Standing With You ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดจาก Guy Sebastian ถึงทุกคนที่รู้สึกโดดเดี่ยว

Standing With You ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดจาก Guy Sebastian ถึงทุกคนที่รู้สึกโดดเดี่ยว

ฟังพร้อมกันได้แล้ววันนี้  ที่นี่ 

            “Guy Sebastian” เจ้าของรางวัล ARIA Awards 2019 จากเพลงฮิตระดับแพลตินั่มหรือ ‘Choir’ เขากลับมาอีกครั้งด้วยเพลงที่ทรงพลังยิ่งกว่าหรือ ‘Standing With You’ ภายใต้สังกัด Sony Music Entertainment Australia

GUY2020_WORKING_3            ‘Standing With You’ ถูกเขียนขึ้นก่อนที่จะมีวิกฤตการณ์ COVID-19 ที่ทำให้มีการจำกัดการท่องเที่ยวและมีผู้ได้รับผลกระทบทั่วโลก Guy Sebastian กล่าวว่า “ผมรู้สึกไม่สบายใจเลยกับเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นในตอนนี้ ผมได้อ่านโพสต์ของญาติคนนึงถึงการต่อสู้กับโรคซึมเศร้า มันทำให้ผมคิดว่า ในช่วงเวลาแบบนี้ทุกๆคนต่างก็กำลังต่อสู้กับสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ของตัวเองอยู่”

The Village Studios, LA เป็นสตูดิโอที่ Guy Sebastian เลือกใช้ในการอัดและโปรดิวซ์ซิงเกิ้ลนี้ ซึ่งเป็นสตูดิโอเดียวกันกับศิลปินที่มีชื่อเสียงมากมายทั้ง Fleetwood Mac, The Rolling Stones, Lady Gaga และ Coldplay เขาเขียนเพลงนี้ร่วมกับ Jamie Hartman นักเขียนเพลงที่เคยร่วมงานกับเขามาก่อนในเพลง “Before I Go” (และยังเป็นผู้เขียนเพลงฮิตอีกมากมายเช่น ‘Human’ จาก Rag’n’Bone Man, ‘Hold Me While You Wait’ จาก Lewis Capaldi) ซึ่งเป็นเพลงจากอัลบั้มที่กำลังจะออกมาให้แฟนๆได้ฟังกัน นอกจากนั้นยังเป็นเพลงที่มียอดขายระดับแพลตินั่มที่ประสบความสำเร็จระดับนานาชาติ “ผมและ Jamie กำลังช่วยกันเขียนเพลงอยู่ครับ และดูเหมือนว่าเราทั้งคู่ก็ทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว”

Guy และ Jamie นำประสบการณ์ที่พวกเขาได้พบเจอ มีผู้คนมากมายที่กำลังทรมานกับโรคซึมเศร้าและเรื่องสุขภาพจิตต่างๆ ที่เกิดขึ้นก่อนที่จะมีวิกฤตการณ์ COVID-19 ในปัจจุบัน วิกฤตการณ์ดังกล่าวนี้ส่งผลกระทบต่อ Guy และครอบครัวของเขาเป็นอย่างมาก จนเขาตัดสินใจจัดตั้ง “The Sebastian Foundation” มูลนิธิเพื่อการกุศล “เมื่อเร็วๆนี้ ผมรู้สึกเหมือนว่าผู้คนรอบๆตัวผม ไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อม มักจะได้สัมผัสกับปัญหาสุขภาพจิต มูลนิธิ The Sebastian Foundation จึงจะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือให้กับเยาวชนทุกคนที่กำลังต่อสู้กับปัญหาดังกล่าวครับ” Guy เสริม “เพลงนี้จึงเป็นเพลงที่เกี่ยวกับบุคคลที่อยู่ในชีวิตผม และยังเป็นเพลงสำหรับทุกคนที่รู้สึกกังวลใจในชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในสถานการณ์ปัจจุบันครับ”

เพลงประกอบไปด้วยเสียงเปียโนที่นุ่มลึกแสนเจ็บปวด เป็นแทร็คที่สี่จากอัลบั้มที่เก้าที่กำลังจะออกมาให้แฟนๆได้ฟังกันของนักร้องหนุ่มมากความสามารถที่ไม่ได้มีดีแค่เสียงร้อง “ผมคิดว่าเราไม่จำเป็นต้องใช้อะไรปรุงแต่งมากมายในเพลงนี้ แค่เสียงร้องก็เอาอยู่แล้วครับ” Guy กล่าว

ถ้าให้พูดถึงข้อความที่ต้องการจะสื่อสารในเพลงนี้ Guy ก็ได้เผยว่า “มันเกี่ยวกับพลังที่ผมต้องการจะส่งมอบให้ เป็นเหมือนเพื่อนหรือคนที่คอยสนับสนุนให้พวกเขาผ่านเรื่องราวต่างๆไปได้ หากเราไม่สามารถบอกวิธีในการแก้ไขปัญหาให้เขาได้ เราสามารถอยู่ข้างๆเขาแบบเงียบๆก็ได้ครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาแบบนี้ มีผู้คนมากมายที่รู้สึกโดดเดี่ยว เพลงนี้จึงเป็นเครื่องเตือนใจให้ทุกคนไม่ทอดทิ้งกลุ่มคนเหล่านั้นครับ”

ในขณะที่โลกเรากำลังฟื้นฟู มีผู้คนมากมายกำลังประสบกับปัญหาที่ก้าวผ่านไปไม่ได้ Guy ไม่ได้หวังจะเป็นหนทางแก้ไขปัญหา แต่ ‘Standing With You’ เป็นอีกหนึ่งเพลงที่จะถ่ายทอดความรู้สึกเจ็บปวดที่ถูกเก็บเอาไว้ และจะคอยปลอบประโลมด้วยท่วงทำนองที่ผสมผสานกับเนื้อเพลงความหมายดี “Instead of telling you, you’ll be alright, I’m just gon’ be that someone by your side. Oh, let me be that distant satellite. A constant in the sky.” เพื่อที่จะบอกให้ทุกคนรู้ว่า “คุณไม่ได้โดดเดี่ยว”

ด้วยท่วงทำนองจากจิตวิญญาณและหัวใจ ‘Standing With You’ จะเป็นเพลงที่คอยปลอบประโลมคุณในยามเจ็บช้ำ ฟังพร้อมกันได้แล้ววันนี้ ทุกมิวสิคแพลตฟอร์ม

 ติดตาม Guy Sebastian

Website / Facebook / Instagram / Twitter / YouTube