ครั้งแรกของการจับคู่พ่อลูกไปท่องเที่ยว “พ่อหนู สุรศักดิ์” และ “แกงส้ม ธนทัต !! ในรายการใหม่ช่อง 3 “JOURNEY TO BRIGHTNESS แสงสว่างแห่งการเดินทาง”

JOURNEY TO BRIGHTNESS แสงสว่างแห่งการเดินทาง (1)แฟน ๆ  สายท่องเที่ยวไปชมบรรยากาศธรรมชาติอันสวยงาม และในยามค่ำคืนก็มีแสงไฟสว่างไสวสวยงามต้องห้ามพลาดรายการ JOURNEY TO BRIGHTNESS แสงสว่างแห่งการเดินทาง” โดยมีรูปแบบรายการเป็นสารคดีสั้นเชิงท่องเที่ยวของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่มาพร้อมกับความรู้ สาระ และสร้างคุณภาพชีวิตดี ๆ ทั่วไทย อีกทั้งรายการนี้ยังเป็นครั้งแรกที่ได้มีการจับคู่หูพ่อลูกสุดเท่อย่าง “พ่อหนู-สุรศักดิ์ ชัยอรรถ” และนักร้องหนุ่มหล่อ “แกงส้ม-ธนทัต ชัยอรรถ” ไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความลงตัวทางด้านวัฒนธรรมและธรรมชาติ เหมาะสำหรับคนชอบการท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยสาระมากมาย และยังได้ความสนุกไปเต็ม ๆ

ซึ่งในแต่ละจังหวัดที่รายการนี้จะพาไปก็จะเป็นจังหวัดที่คนชอบเที่ยวธรรมชาติต้องอยากไปแน่นอน อาทิ ชลบุรี ตรัง น่าน และเชียงใหม่ โดยการเที่ยวของรายการนี้จะเป็นการเที่ยวผ่านเรื่องราวที่มีสาระของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในแต่ละตอน เช่น ในเมืองพัทยามีการปรับเปลี่ยนตัวเมืองเป็นเมืองที่ทันสมัยในเรื่องเทคโนโลยีที่มีการจัดวางระบบโครงสร้างพื้นฐาน โดยเฉพาะระบบด้านไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้นำสายไฟฟ้าลงใต้ดินเพื่อความมั่นคงของระบบไฟฟ้า และเพื่อทัศนียภาพที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีการติดตั้ง SMART METER หรือ มิเตอร์อัจฉริยะ แทนการใช้มิเตอร์แบบจานหมุน ที่เข้ามามีบทบาทในการจัดการเรื่องของไฟฟ้าภายในบ้าน อีกทั้งสองพ่อลูกยังได้เดินทางไปยังเมืองที่มีการนำสายเคเบิลลงใต้ดิน ในจุดสำคัญของเมือง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทำให้มองเห็นทัศนียภาพและความสวยงามของสถานที่นั้น ๆ และยังมีสาระความรู้สอดแทรกอยู่ตลอดทั้งการเดินทาง รวมไปถึงจะมีการแข่งขันในการนำเสนอสถานที่ที่เป็นที่สุดของแต่ละทริประหว่างคู่พ่อลูกแบบไม่มีใครยอมใครเลยทีเดียว งานนี้รับรองว่าสนุกแน่ ๆ

ใครชอบรายการท่องเที่ยวธรรมชาติที่แฝงไปด้วยสาระความรู้ ก็ต้องติดตาม รายการ “JOURNEY TO BRIGHTNESS แสงสว่างแห่งการเดินทาง” ทุกวันอาทิตย์ เวลา 17.58 – 18.00 น. เริ่มทริปวันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2563 ทางช่อง 3 กด 33