ครบรอบ 10 ปีของวงบอยแบนด์จากเกาะอังกฤษ ที่เคยสร้างความประทับใจให้กับแฟนๆทั่วโลกหรือ “One Direction”  

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองและขอบคุณในความรักที่แฟนๆมอบให้พวกเขาเสมอมา วิดีโอ “10 Years of One Direction” จึงได้ถูกปล่อยออกมาในคืนวันที่ 23 กรกฎาคมซึ่งถือเป็นวันครบรอบ 10 ปีที่ 5 หนุ่มได้รวมตัวกันในนามของ One Direction วิดีโอได้รวบรวมภาพความประทับใจตลอดเส้นทางดนตรีของพวกเขา ตั้งแต่ video diary รวมไปถึงผลงานชิ้นล่าสุดหรือมิวสิควิดีโอเพลง “History” นอกจากนั้น ยังมีการแสดงสด วิดีโอเบื้องหลัง และคลิปต่างๆที่ถ่ายร่วมกับแฟนมากมายมาให้ชมอีกด้วย

เช่นเดียวกันกับเว็บไซต์  “10 Years of One Direction” (https://www.10yearsof1d.com/) ที่เพิ่งปล่อยมาให้แฟนๆได้กลับมาแชร์ประสบการณ์ที่มีร่วมกันอีกครั้ง เว็บไซต์ประกอบไปด้วยเรื่องราวของอัลบั้มทั้งห้าของหนุ่มๆ การสร้างปรากฏการณ์ครองอันดับ 1 ในทุกๆชาร์ตของพวกเขา เริ่มต้นตั้งแต่การได้พบกันครั้งแรกในรายการ The X Factor จนไปถึงการแยกย้ายไปมีเส้นทางของตัวเอง การันตีได้ว่าจะเป็นเว็บไซต์ที่อัดแน่นไปด้วยมิวสิควิดีโอ รูปภาพ รายการทีวี เบื้องหลังการถ่ายทำ และวิดีโอต่างๆที่หาดูได้ยาก รับรองได้เลยว่าสามารถคลายความคิดถึงให้เหล่า Directioners ได้อย่างแน่นอน

1D - Key campaign image_mฟังเพลย์ลิสต์ “This Is One Direction” ได้แล้ว ที่นี่

นอกจากนี้ Spotify ก็ได้ร่วมฉลองด้วยการปล่อยเพลย์ลิสต์ที่มีชื่อว่า “This Is One Direction” ซึ่งรวมเพลงฮิตไว้มากมาย เช่นเพลง “What Makes You Beautiful” พร้อมทั้งยังใส่วิดีโอประกอบสุดน่ารักลงไปด้วยถึง 89 เพลง และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีอย่างยิ่งใหญ่ Spotifyก็ได้จัดทำป้ายขนาดใหญ่เพื่อนำไปติดบริเวณใจกลางของ Times Square นครนิวยอร์กอีกด้วย

ความพิเศษยังไม่หมดแค่นี้เพราะ “One Direction” ก็ได้เซอร์ไพรส์แฟนๆอย่างต่อเนื่องด้วยการปล่อยมิวสิควิดีโอระดับ 4K ของเพลง ‘What Makes You Beautiful’ และอีกมากมายให้แฟนๆได้ฟินกันอย่างคมชัดกันไปแล้วบน YouTube รวมไปถึงไลฟ์การแสดงสดของ ‘Where We Are Tour’ ในรูปแบบ DVD วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมนี้อีกด้วย

เซอร์ไพรส์ด้วยเพลย์ลิสต์สุดฟินจาก Spotify กันไปแล้ว มาตื่นเต้นไปกับกิจกรรมของทาง Apple Music กันบ้าง Apple Music เชิญชวนแฟนๆมาร่วมการแข่งขันสร้างออฟฟิเชียลเพลย์ลิสต์ของตัวเองได้ นอกจากนั้น ทางด้าน Amazon Music ก็กำลังจะปล่อยเพลย์ลิสต์ “[RE]DISCOVER One Direction” เช่นกัน ในขณะที่ “Alexa” ก็ได้ร่วมอวยพรวันเกิดให้กับวงอีกด้วย อย่าลืมไปฟังมินิอัลบั้มสุดพิเศษที่รวบรวมเพลงรีมิกซ์ บันทึกการแสดงสด อะคูสติกเวอร์ชั่นจากเพลงฮิตของหนุ่มๆได้แล้ววันนี้ทุกสตรีมมิ่งแพลตฟอร์ม


เกี่ยวกับ One Direction

“One Direction” หรือบอยแบนด์ที่สร้างปรากฏการณ์และมีชื่อเสียงระดับโลก มียอดขายอัลบั้มสูงถึง 200 ล้านก็อปปี้และมียอดการฟังถึง 21,000 ครั้งจากทุกสตรีมมิ่งแพลตฟอร์ม สถิติจากปี 2019 แสดงยอดการฟังมากกว่า 3.6 พันล้านครั้งจากทุกสตรีมมิ่งแพลตฟอร์มภายในปีเดียว มียอดติดตามมากกว่า 31 ล้านคนและยอดการชมวิดีโอสูงถึง 10,000 ล้านครั้งบน YouTube การันตีความแรงด้วยยอดการติดตามจากเพจออฟฟิเชี่ยลของวงที่ 85.7ล้านคน (Facebook – 36 ล้านคน, Twitter – 30.7 ล้านคนและ Instagram – 19 ล้านคน)

 

นอกจากนั้น ยังทำลายสถิติบนเวทีประกาศรางวัลมากมายด้วยการเป็นเจ้าของถึง 200 รางวัล ที่ประกอบไปด้วย 7 รางวัลจากเวที BRIT Awards, 4 รางวัลจากเวที MTV Music Awards, 6 รางวัลจากเวที Billboard Music Awards, 7 รางวัลจากเวที American Music Awards และ 28 รางวัลจากเวที Kids Choice Awards หลังจากที่พวกเขาได้ปล่อยอัลบั้ม “FOUR” ออกไปนั้น ทำให้  One Direction กลายเป็นวงดนตรีวงแรกที่มีอัลบั้มเดบิวต์ติดอันดับ 1 จากชาร์ต US Billboard 200 นอกจากนั้น ยังไม่มีใครทำลายสถิติอันดับ 1 จาก 4 อัลบั้มและอันดับ 1 จาก 4 ซิงเกิ้ลได้ในสหราชราชอาณาจักร จนทำให้พวกเขาได้รับประกาศนียบัตรระดับแพลตินั่มในทุกอัลบั้มที่ปล่อยออกมา