ลี ซึง กิ เตรียมบินลัดฟ้าเยือนไทยครั้งแรกใน “ลี ซึง กิ แฟนมีต เฟิร์สไทม์ อิน แบงคอก” 10 สิงหาคมนี้

หลังจากได้ยินกระแสข่าวมาหนาหูมาว่า หนุ่มหน้าใสฉายาเจ้าพ่อพรีเซนเตอร์แห่งแดนกิมจิ “ลี ซึง กิ” มนุษย์จิ้งจอกสุดหล่อในซีรี่ส์ดังแห่งปี กู แฟมิลี่ บุ้ค เตรียมเคลียร์คิวเพื่อทัวร์เอเชียในกิจกรรมแฟนมีตซึ่งประเดิมในประเทศเป็นที่แรกนั้น ทำเอาเหล่าบรรดาแฟนคลับทั้งไทยทั้งเทศนั่งไม่ติดเก้าอี้ ตั้งตารอข่าวคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการว่าจะเป็นเมื่อไหร่??? ล่าสุดโปรโมเตอร์น้องใหม่ใจป้ำ “วังอินเตอร์เทรด” เผยแล้วว่า “Lee Seung Gi Fan meet 1st Time in Bangkok” จัดแน่ๆ 10 สิงหาคมนี้ พร้อมทั้งขนโชว์มาเซอร์ไพร์สแฟนๆ ให้หายคิดถึงอย่างแน่นอน

กิจกรรมแฟนมีตติ้ง “ลี ซึง กิ แฟนมีต เฟิร์สไทม์ อิน แบงคอก” (Lee Seung Gi fan meet 1st  time in Bangkok) ในครั้งนี้ ถือเป็นการมาเยือนเมืองไทยครั้งแรกอย่างเป็นทางการ และเป็นประเทศแรกในตารางทัวร์เอเชียของเขาในปีนี้ ที่จะจัดขึ้นวันที่ 10 สิงหาคม 2556 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ณ เซ็นทรัลเวิลด์ ไลฟ์ ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยจะเปิดขายบัตรพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 9 กรกฎาคม 2556 ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา 6,500 บาท (VVIP)/5,000 บาท (VIP)/3,500 บาท และ 1,500 บาทสิทธิพิเศษ!! สำหรับบัตร VVIP นอกจากจะได้นั่งชมคอนเสิร์ตแบบติดขอบเวทีแล้ว ยังจะได้เป็นส่วนหนึ่งใน 100 คน ที่ได้รับ Gift set Lee Seung-gi Limited edition พร้อมรับโปสเตอร์ลายเซ็นต์จากลีซึงกิ อีกทั้งได้ขึ้นเวทีจับมือกับเจ้าตัวแบบใกล้ชิดหลังจบคอนเสิร์ต และผู้ที่ซื้อบัตร VIP ก็จะได้ขึ้นจับมือกับลี ซึง กิ อย่างใกล้ชิดทุกที่นั่งด้วยเช่นกัน ส่วนบัตรอีกสองราคารับรองว่าจะได้รับความสุขกับโชว์ที่ซึงกิเตรียมมามอบให้แฟนชาวไทยอย่างแน่นอน”

สำหรับผู้ที่ไม่อยากพลาดกิจกรรมแฟนมีตครั้งประวัติศาสตร์ “ลี ซึง กิ แฟนมีต เฟิร์สไทม์ อิน แบงคอก” (Lee Seung Gi fan meet 1st time in Bangkok) สามารถจองบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม 2556 บัตรราคา 6,500 บาท (VVIP)/5,000 บาท (VIP)/3,500 บาท และ 1,500 บาท แฟนคลับตัวจริงสามารถติดตามความเคลื่อนไหว และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/pages/Lee-Seung-Gi-Fanmeet-1st-time-in-Bangkok/297827820253110 หรือ www.thaiticketmajor.com /TTM Call center 02-262-3456

