“ปฏิทิน” เพลงเศร้า ซึมลึก ซิงเกิลใหม่ของวง “แคทเธอรีน” ที่จะทำให้วันเวลาในชีวิต กลับมามีลมหายใจอีกครั้ง

CATHERINE                        เพลงซึ้ง “น้ำตาจากความยินดี” ทำให้ “แคทเธอรีน” CATHERINE วงดนตรีของสามหนุ่ม สุทธิชาติ เเสนอาจ (ร้องนำ), ธนาวัฒน์ วังกานนท์ (เบส) และ ภาณุพงศ์ บุญกนิษฐ (กีตาร์) กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะคอเพลงที่หลงใหลในงานดนตรีเมโลดี้สวย และเนื้อหากินใจ ซึ่งอินกับเนื้อร้องบาดลึก อย่าง “น้ำตาที่วันนี้มันไหล ไหลมาจาก จากความยินดีที่มีในใจฉัน อาจมองไม่เห็นถึงในความรู้สึกนั้น ว่าที่จริงแล้วฉันยัง รักเธอ” ได้ไม่ยากเลย

วันนี้ “แคทเธอรีน” จะมอบความซาบซึ้งครั้งใหม่ ผ่านดนตรีสวยๆ เมโลดี้เพราะๆ เนื้อหาโดนความรู้สึก และเสียงร้องที่เต็มอารมณ์ ด้วย “ปฏิทิน” เพลงบัลลาดเศร้า เรื่องราวของการจากลา ที่กลั่นกรองมาจากเรื่องจริงของธนาวัฒน์ ซึ่งสูญเสียคุณปู่จากโรคมะเร็ง โดยที่แพทย์บอกให้รู้ระยะเวลาในการจากไปเอาไว้ล่วงหน้า และทำให้วันเวลาที่ผ่านไปบนปฏิทิน ไม่ต่างไปจากการนับถอยหลัง ก่อนที่จะมีการปรับเนื้อหาให้กลายเป็นเรื่องราวความรักที่เป็นสากลมากขึ้น หากก็ยังคงคอนเส็ปท์เรื่องของเวลาที่เหลือไม่มากนักเอาไว้ จนกลายเป็นที่มาของชื่อเพลง “ปฏิทิน”

นอกจากเรื่องราว เนื้อหา “ปฏิทิน” ยังมีความโดดเด่นในเรื่องการเรียบเรียงดนตรี ที่ค่อยๆ พาอารมณ์ผู้ฟังไปสู่จุดพีค จนเมื่อท่อนสุดท้ายของเพลงที่ว่า “ไม่มีใครเทียบได้เท่าเธอ กับความเป็นจริงที่ต้องเจอ คือฉันต้องเสียเธอ ไม่อยากให้เป็นเธอ ฉันไม่อยากให้มันถึงวันที่เราต้องจาก” จบลง หลายๆ คนยังคงซึ้งและอินไปกับเพลงอีกพักใหญ่ เมื่อความรู้สึกที่มีนั้น ดิ่งไปดิ่งจมไปกับเพลงเรียบร้อยแล้ว รวมถึงอาจจะทำให้ภาพความทรงจำดีๆ ที่มีต่อใครบางคนกลับมามีชีวิตอีกครั้ง

สัมผัสกับ “ปฏิทิน” เพลงซึ้งๆ ที่ล้นไปด้วยความรู้สึกของ “แคทเธอรีน” กันได้จาก Spotify, Apple Music, Joox, TrueID Music หรือฟังพร้อมรับรู้เรื่องราวผ่านเนื้อเพลงได้จาก YouTube Channel : CATHERINE โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค