ดาราช่อง 3 ร่วมกันแชร์คุณประโยชน์ของขยะพลาสติก!! พร้อมเชิญชวนแฟนๆ คัดแยกขยะเพื่อ “ส่งพลาสติกกลับบ้าน”

            จากโครงการน้ำดี “ส่งพลาสติกกลับบ้าน” ซึ่งเป็นการร่วมมือของเครือข่ายเพื่อความยั่งยืนแห่งประเทศไทย (TRBN) จับมือกับ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) พร้อมด้วย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.) รวมไปถึง ภาคีภาคเอกชน หลากหลายแห่ง ได้มีกระแสตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ อย่างมาก ทำให้หลายคนหันมาคัดแยกขยะพลาสติกมากขึ้นและนำขยะพลาสติก “ยืด” กับ “แข็ง” มาทิ้งที่จุด Drop point ในแต่ละจุดที่ทางโครงการจัดตั้งไว้ เพื่อทางโครงการจะได้นำขยะพลาสติกที่ทุกคนมาทิ้ง ส่งต่อให้กระบวนการจัดการกับขยะพลาสติกที่ดี คือการเข้าสู่ขั้นตอนการรีไซเคิล ไปจนถึงอัพไซเคิล ทั้งนี้เหล่าดาราช่อง 3 อาทิ หมอก้อง สรวิชญ์, อเล็กซ์ เรนเดลล์, ภณ ณวัสน์ และตี๋ ธนพล จึงจะอยากมีส่วนร่วมกับโครงการดีๆ แบบนี้ โดยการที่ออกมาแชร์การคัดแยกขยะพลาสติก พร้อมกับแชร์คุณประโยชน์ของขยะพลาสติก และส่งต่อโครงการดีๆ ให้แก่เพื่อนๆ ดาราคนอื่นๆ ผ่านทางอินสตาแกรม

                เริ่มต้นที่หมอหนุ่มอารมณ์ดี “หมอก้อง-สรวิชญ์ สุบุญที่ได้ออกมาแชร์ประโยชน์ของขวดน้ำพลาสติกที่ใช้แล้วว่า “คนส่วนใหญ่อาจยังไม่รู้ว่า ขวดน้ำใสขนาด 600 ml. 18 ขวด สามารถนำไปrecycle ปั่นเป็นเส้นใยตัดชุด PPE (level 2) ให้คุณหมอในโรงพยาบาลทั่วประเทศ” และหมอก้องยังพูดส่งท้ายข้อความอีกว่า “วิถีของหมอ ขอส่งต่อวิถีของทูต อเล็กซ์ เรนเดลล์โดยหนุ่มหล่อคนเก่ง “อเล็กซ์ เรนเดลล์” ได้แชร์สิ่งดีๆให้กับแฟนๆ ได้รู้ถึงประโยชน์ของขยะพลาสติกเกี่ยวกับการ Re-use พลาสติกของชาวประมง ว่า “การนำเอาขวด plastic มาติดกับอวนเพื่อทำหน้าที่เป็นทุ่น ทำให้เห็นว่าประโยชน์ของสิ่งที่เราเรียกว่าขยะมีเยอะแยะมากมาย หากเราพร้อมจะแยกและเอาไปใช้ประโยชน์ หรือส่งมันเข้าระบบเพื่อนำกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ ยังมีวิธีแยกหรือวิธีใช้พลาสติกอย่างรู้คุณค่าอีกมากมาย ขอส่งให้น้องชาย ภณ ณวัสน์ แนะนำต่อด้วยนะครับ” ซึ่งพระเอกหนุ่มน้อยใหม่มาแรง “ภณ-ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์” ได้แชร์ความคิดเห็นดีๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “พลาสติก ในมือเราหลายคนอาจมองว่าเป็นขยะ แต่หากเราพร้อมจะแยกและเอาไปใช้ประโยชน์ หรือส่งมันเข้าระบบเพื่อนำกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ จะเห็นว่าประโยชน์ของพลาสติกนั้นมีมากมาย ขอส่งต่อสิ่งดีๆ นี้ให้ ตี๋ ธนพล” หนุ่มน้อยหน้าตี๋ วง SBFIVE “ตี๋-ธนพล จารุจิตรานนท์” ก็ได้ออกมาแนะนำการแยกขยะพลาสติกก่อนจะ “ส่งพลาสติกกลับ” ว่า “การคัดแยกพลาสติกที่ใช้แล้ว ให้แบ่งเป็น 2 ประเภท และควรล้างพลาสติกที่ใช้แล้วให้สะอาด ก่อนนำมารวมกัน จะได้ทำให้ง่ายต่อการรีไซเคิล อยากให้ทุกคนมาใช้พลาสติกให้คุ้มค่ากันครับ” พร้อมส่งต่อสิ่งดีๆ ให้กับเพื่อนๆ ดาราต่อไป

ดาราช่อง 3 ร่วมกันแชร์คุณประโยชน์ของขยะพลาสติก! (4)                สามารถติดตามได้โครงการดี ๆ แบบนี้ ได้ทาง Facebook ของโครงการ “ส่งพลาสติกกลับบ้าน” หรือว่าติดตามข้อมูลข่าวสารได้ทางช่อง 3 กด 33 และติดตามการแชร์ความคิดเห็นดีๆ ของเหล่าดาราช่อง 3 ได้ทางอินสตาแกรมของเหล่าดาราที่แฟนๆ ชื่นชอบได้เลย

ดาราช่อง 3 ร่วมกันแชร์คุณประโยชน์ของขยะพลาสติก! (3) ดาราช่อง 3 ร่วมกันแชร์คุณประโยชน์ของขยะพลาสติก! (2) ดาราช่อง 3 ร่วมกันแชร์คุณประโยชน์ของขยะพลาสติก! (1)