Lee Seung Gi profile

ชื่อ : Lee Seung Gi อีซึงกี (ลีซึงกี) ( 이승기 )
วันเดือนปีเกิด : 13 มกราคม 1987
สถานที่เกิด: กรุงโซล ประเทศเกาหลี
น้ำหนัก : 70 กิโลกรัม
ส่วนสูง : 182 เซนติเมตร
กรุ๊ปเลือด : B
ราศี: มังกร
อาชีพ: นักแสดง, นักร้อง, พิธีกร
งานอดิเรก : ฟังเพลง, เล่นฟุตบอล
การศึกษา: Dongkuk University
สังกัด : Hook Entertainment


อีซึงกี หรือ ลีซึงกี นักร้อง-นักแสดง-พิธีกร (Multi-entertainer)ชื่อดังของเกาหลี เริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงโดยการเป็นนักร้องในปี 2004 ด้วยความสามารถ ความพยายาม ความตั้งใจในการทำงาน การวางตัวที่ดี และเสน่ห์ในตัวของซึงกี ทำให้ตลอดระยะเวลา 9 ปีในการวงการบันเทิง ซึงกีจึงเป็นที่ชื่นชอบและเป็นที่รักของชาวเกาหลีในทุกๆวัย จนได้รับฉายาว่าเป็น น้องชายของคนเกาหลี ลูกชายของเพื่อนแม่ (แม่คนเกาหลีเวลาเจอเพื่อนก็ชอบพูดถึงลูกชายของตัวเองให้กันฟัง โดยส่วนใหญ่ลูกชายของเพื่อนจะดีกว่าลูกชายของตน จึงเป็นการเปรียบเทียบว่าอยากจะมีลูกชายที่ดีเหมือนลูกชายเพื่อนตัวเอง) และยังได้รับการโหวตให้อยู่ลำดับต้นๆของทุกโพลที่มีการสำรวจอีกด้วย
ในด้านชีวิตส่วนตัว อีซึงกีจบการศึกษาระดับปริญญาตรีในสาขา International commerce and administration จากมหาวิทยาลัย Dongkuk โดยใช้ระยะเวลาในการเรียน 4 ปีตามหลักสูตร ถึงแม้ว่าในช่วงระยะเวลาดังกล่าว ซึงกีจะทำงานในวงการบันเทิงไปด้วยก็ตาม ปัจจุบันกำลังศึกษาในระดับปริญญาโทในสาขา Digital Media and Contents ที่มหาวิทยาลัย Dongkuk

