ทำทุกวันให้เหมือนเฉิดฉายอยู่บนจอ กับ 6 คอสตูม จาก 6 หนังปังสุด ที่ต้องหาดูให้ได้

แฟชั่นจากหนัง_SahaxApple TV (1)ถือเป็นอีกหนึ่งความปัง ที่ผู้ชมส่วนใหญ่หันมาให้ความสนใจแฟชั่นของตัวละครมากขึ้น ไม่เพียงแค่ภาพยนตร์    โรแมนติก, ย้อนยุค ยังรวมถึงแนว แอ็คชั่น ทริลเลอร์ หรือภาพยนตร์สงคราม ก็ล้วนใส่ความสนุกของแฟชั่นลงไป ทั้งการเลือกคอสตูมให้มีนัยยะ สีสันของเสื้อผ้า รวมไปถึงแรงบันดาลใจจากแฟชั่นในรูปแบบต่างๆที่ถ่ายทอดให้ผู้ชม วันนี้เราจะชวนคุณมาส่องคอสตูม ของเหล่าบรรดานักแสดงตัวแม่ จาก 6 ภาพยนตร์สุดปัง บน Apple TV

  1. ควีนออฟคาซาบลังกา จาก John Wick: Chapter 3 – Parabellum

แฟชั่นจากหนัง_SahaxApple TV (7)หากพูดถึงภาพยนตร์ John Wick: Chapter 3 – Parabellum ฉากเปิดตัว โซเฟีย (ฮัลลี เบอร์รี่) นักฆ่าจากคาซาบลังกา ก็ถือเป็นอีกหนึ่งซีนเด็ดที่คนพูดถึงไม่แพ้แอ็คชั่น คีอานู รีฟส์ เพราะด้วยการเนรมิตฉาก คอสตูม ที่ดูสวยงาม ลงตัว รวมไปถึงสองสหายสุดโหดพันธุ์ เบลเยี่ยม มาลีนอยส์ มาพร้อมกับลีลาแอ็คชั่นที่ไม่ธรรมดา ที่ทำให้เธอดูเป็น ควีนออฟคาซาบลังกา มากกว่าที่จะเป็นแค่นักฆ่าแสนธรรมดาและน่าเบื่อ

  1. นักฆ่ารันเวย์ จาก ANNA

แฟชั่นจากหนัง_SahaxApple TV (3)เป็นธรรมดาสำหรับภาพยนตร์ของผู้กำกับสายแอ็คชั่นอย่าง ลุค เบสซง ที่คอสตูมแสนจะเทพ ไม่ธรรมดาเอาซะเลย ไม่ว่าจะเป็น Nikita, The Fifth Element หรือแม้แต่ Lucy จนมาถึงภาพยนตร์แอ็คชั่นสายโมเดล อย่าง ANNA ที่จัดหนัก จัดเต็ม ทั้งแอ็คชั่นและความแซ่บไม่แพ้บรรดาหนังแอ็คชั่นผู้ชายเลยทีเดียว และยังถือเป็นการแจ้งเกิดเต็มตัว ของนางเอก ซาช่า ลุสส์ ที่งานนี้เธอทุ่มสุดใจ ผลันตัวจากการเป็นนางแบบจนได้รับคำชม และเหมาะสมกับการเป็นนักฆ่ารันเวย์ โดยไม่มีข้อกังขา

  1. สองสาวปรสิต จาก Parasite

แฟชั่นจากหนัง_SahaxApple TV (6)ความดีงามของภาพยนตร์ยอดเยี่ยมระดับเวทีออสการ์ และเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ไม่ได้มีแค่พล๊อตเรื่องน่าสนใจที่ยังมีนัยยะแฝงให้คนตีความกันทั่วโลก ทีมนักแสดงระดับเทพจากประเทศเกาหลี หรือผู้กำกับมือรางวัลแล้ว Parasite ยังคงความปราณีต ละเมียดละไม แม้กระทั้งงานคอสตูม ที่สามารถสร้างสัญลักษณ์ของการข้ามชนชั้นได้อย่างดี เพราะในภาพยนตร์ ครูสาวเจสซิกาหรือลูกสาวคนเล็กจากตระกูลคิม (พัคโซดัม) ก็สามารถก้าวข้ามชนชั้นจากครอบครัวคนจน กลายเป็นคนสำคัญของคุณนายตระกูลปาร์ค (โจยอจอง) ในสังคมคนรวยเพียงเพราะเธอปรับเปลี่ยนการแต่งตัว แต่ท้ายที่สุดคนเราสามารถปรับเปลี่ยนการแต่งกายได้ แต่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงกำพืดเดิมที่ติดตัวของเรามาได้ตั้งแต่เกิด หรือกลิ่นในภาพยนตร์นั่นเอง

  1. เดบูตองส์แสนลึกลับ จาก A Simple Favor

แฟชั่นจากหนัง_SahaxApple TV (2)ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า ภาพยนตร์เรื่องไหนที่มีนักแสดงสาวสวย อย่าง เบลค ไลฟ์ลี ภาพยนตร์เรื่องนั้นจะกลายเป็นภาพยนตร์ Hi Fashion ไปโดยปริยาย โดยเฉพาะ A Simple Favor ที่นอกจากเราจะได้ชมงานระทึกขวัญแบบมีชั้นเชิง การหักมุมอย่างมีระดับ กวาดคะแนนจากจาก Rotten Tometoes สูงถึง 84% ผลงานผู้กำกับยอดฝีมืออย่าง พอล ฟีก แล้ว เรายังจะได้ชมแฟชั่นสวยๆมากมาย ราวกับเป็นงานรวมชุดเดบูตองส์ระดับโลกเลยก็ว่าได้ เพราะด้วยรสนิยมการเลือกคอสตูมของเบลค และความมั่นใจของเธอ ที่ทำให้ทุกฉาก ทุกชุดที่แสดงออกมา โดดเด่นราวกับแฟชั่นโอต์กูตูร์บนรันเวย์

  1. ทายาทตระกูลฉาว จาก Knives Out

แฟชั่นจากหนัง_SahaxApple TV (4)สิ่งที่โดดเด่นที่สุดสำหรับภาพยนตร์สืบสวน สอบสวน สไตล์ whodunit ที่ได้แรงบันดาลใจจากงานเขียนของ อกาธา คริสตี้ อย่าง Knives Out คงจะหนีไม่พ้นทีมนักแสดงละลานตา แถมแต่ละคนยังฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดาอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น คริส อีแวนส์, แดเนียล เคร็ก, ไมเคิล แชนนอน, คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์, เจมี ลี เคอร์ติส, โทนี่ คอลเล็ตต์ และอีกมากมาย อีกหนึ่งความน่าสนใจจากหนัง คงจะเป็น มาร์ต้า (อนา เดอ อาร์มัส) หญิงสาวต่างด้าวที่เข้ามาพัวพันคดีฆาตกรรมในตระกูลสุดฉาว ด้วยคาแร็คเตอร์ คอสตูมที่ดูจะธรรมดา แต่กลับไม่ธรรมดาอย่างที่คิด เพราะนักแสดงรุ่นใหม่อย่างสาวน้อยอนา ถ่ายทอดการแสดงออกมาได้ไม่แพ้นักแสดงรุ่นเก๋าเลย แถมงานนี้ยังแจ้งเกิดเธอสุดตัวอีกด้วย 

  1.      A Woman of War จาก Midway

แฟชั่นจากหนัง_SahaxApple TV (5)ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์สงครามที่ทำออกมาได้สมจริง ยิ่งใหญ่สมการรอคอย ถูกอกถูกใจคอหนังแอ็คชั่นแน่นอน สำหรับภาพยนตร์สงคราม Midway อเมริกาถล่มญี่ปุ่น ที่ถ่ายทอดเรื่องราวสงครามโลกครั้งที่สอง ระหว่างยักษ์ใหญ่อย่าง สหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น ถือเป็นเรื่องราวที่ต่อเนื่องจากสงครามเพิร์ล ฮาร์เบอร์ ที่หลายคนยังไม่เคยได้รู้ว่า ยุทธการมิดเวย์ คือหมัดเด็ดของชัยชนะแห่งสงครามโลกครั้งที่สอง และนอกจากที่เราจะได้ลุ้น สนุกไปกับเรื่องราวของสงครามแล้ว ในภาพยนตร์เรายังจะได้รับรู้ถึงบาดแผลของสงคราม ผ่านตัวละครผู้หญิง แอนน์ เบสต์ (แมนดี มัวร์) กับการรอคอยอย่างแสนเจ็บปวด ความโศกเศร้าและความยินดีในสงครามของสตรียุคนั้นอาจจะไม่สามารถแสดงออกมาได้มากมาย แต่สามารถรับรู้ได้จากโทนสีของคอสตูม ที่ภาพยนตร์เลือกใช้ออกมาได้อย่างดี

สหมงคลฟิล์มฯ ขนความบันเทิงระดับบล็อคบัสเตอร์ให้คุณถึงบ้าน ได้เวลาเปลี่ยนความบันเทิง ให้กลายเป็นความสนุก หยิบแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์สุดโปรด ทำให้ทุก ๆ วันของคุณ มีสีสันเหมือนเฉิดฉายอยู่บนจอภาพยนตร์