ย้อนดู 5 หนังคนขับคลั่ง ระทึกลั่นถนน อุ่นเครื่องก่อนดู “Unhinged เฮียคลั่ง ดับเครื่องชน”

Unhinged_Road Rage Movie (0) Landหากพูดถึงหนังที่มีเรื่องของการขับรถ การไล่ล่า หลายคนอาจนึกถึงหนังตระกูลรถชื่อดัง อย่างเช่น Fast&Furious หรือ Mad Max เป็นส่วนมาก แต่ความจริงนั้นยังมีหนังอีกหลายเรื่องที่เดือด ระทึก และขับเคลื่อนได้อย่างบ้าคลั่งไม่แพ้กัน เราจึงขอพาไปทำความรู้จักกับหนังเหล่านั้นเป็นการอุ่นเครื่อง ก่อนที่จะได้สัมผัสประสบการณ์คลั่งกลางถนน ใน Unhinged เฮียคลั่ง ดับเครื่องชน แบบเต็ม ๆ ในโรงภาพยนตร์ จนคุณอาจลืมหนังเรื่องอื่นไปเลยก็ว่าได้

Death Proof (2007)

Unhinged_Road Rage Movie (1)Death Proof เป็นผลงานของ เควนติน ทารันติโน ในตอนแรกมันถูกวางไว้เป็นหนังสั้นควบกับ Planet Terror ฝีมือของโรเบิร์ต ร็อดดิเกวซ แต่ทั้งสองเรื่องพัฒนาแตกยอดจนกลายเป็นหนังยาวของตัวเอง แม้ว่าเรื่องช่วงแรกอาจจะอืดไปหน่อย แต่เมื่อ เคิร์ท รัสเซล ในบทสตั๊นท์แมนโรคจิตได้ทำการสตาร์ทครื่อง รถเชฟโลเร็ตปี 71 ที่แต่งไว้ไล่ทับคนอื่นโดยเฉพาะ ก็เหมือนเป็นการจุดระเบิดความโหดแบบ นอนสต็อป ชนิดที่ใครก็ฉุดไม่อยู่

Joy Ride, 2001
(หรืออีกชื่อหนึ่งคือ Road Rage)

Unhinged_Road Rage Movie (2)  ถ้าอยากลองดีก็ต้องเจอดี เมื่อกลุ่มวัยรุ่นใช้วิทยุสมัครเล่นปั่นหัวคนขับรถบรรทุกจิตหลุด โดยไม่คิดเลยว่าพวกเขากำลังต้องเผชิญกับอะไร เหล่าเพื่อนซี้นำโดย ลูอิส (โดย พอล วอล์คเกอร์) , ฟูลเลอร์ (โดย สตีฟ ซาห์น) , เวนน่า (โดย ลีลี่ โซบีสกี้) ต้องเอาชีวิตรอด เมื่อกลายเป็นว่าคนที่พวกเขาไปแหยมด้วยไม่ใช่แค่คนขับรถบรรทุกธรรมดา แต่เป็นฆาตกรต่อเนื่องกระหายเลือดที่พร้อมทำทุกอย่างเพื่อเอาชีวิตเหยื่อที่มันหมายหัวเอาไว้

The Hitcher (1986)

Unhinged_Road Rage Movie (3)  รัทเกอร์ เฮาเออร์ มอบการแสดงที่จะทำให้ผู้ชมต้องขวัญผวา ในบท จอห์น ไรเดอร์ ชายพเนจรที่โบกขอติดรถ จิม ฮาลซีย์ (โดย ซี โธมัส ฮาวเวลล์) เดินทางผ่านทะเลอันอ้างว้างทางตะวันตกเฉียงใต้ของอเมริกา จากเพื่อนร่วมทางกลับกลายมาเป็นผู้ล่าและผู้ถูกล่า เกิดเป็นเกมอันตรายที่มีชีวิตเป็นเดิมพัน นำไปสู่ตอนจบที่ตราตรึงที่สุดเรื่องหนึ่งในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์เขย่าขวัญฮอลลีวู้ด

Duel (1971)

Unhinged_Road Rage Movie (4)  ต้นตำหรับภาพยนตร์  “Road Rage” ด้วยฝีมือของผู้กำกับระดับตำนาน สตีเว่น สปีลเบิร์ก เรื่องราวของหนุ่มเซลแมนเครื่องใช้ไฟฟ้า เดวิด แมนน์ (โดย เดนนิส วีเวอร์) ที่ดันซิ่งรถเก๋งแซงรถบรรทุกบุโรทั่ง ซึ่งนั่นจุดไฟโทสะให้กับคนขับรถบรรทุก เปลี่ยนเขาให้กลายเป็นปีศาจหลังพวงมาลัย จากวันธรรมดา ๆ ของ เดวิด รู้ตัวอีกทีเขาอาจจะกลายเป็นศพในซากรถถ้าเขาไม่ลงมือทำอะไรสักอย่างก่อนจะสายเกิน หนังเรื่องนี้ถือเป็นการบุกเบิกใช้เทคนิคกล้องติดหน้ารถเพื่อรับภาพแทนสายตาของคนขับ

Jeeper Creepers (2001)

Unhinged_Road Rage Movie (5)  สองพี่น้อง ทริช (โดย จีน่า ฟิลลิปส์) และ แดร์รี่ (โดย จัสติน ลอง) เดินทางข้ามแถบชนบทของฟลอริด้า โดยไม่รู้เลยว่าอสูรกายโบราณอายุเป็นล้านปี กำลังมองพวกเขาเป็นอาหารอันโอชะ! ภาพยนตร์ เรื่อง Jeeper Creepers โดนใจแฟนหนังสยองขวัญด้วยบรรยากาศไฮเวย์แสนวังเวง จนประสบความสำเร็จและมีภาคต่อตามมาอีกไม่น้อย กลายเป็นหนังคัลท์ที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังคงมีคนพูดถึงเสมอ

Unhinged (2020)

Unhinged_Road Rage Movie (5)  ผู้ชนะรางวัลออสการ์ รัสเซล โครว์ (จาก Gladiator) นำแสดงในภาพยนตร์เขย่าขวัญ-จิตวิทยาสุดระทึก ที่หยิบเอาเรื่องราวบนท้องถนนที่เกือบทุกคนเคยต้องเผชิญมายกระดับจนน่าหวาดผวา เมื่อคุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่ากำลังใช้ถนนร่วมกับคนวิปลาสอยู่

Unhinged_Road Rage Movie (6)เรื่องราวเกิดขึ้นในเช้าวันหนึ่งของคุณแม่ยังสาว (โดย คาเรน พิสตอเรียส) ที่กำลังรีบเร่งเพราะเธอกำลังจะไปทำงานสาย และระหว่างที่รถติดอยู่ที่แยกไฟแดง เธอบีบแตรใส่รถคันหนึ่งโดยที่ไม่รู้เลยว่าเหตุการณ์นี้จะเปลี่ยนชีวิตเธอไปตลอดกาล เมื่อมันทั้งผิดคน ผิดที่ ผิดเวลา และการบีบแตรดังกล่าวจุดระเบิดโทสะให้กับเพื่อนร่วมถนนที่เป็นชายวิกลจริต (โดย รัสเซล โครว์)  จนมันทำให้ชีวิตเธอตกอยู่ในอันตราย เพราะเขาตั้งใจมอบบทเรียนให้กับสังคมโดยใช้เธอและครอบครัวเป็นตัวอย่าง มันคือจุดเริ่มต้นของเกมแมวไล่จับหนูที่มีชีวิตเป็นเดิมพัน เธอต้องหาทางรวบรวมความกล้าเมื่อการคุกคามเริ่มจะอันตรายขึ้นทุกวินาที

Unhinged เฮียคลั่ง ดับเครื่องชน – 6 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ ทั้งระบบปกติ และ 4DX