้ดูแลน้องๆ ของเธอและคอยรักษาครอบครัวให้อยู่รวมกัน แต่ตอนนี้เมื่อเธอโตขึ้น เธอก็เริ่มหมกมุ่นอยู่กับการส่งข้อความหาเพื่อนและเริ่มสนใจหนุ่มๆ รุ่นราวคราวเดียวกับเธอ ซึ่งทำให้กรูแทบคลั่ง 
  • อีดิธ (ดานา ไกเออร์) ลูกสาวคนกลางของกรู เป็นเด็กหญิงทอมบอยแสนซน ช่างประชดประชัน เธอมักจะขอให้คนอื่นยกโทษให้แทนที่จะขอคำอนุญาต เธอกำลังอยู่ระหว่างการคลั่งไคล้นินจาและมองหาโอกาสที่จะได้มีส่วนร่วมในปฏิบัติการลับของกรูเสมอ เธอชื่นชอบการเล่นซนและสร้างปัญหาให้กับอุปกรณ์ของดร.เนฟาริโอ
  • แอ็กเนส (เอลซีย์ ฟิชเชอร์) เป็นลูกสาวคนสุดท้องของกรูและเป็นหัวใจของครอบครัว เธอหมกมุ่นกับยูนิคอร์นและทุกสิ่งที่นุ่มนิ่มน่ารัก เธอน่ารักจนอ้อมกอดของเธอสามารถหลอมละลายได้แม้แต่หัวใจของซูเปอร์วายร้าย
  • ดร.เนฟาริโอ (รัสเซล แบรนด์) เป็นนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่องชราขี้ลืมที่กรูไว้วางใจ เขาเริ่มจะไม่ได้ยินอะไรแล้ว ซึ่งก็ทำให้เขาประดิษฐ์อาวุธที่มีผลลัพธ์อย่างคาดไม่ถึงโดยไม่ได้ตั้งใจ เมื่อกรูไปยุ่งอยู่กับการทำหน้าที่พ่อ ดร.เนฟาริโอก็เริ่มโหยหาวันเวลาเก่าๆ ที่พวกเขามุ่งมั่นอยู่กับการทำเรื่องร้ายๆ
  • มินเนียน (ปิแอร์ คอฟฟิน และคริส เรโนด์) สมุนตัวเหลืองผู้จงรักภักดีและพูดไม่รู้เรื่องของกรูชื่นชอบการสร้างความวุ่นวาย โกลาหลเกือบจะเท่าๆ กับที่พวกเขาชื่นชอบกล้วย พวกเขาไขว้เขวได้ง่ายๆ และอาจจะทำตัวคาดไม่ถึงได้ พวกเขาอยากรู้อยากเห็นและน่ารักแบบแสบๆ พวกเขามีนิสัยชอบประชันขันแข่ง ซึ่งมันก็มักนำไปสู่การทะเลาะต่อยตีแบบฉับพลัน แต่ถ้าคนจากภายนอกพยายามจะทำร้ายพวกเขาหรือครอบครัวของกรูแล้วล่ะก็ พวกเขาก็จะทำตัวเป็นอัศวินคุ้มภัยอย่างดีทีเดียว
  • อีวิล มินเนียน (ปิแอร์ คอฟฟินและคริส เรโนด์) เป็นเวอร์ชันตัวม่วง ผมพิลึกและทึ่มทื่อยิ่งกว่าของมินเนียนตัวเหลือของกรู พวกเขาเป็นเครื่องจักรการกินที่ไร้เทียมทานและไร้ความคิด ที่ไม่เพียงแต่กินทุกอย่างในตู้เย็นของคุณเท่านั้น แต่พวกเขายังเขมือบตู้เย็นเข้าไปด้วย!
  • เอล มาโช (เบนจามิน แบรทท์) เป็นผู้ร้ายสุดแมนที่ไร้ปรานีและอันตรายที่สุด ตามชื่อของเขา…จนกระทั่งเขาเสียชีวิตจากการขี่ฉลามตรงเข้าไปปากภูเขาไฟที่กำลังพลุ่งพล่าน โดยมีไดนาไมต์ 250 ปอนด์มัดติดกับหน้าอกของเขา แต่ไม่มีใครพบร่างของเขา และสิ่งที่ถูกเก็บกู้มาได้ก็มีแต่ขนหน้าอกที่ถูกไฟไหม้เท่านั้น
  • เอดัวร์โด้ (เบนจามิน แบรทท์) เป็นเจ้าของภัตตาคารยอดนิยมซัลซา แอนด์ ซัลซา ผู้มีเสน่ห์ อบอุ่นและโปรยเสน่ห์ไปทั่ว การเต้นลาตินที่เร่าร้อนของเขาทำให้สาวๆ ต้องเข่าอ่อนกันเป็นทิวแถว เขามีนิสัยใจคอกว้างขวาง ซึ่งน้อยกว่ารอบเอวของเขาเท่านั้นแหละ แต่เอดัวร์โด้คือซูเปอร์วายร้ายหมายเลขหนึ่งในลิสต์นำจับของเอวีแอลจริงๆ รึเปล่านะ?
  • แอนโทนิโอ (โมเสส อาเรียส) เป็นลูกชายที่น่ารัก หัวดื้อและมั่นใจในตัวเองของเอดัวร์โด้ เขาเป็นเด็กหนุ่มที่ช่างเอาใจสาวๆ เหมือนกับพ่อของเขา และในตอนที่มาร์โก้เห็นเขาในห้างและสายตาของทั้งคู่ประสบพบกัน…ทุกอย่างก็หยุดลง เขารู้สึกอย่างเดียวกันกับเธอและเต็มใจที่จะยืนหยัดสู้กับกรู ผู้หวงลูกเกินเหตุ เพื่อจะได้ใกล้ชิดกับสาวที่เขารัก
  • ฟลอยด์ (เคน จอง) เป็นหนึ่งในเจ้าของร้านในห้างสรรพสินค้าท้องถิ่น ที่กรูและลูซี่ทำงานแฝงตัวอยู่ ฟลอยด์เปิดร้านทำผมสุภาพบุรุษ อีเกิล แฮร์ คลับ และก็มีคำแนะนำที่เพอร์เฟ็กต์ว่าจะทำยังไงให้กรูมีเสน่ห์สำหรับสาวๆ ที่ อะแฮ่ม ต่อแถวเข้าคิวมาเดทกับเขาน่ะ ภายใต้โฉมหน้าที่เอะอะมะเทิ่งของเขา ฟลอยด์อาจจะมีหรืออาจจะไม่มีด้านมืดก็เป็นได้ 
  • ไคล์ เป็นสุนัขคุ้มกันของกรู ผู้ไม่ปรากฏสายพันธ์ และอาจเป็นลูกผสมระหว่างพิทบูลล์และปิรันยา ที่มีนิสัยดุดันตามนั้นก็ได้ ตอนที่เขาพบกับเด็กๆ ครั้งแรก เขาคิดได้แต่เรื่องจะกินพวกเธอ แต่ตอนนี้ เขาไม่อาจจินตนาการชีวิตตัวเองที่ขาดพวกเธอมาส่งเขาเข้านอนทุกคืนได้เลย