ผลงานด้านต่างๆของซึงกี

นักร้อง
เข้าวงการครั้งแรก ตั้งแต่อายุ 17 ปี ในขณะที่ยังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในระหว่างที่เป็นนักเรียนได้รับเลือกให้เป็นประธานนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย ขณะที่เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย อีซึงกีได้ตั้งวงดนตรีกับเพื่อนและเป็นนักร้องนำของวง Lee Sun Hee ได้พบเห็นซึงกีจึงได้ชักชวนเข้าสู่วงการเพลง ภายใต้สังกัด Hook Entertainment อีซึงกีฝึกหัดอยู่ 2 ปี ก่อนออกผลงานในปี 2004 ด้วยเพลง Because You’re My Girl อยู่ในอัลบั้ม The Dream Of A Moth ซึ่งได้รับความนิยมอย่างท่วมท้น มีเนื้อหาประมาณว่า ชอบผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า จนเกิดเป็นกระแสรักสาวรุ่นพี่ซินโดรมในเกาหลีใต้ ด้วยความโด่งดังนี้ ทำให้ซึงกิได้รับรางวัล ‘นักร้องหน้าใหม่’ ในงาน MBC Music Award ปี 2004 ตลอดระยะเวลา 9 ปีได้มีผลงานเพลงมาทั้งสิ้น 5 อัลบั้มเต็ม 1 มินิอัลบั้ม 2 รีเมคอัลบั้ม และ 2 รีแพ็คเก็จอัลบั้ม
ผลงานเพลงที่สร้างชื่อให้ซึงกีดังเป็นพลุแตก คือเพลง Will you marry me? ซึ่งเป็นซิงเกิ้ลที่ปล่อยมาให้ช่วงปี 2009 ซึ่งถือเป็นปีทองของซึงกี ในปี 2011 ซึงกีได้ออกอัลบั้มชุดที่ 5 โดยมีเพลงที่ซึงกีแต่งเนื้อร้องเองและแต่งทำนองร่วมกับ RA.D ในเพลง Time For Love นับเป็นการก้าวไปอีกข้างหน้าอีกหนึ่งก้าวในวงการเพลง จากนั้นในปี 2012 ซึงกีได้เดบิ้วที่ญี่ปุ่น มีผลงานเพลงภาษาญี่ปุ่นสองเพลง คือ Because we’re friends and Time for love และได้มีการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในญี่ปุ่น หลังจากเดบิ้วภายในปีเดียวกัน ในปีเดียวกัน ซึงกีได้ออกมินิอัลบั้มชุดแรก คือ Forest ส่งเพลง Return ซึ่งเป็นเพลงโปรโมทของอัลบั้ม และได้รับความนิยมอย่างถล่มทลาย คือ สามารถติดชาร์ท Billboard Korea Chart เป็นระยะเวลา 6 สัปดาห์ติดต่อกัน นับเป็นศิลปินคนแรกที่ติดชาร์ทดังกล่าวเป็นระยะเวลานานที่สุด ทุบสถิติเพลง Gangnam Style ของ Psy ที่ครองชาร์ทเป็นเวลา 5 สัปดาห์ติดต่อกัน ติดชาร์ทเรียลไทม์ทุกชาร์ต ได้รับรางวัลเพลงยอดนิยมประจำเดือนธันวาคมจาก Gaon Chart Awards และยังสามารถคว้าอันดับ 1 ใน Mnet ‘M!Countdown’ 3 สัปดาห์ซ้อน และจากรายการ KBS Music Bank 1 สัปดาห์
ผลงานเพลง

2012 : Forest [Mini Album #5.5]
2011 : Tonight [Album #5]
2010 : Shadow (Repackage) [Album #4.5]
2009 : Shadow [Album #4]
2007 : Unfinished Story [Album #3.5]
2007 : Story Of Separation [Album #3]
2006 : Crazy For You [Album #2]
2004 : The Dream Of A Moth [Album #1]
Remake Albums
2008 : When A Man Loves A Woman Vol.2
2006 : When A Man Loves A Woman
Japanese Albums
2012 : Time for Love
Live Albums

2011 : Hope Concert in Seoul 2010 (Japan Version)    DVD
2011 : Hope Concert in Seoul 2010 (Korean Version)   DVD
2007 : Love – The 1st Concert

 

Compilation Albums

2012 : Lee Seung Gi – The Best

 

Singles

2011 : Time for Love  (feat. Ra.D, narr. Han Hyo Joo)
2010 : From Now On I Love You  (OST.My girlfriend is a nine tailed fox)                                                                                                                                                                                        2010 : Losing My Mind (OST.My girlfriend is a nine tailed fox)                                                                                                                                                                                           2010 : Smile Boy (Rock ver.) (with Kim Yuna)
2009 : Like The Beginning, Just Like Then  (feat. Kang Min Kyung from Davichi)
2009 : Will You Marry Me (feat. Bizniz)
2008 : Let’s Go On A Vacation  (Remake song)
2004 : Confession  (Remake song)            

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                             

Music Video

2012: Forest (숲)
2012: An Invitation For Me (나에게 초대)
2012: Return (되돌리다) – starring Park Gun Tae and Kim Yoo Jung
2012: Aren’t We Friends (チングジャナ -友達だから-) – starring Park Shin Hye and Joo Sang Wook
2012: Time for Love (恋愛時代) – starring Park Shin Hye
2011: Aren’t We Friends (친구잖아)
2010: From Now On I Love You (지금부터 사랑해) – featuring clips from My Girlfriend is a Nine-Tailed Fox
2010: Losing My Mind (정신이 나갔었나봐) – featuring clips from My Girlfriend is a Nine-Tailed Fox
2010: Smile Boy (Rock ver.) – starring Kim Yuna
2009: Let’s Break Up (우리 헤어지자) – starring Lee Se Na
2008: Let’s Go On A Vacation (여행을 떠나요) – featuring clips from 1 Night 2 Days
2008: I’ll Give You All (다 줄꺼야)
2007: White Lie (착한 거짓말), Why… Are You Leaving (왜…가니) – starring Wang Ji Hye
2006: Please (제발), Desire And Hope (원하고 원망하죠), Addio (아디오), Tears (눈물) – starring Park Min Ji
2006: Shape Of Your Lips (입모양)
2006: Words That Are Hard To Say (하기 힘든 말) – starring Nam Sang Mi
2004: Delete (삭제)
2004: Because You’re My Girl (내 여자라니까) – starring Kim Sa Rang

