ซิงเกิ้ลมัมคนเก่ง “เอ-อัญชลี” ทึ่ง!! เด็กไทย “พูดภาษาอังกฤษคล่องปรื๋อ” เผย “ภาษาอังกฤษ” ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด ใน “นักคิดพิชิตจักรวาล”

รายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล” สัปดาห์นี้ถือได้ว่าเป็นตอนพิเศษอีกครั้ง โดยทางรายการได้พาเหล่าเด็กๆ “นักนักคิดพิชิตจักรวาล” มาเรียนรู้นอกสถานที่ ยกฉาก ยกกองถ่าย มาถ่ายทำนอกสถานที่กันในหมวด “วิชาภาษาอังกฤษ” ที่ “เดอะ ซีน ทาวน์อินทาวน์” ศูนย์การค้าชื่อดัง ย่านทาวอินทาวน์

โดยภารกิจประจำสัปดาห์นี้ทางรายการได้ให้น้องๆทั้ง 2 ทีม ตามหาสิ่งของตามคำใบ้ที่ชาวต่างชาติต้องการ โดยเน้นสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ภายในระยะเวลาตามที่กำหนดไว้ให้!!! และการตัดสินในครั้งนี้ เราได้รับเกียรติจากซิงเกิ้ลมัมคนเก่ง “เอ-อัญชลี หัสดีวิจิตร” มาเป็นหนึ่งในกรรมกรรตัดสินในครั้งนี้ด้วย

คุณแม่ “เอ-อัญชลี” ยังเผยอีกว่า “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ “รายการนักคิดพิชิตจักรวาล” ที่ให้เกียรติ เอ มาร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการนะคะ บอกเลย ชอบรายการที่สนับสนุนความสามารถเด็กไทยมาก ถือว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกเลยที่ได้เป็นกรรมการตัดสินในเชิงวิชาการ รู้สึกว่าตื่นเต้นมาก ตื่นเต้นไปกับเด็กที่พวกเค้าจะต้องมาแข่งขันกัน รู้สึกอินไปกับเด็กๆที่ต้องมาพิชิตภารกิจ ทุกเกมที่เขาเล่นเราก็ลุ้นไปด้วย ทั้งเกมต่อศัพท์ต่อคำ แบบเออทำให้เราคิดตาม เด็กไทยมีความสามารถมาก ไม่อยากเชื่อ!! ว่าเด็กไทยยุคใหม่ มีความสามารถด้านภาษาจริงๆ ขอยกนิ้วให้เลย ทั้งฟัง ทั้งพูด น้องพูดสำเนียงชัดมาก แถมยังเฉลียวฉลาดมาก มีปฏิภาณไหวพริบในการสื่อสาร และตอบคำถาม ทั้งที่สื่อสารกับชาวต่างชาติโดยตรง น้องๆก็ไม่มีท่าทางเคอะเขิน เห็นเด็กๆในรายการ แล้วก็อยากให้ น้องเอวี่เก่งเหมือนน้องๆทั้งสองทีมที่มาร่วมแข่งขัน เอมีวิธีสอนน้องเอวี่โดยการให้น้องซึมซับไปเองอย่างเช่น ร้องเพลงหรือดูการ์ตูนเป็นภาษาอังกฤษ หรือบางครั่งคำศัพท์อะไรง่ายๆเราก็จะคุยกับเขาเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดให้เขารู้สึกว่าภาษาอังกฤษเป็นอีกภาษาที่เขาได้ยินบ่อยๆ จริงๆแล้วเราควรจะปลูกฝังภาษาอังกฤษให้เขาซึมซับเองโดยธรรมชาติ ไม่ใช่ท่องจำเป็นหลักวิชาการ สำหรับพี่เอคิดว่าการที่ทำอะไรให้เป็นธรรมชาติมันจะทำให้ซึมซับได้เร็วกว่า ยิ่งซึมซับตอนเด็กๆ ขวบสองขวบเนี้ยเขาก็จะทำให้อะไรไวขึ้น แต่ถ้ายิ่งปล่อยให้โตแล้วยิ่งให้น้องเรียนมันก็จะยิ่งช้า ถ้าไปเน้นให้น้องท่องจำมากเด็กอาจจะกลัว ประมาท เกร็ง อย่างเอเองยังมีความประหม่าเลยเลยเวลาให้พูดอะไร แต่ถ้าให้เด็กรู้สึกเหมือนเวลาใช้ภาษาไทยนะ เข้าจะพูดได้คล่องกว่า เขาซึมซับแบบธรรมชาติมากกว่า รายการนักคิดพิชิตจักรวาล เป็นที่ดีมากอยากให้ติดตามชมความเก่งของน้องๆ พอเป็นวิชาอังกฤษ ได้เห็นความสามารถของเด็กๆ ก็อยากจะให้ทุกคนได้ติดตามนะคะ”

สรุปได้เลยว่า “ความสาสมารถของเด็กไทยไม่แพ้เด็กชาติใดในโลก” ติดตามมความสามารถสุดทึ่งของเหล่าเด็กๆ กับการใช้ภาษาอังกฤษอย่างเชี่ยวชาญ ได้ในรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล” วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี