GRAMMY จัดหนัก!! จับมือ JOOX คว้าศิลปินระดับตำนาน ลุยโปรเจกต์ยักษ์!! “MY HERO” ประเดิม “แอ๊ด คาราบาว X หนุ่ม กะลา”  ในเพลง “ตามตะวัน” ได้หนุ่มฮอต ไบร์ท วชิรวิญช์ เป็นพระเอก MV

สะเทือนวงการเพลง!! เมื่อสองยักษ์ใหญ่ธุรกิจเพลง GMM GRAMMY (จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ) และ JOOX  MUSIC STREAMING (จู๊กซ์ มิวสิก สตรีมมิง) จับมือสร้างสรรค์ผลงานระดับมาสเตอร์พีซ นำศิลปินยอดนิยม และ ศิลปินระดับตำนานกว่า 10 ชีวิต อาทิ หนุ่ม กะลา - แอ๊ด คาราบาว, 25 Hours  – เสือ ธนพล, LOMOSONIC  – โป่ง หิน เหล็ก ไฟ, Getsunova – น้อยพรู และ  Big Ass – หนุ่ย อำพล มาร่วมถ่ายทอดบทเพลงสุดพิเศษร่วมกัน ภายใต้โปรเจกต์ My Hero (มาย ฮีโร่) บน JOOX ORIGINAL ALBUM (จู๊กซ์ ออริจินัล อัลบั้ม) โดยมี พูนศักดิ์ จตุระบุล (อ๊อฟ บิ๊กแอส)เป็น Executive Producer ที่ได้ไอเดียโปรเจกต์จากการนึกถึงฮีโร่ของวงการเพลงในวัยเด็ก ที่เป็นแรงบันดาลใจเป็นต้นแบบทำให้ฝันถึงการเป็นนักดนตรี ซึ่ง อ๊อฟ ได้เผยถึงความพิเศษของโปรเจกต์นี้ว่า

แอ๊ด คาราบาว X หนุ่ม กะลา 2                 “คำว่า มายฮีโร่ ผมรู้สึกว่าบางทีพี่ ๆ เหล่านั้นเค้าไม่รู้ตัวหรอกว่าได้ช่วยชีวิตเด็กคนนึงไว้จากยาเสพติด จากการที่ไม่รู้อนาคตตัวเอง จากการใช้ชีวิตไปวันๆ ผมว่าพี่ๆเหล่านั้นเค้าเป็นฮีโร่คนนึงที่พาเราออกมาจากที่ๆเราไม่ควรอยู่ด้วยดนตรี คำว่าฮีโร่มันมีพลัง ผมรู้สึกแบบนั้นจริงๆ ครับ และ การที่เลือกศิลปินรุ่นน้องอย่าง หนุ่ม กะลา, 25 Hours, LOMOSONIC , Getsunova และ  Big Ass มาร่วมในโปรเจ็กต์นี้ ผมคิดว่าทุกคนเป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จ ผมรู้สึกว่าคนที่ประสบความสำร็จแล้ว มักจะนึกถึงว่าอะไรที่ทำให้เราประสบความสำเร็จ อะไรที่ทำให้เรามาถึงทุกวันนี้ได้ ก็เลยอยากเลือกศิลปินที่เค้ามีภาพของความสำเร็จครับ ส่วนวิธีการเลือกฮีโร่ ง่ายๆ เลยผมใช้วิธีโทรถามว่าฮีโร่ของแต่ละคนคือใคร  ผมว่าความเป็นฮีโร่ในใจเราไม่ต้องคิดเยอะ เค้าจะต้องพูดออกมาเป็นชื่อแรกเลย  ทุกครั้งที่ผมโทรไปชวนพี่ๆ ฮีโร่ นอกจากจะเล่าที่มาที่ไปให้กับพี่ๆ ฟังแล้ว เกือบทุกคนเค้าก็จะตอบมาว่า เค้าก็ชอบศิลปินรุ่นน้องเหมือนกัน การที่ศิลปินสองยุคมาชื่นชมกัน ผมรู้สึกว่ามันเป็นความพิเศษนึงที่ผมรู้สึกดีมากๆ ด้านไอเดียของการทำเพลง ผมให้โจทย์ศิลปินรุ่นน้องไปกว้างๆ ว่าเวลานึกถึงหน้าฮีโร่ เราจะนึกถึงเพลงนี้ไหนของพี่ๆ เค้า เหมือนเอาเพลงเหล่านั้นตั้งเป็นประธาน อย่างหนุ่มกะลา เค้าก็นึกถึงเพลงทะเลใจ ของ พี่แอ๊ด คาราบาว เค้าก็เริ่มต้นคิดโจทย์จากเพลงนี้ ซึ่งสุดท้าย เพลงมันไม่ได้เหมือนเพลงทะเลใจหรอกครับ แต่มันมีมวลอารมณ์มีกลิ่นอาย และ มีมีนนิ่งเหมือนกันมากกว่า ซึ่งผมรู้สึกว่านี่คืออีกหนึ่งความพิเศษของมันครับ

อ๊อฟ บิ๊กแอส X หนุ่ม กะลา X แอ๊ด คาราบาว  X ไบร์ทด้านหนุ่ม กะลา ก็ได้เล่าถึงความตื่นเต้น ที่กว่าจะได้ร่วมงานกับฮีโร่ในดวงใจในครั้งนี้ว่า

                 “น้าแอ๊ด คาราบาว เป็นคนแรกที่ผมนึกถึงเลยครับ (ยิ้ม) ตอนแรกผมเกือบที่จะไม่รับโปรเจกต์นี้แล้ว เพราะเราไม่กล้านึกถึงพี่เค้า ไม่รู้ว่าพี่เค้าจะยอมมาร่วมงานกับนักร้องตัวเล็กๆอย่างเราไหม ก็เลยคิดว่าอาจจะไม่รับงานนี้ แต่สุดท้ายก็ขอลองดูสักครั้ง เราก็พยายามติดต่อน้าแอ๊ดไปหลายๆ ช่องทางแต่เรื่องก็ยังไม่ถึงซักที ผมก็แอบรู้สึกหมดหวัง จนมีโอกาสได้ไปถ่ายรายการนึง แล้วก็รู้ว่า น้าแอ๊ด จะไปพอดี ก็เลยไปดักรอครับ(หัวเราะ) ผมก็ได้เล่าว่ามันมีโปรเจกต์แบบเนี้ยครับ แล้วน้าก็เป็นแบบฮีโร่ของผม ก็เลยอยากเชิญน้ามาร่วมด้วย น้าก็ฟังแล้วก็ตอบว่า… อื้อก็เอาดิ!! พอได้ยินคำตอบถ้าดิ้นได้ผมดิ้นแล้วครับ  (ยิ้ม)  เกินคาดมากจริงๆ ผมก็เริ่มทำงานโดยตั้งต้นมาจากเรื่องราวของคนที่กำลังสู้ชีวิต เลยนำเอาเพลง รักต้องสู้ กับ เพลงทะเลใจ มาเป็นแรงบันดาลใจ เพราะผมรู้สึกว่าผมก็เป็นคนนึงที่ยังไม่หยุด ที่กำลังเดินตามหาความฝัน จนออกมาเป็นเพลง ตามตะวัน ตอนอัดเพลง ผมกับน้าแยกกันอัด เพราะต่างคนต่างยุ่ง แต่วันที่ผมได้ฟังสิ่งที่น้าอัดมา เรียกได้ว่าขนลุกครับ ได้พี่หนุ่ย  ศุทธสิทธิ์  มากำกับให้ แถมได้นักแสดงคิวฮอตที่สุดตอนนี้อย่าง น้องไบร์ท วชิรวิชญ์ มาเล่นให้ด้วยครับ ”

ไบร์ท ชิรวิชญ์ 1ฟากนักแสดงนำของมิวสิกวิดิโออย่าง ไบร์ท วชิรวิชญ์ ก็น้ำตาแตกเมื่อได้ฟังเพลงตั้งแต่ครั้งแรก

                 “ก่อนอื่นผมต้องบอกว่าเป็นเกียรติมากๆ ที่มีโอกาสได้มาเล่นเอ็มวีเพลง ตามตะวัน ของน้าแอ๊ดและพี่หนุ่มครับ เพราะว่าผมติดตามผลงานพี่ๆ เค้ามาตั้งแต่เด็กๆ ผมโตมากับเพลงของพี่ๆ ทั้ง 2 คน (ยิ้ม) นอกจากที่เรื่องราวของเอ็มวีเพลงนี้ จะเข้ากับสถานการณ์ในปัจจุบัน ของคนตกงาน คนที่ไม่มีเงิน คนที่มีภาระ มีแม่ที่ต้องดูแล ต้องสู้ชีวิตแล้ว เนื้อหาของเพลงยังทำให้ผมถึงกับน้ำตาไหล เมื่อได้ฟังครั้งแรกจริงๆครับ ผมเลยอยากให้ทุกคนได้ติดตามเพลงที่เป็นอีกหนึ่งของการให้พลังใจ สู้ๆ อย่าท้อถอยนะครับ…” 

ตามตะวันสามารถติดตามฟังเพลงอื่นๆ ใน JOOX ORIGINAL ALBUM MY HERO ได้ทาง JOOX เริ่ม 1 กรกฎาคมนี้!!

พิเศษ!! JOOX VIP สามารถฟังเพลงได้ก่อนใคร ตั้งแต่ 23 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป

ไบร์ท ชิรวิชญ์ แอ๊ด คาราบาว X หนุ่ม กะลา แอ๊ด คาราบาว X หนุ่ม กะลา 1 อ๊อฟ บิ๊กแอส X หนุ่ม กะลา X แอ๊ด คาราบาว  X ไบร์ท