“หมอเจี๊ยบ” แท็คทีม “หมอริท เรืองฤทธิ์” ช่วยเหลือ “ครูเชาวน์-เรือจ้างข้างถนน และผู้ป่วยติดเตียง” กับสถานการณ์โควิด-19 ในชุมชนบริเวณใต้สะพานพระราม 8

sq-4

 

นับว่าเป็นอีกหนึ่งรายการที่ส่งเสริมการช่วยเหลือพี่น้องคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 สำหรับ  RIDE4HERO ส่งสุขเคลื่อนที่”  ที่ บริษัทฮอนด้า บ้านใหม่ ปทุมธานี โดย คุณนนท์ – ธนน วีอารยะ ประธานกรรมการ และ เจ้าของโครงการ #RIDE4HERO  ร่วมกับ สื่อออนไลน์ของ Workpoint Entertainment ได้จับมือร่วมกันทำรายการพิเศษนี้ขึ้นมา

เรียกได้ว่าเป็น EP.4 แล้ว  ที่ได้ พิธีกรหลัก หมอเจี๊ยบ – ลลนา ก้องธรนินทร์  มาร่วมทำภารกิจ  โดยแต่ละเทปจะได้แขกรับเชิญสุดพิเศษมาร่วมกันทำความดีร่วมกันอีกด้วย  และในครั้งนี้ได้คุณหมอหน้าตาดีแถมร้องเพลงก็เพราะอีกต่างหากกับ หมอริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช  ที่มาขอทำสิ่งดีๆ ช่วยเหลือคนไทยด้วยกันอีกครั้ง  โดยการไปมอบของใช้จำเป็นให้กับ ครูเชาวน์ – เชาวลิต สาดสมัย  เรือจ้างข้างถนนของเด็กเร่ร่อน คุณครูที่คอยดูแลเด็กๆ โดยการทำอาชีพรับจ้างแบกหาม และออกไปตระเวนเก็บขยะขาย เพื่อนำเงินที่ได้มานั้น  นำมาดูแลซื้อของเพื่อนำมามอบให้เด็กๆ ในชุมชนบริเวณใต้สะพานพระราม 8 ซึ่งครูเชาวน์นั้นทำด้วยใจรักโดยแท้จริง  ทำให้หมอริท และ หมอเจี๊ยบ ได้ลงไปช่วยเหลือ นำของและของใช้จำเป็นไปมอบให้กับครูเชาวน์  แถมด้วยการมอบความสุข มีกิจกรรมเล่นเกมกับน้องๆ อีกด้วย  เท่านี้ยังไม่พอ  ทางรายการ Rie4Hero ยังได้ยังไปช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงอีก โดยได้รับการช่วยเหลือจากคุณนนท์ ธนน ในการบริจาคช่วยเหลือที่โบสถ์พระมหาไถ่ ซึ่งเป็นสถานที่ที่คุณนนท์ชอบไปทำบุญเป็นประจำด้วย  นับได้ว่าเป็นภารกิจที่อิ่มใจทั้งผู้ให้และผู้รับจริงๆ  ตามแนวคิดหลักของโครงการ RIDE4HERO ที่ว่า  “ใครๆก็สามารถเป็นฮีโร่ได้ ขอแค่ลงมือทำในสิ่งที่ถนัด”

ติดตามความสนุกของรายการ RIDE4HERO ส่งสุขเคลื่อนที่”  จะออนแอร์เฉพาะใน Facebook : Workpoint Entertainment และ Youtube Workpoint Official ออนแอร์ทุกวันพุธ และ อาทิตย์ เวลา 17.30 น. เท่านั้น