นักแสดง
ซึงกีเริ่มต้นงานแสดงหลังจากเดบิ้วได้ประมาณ 1 ปี คือในปี 2005 ได้รับบทดารารับเชิญในซิทคอม เรื่อง Nonstop 5 ช่อง MBC ซึงกีได้รับบทบาทในการแสดงอย่างเป็นทางการในปี 2006 เรื่อง The Infamous Chill Sisters ทางช่อง KBS2 ผลงานที่ทำให้ซึงกีดังเป็นพลุแตกในฐานะนักแสดงก็คือเรื่อง Brilliant Legacy ทางช่อง SBS ในปี 2009 ร่วมแสดงกับ Han Hyo Jooละครเรื่องนี้ได้รับเรตติ้งสูงสุดของละครทุกเรื่องที่ฉายในเกาหลีในปี 2009 ด้วยเรตติ้งสูงสุด 47.1% จากบทละครดังกล่าว ทำให้ซึงกีได้รับความนิยมในต่างประเทศมากขึ้น และยังได้รับรางวัล Excellence in Acting , Best Couple Award และ Top 10 Stars Award  จากสถานีโทรทัศน์ช่อง SBS อีกด้วย ละครเรื่องนี้ได้ถูกนำมาฉายในประเทศไทยไปแล้วเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2555 ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ในชื่อภาษาไทยว่า มรดกรักฉบับพันล้านวอน จากนั้นในปี 2010 ซึงกีมีผลงานละครเรื่อง My girlfriend is a nine tailed fox  ทางช่อง SBS ร่วมแสดงกับ Shin Min Ah ได้รับรางวัล Excellence in Acting , Best Couple Award และ Top 10 Stars Award และในปี 2012 ซึงกีได้รับบทบาทที่ท้าทายความสามารถเป็นอย่างมาก กับบทกษัตริย์ของเกาหลีใต้ในเรื่อง The King 2hearts ทางช่อง MBC ร่วมแสดงกับ Ha Ji Won บทบาทจากเรื่องนี้ ทำให้ทุกคนเห็นภาพซึงกีที่โตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น สลัดภาพลักษณ์น้องชายของชาวเกาหลีออกไปได้อย่างสมบูรณ์ และในปี 2013 ซึงกีได้รับบทบาทใหม่ที่ท้าทายความสามารถอีกครั้ง โดยรับบทเป็น Choi Kang Chi ครึ่งมนุษย์ครึ่งสัตว์ประหลาด ในละครเรื่อง Gu Family Book ทางช่อง MBC ร่วมแสดงกับ Suzy จากวง MissA โดยละครเรื่องนี้ถือเป็นละครย้อนยุคเรื่องแรกของซึงกี ละครเรื่องดังกล่าวกำลังออกอากาศในเกาหลีใต้ ทุกวันจันทร์-อังคาร และสามารถครองเรตติ้งอันดับหนึ่งของละครที่ฉายในช่วงเวลาเดียวกัน โดยเรตติ้งได้เพิ่มมากขึ้นทุกตอนๆ เรตติ้งในตอนที่ 8 คือ 16.4%
พิธีกร
นอกจากผลงานละครแล้ว อีซึงกียังได้มีโอกาสเข้าร่วมเป็นแขกรับเชิญวาไรตี้โชว์ต่างๆนับตั้งแต่เดบิ้วมา เริ่มจากรายการ X-man ช่อง SBS ในปี 2004 Heroine6 ช่อง KBS  และ Love Letter  ในปี 2006 โดยรายการ X-man และ Love Letter ได้นำมาออกอากาศในประเทศไทย ทำให้อีซึงกีเริ่มเป็นที่รู้จักของแฟนไทยจากรายการดังกล่าว ในปี 2007 อีซึงกีได้มีโอกาสเป็นพิธีกรประจำในรายการวาไรตี้ท่องเที่ยวทางช่อง KBS2 1Night 2Days season 1รายการดังกล่าวเป็นที่นิยมในเกาหลีมาก โดยมีเรตติ้งอันดับ 1 ประจำวันอาทิตย์ในช่วงหัวค่ำ ตลอดระยะเวลากว่า 5 ปีในรายการดังกล่าว ทำให้ซึงกีได้พัฒนาทักษะการเป็นพิธีกรมาเรื่อยๆ และด้วยความเป็นธรรมชาติของซึงกี ทำให้ซึงกีได้รับความนิยมอย่างมากมายทั้งในประเทศและต่างประเทศ รายการนี้ตอนนี้กำลังออกอากาศในประเทศไทยทางช่อง Workpoint TV  ในคืนวันอาทิตย์ ในปี 2009 อีซึงกีได้รับบทบาทพิธีกรอย่างเต็มตัวเป็นครั้งแรกในรายการทอล์คโชว์ SBS Strong Heart ซึ่งเป็นรายการที่แขกรับเชิญ 21 คนมาเล่าเรื่องราวของตัวเอง และให้ผู้ชมในรายการเป็นผู้ตัดสินว่าเรื่องราวของแขกท่านใดเป็นเรื่องราวที่ประทับใจที่สุด โดยซึงกีเป็นพิธีกรคู่กับคังโฮดง หนึ่งในพิธีกรที่ดีที่สุดในเกาหลี จนกระทั่งกลางปี 2011 คังโฮดงได้ถอนตัวจากรายการดังกล่าว ซึงกีจึงต้องรับบทบาทพิธีกรเดี่ยวเป็นครั้งแรกในชีวิต ซึงกีได้รับความรักและคำชื่นชมจากทั้งทีมงานและผู้ชมอย่างมากมาย ทำให้ในปลายปี 2011 ในการประกาศรางวัลประจำปีของสถานีโทรทัศน์ช่อง SBS อีซึงกีได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Daesung (รางวัลใหญ่ที่สุด) จากเวที SBS Entertainment Awards ร่วมกับพิธีกรชื่อดังระดับแถวหน้าของเกาหลี คือ ยูแจซอก คิมบยองมัน และอีคยองคยู อีซึงกีนับเป็นพิธีกรที่อายุน้อยที่สุดที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Daesung ของเวที SBS Entertainment Award จากการทำงานด้านพิธีกรในสองรายการหลักๆ ทำให้ซึงกีได้รับรางวัล Top Excellence MC Award และ Popular Award  อีซึงกีได้ถอนตัวจากรายการ SBS Strong Heart ในช่วงต้นปี 2012 เนื่องจากต้องการทุ่มเทให้กับงานละครและงานเพลง
นอกจากผลงานด้านงานเพลง การแสดง และพิธีกร ด้วยภาพลักษณ์ที่สามารถดึงดูดใจชาวเกาหลีได้ทุกเพศทุกวัย จึงทำให้ซึงกีมีผลงานด้านโฆษณาตั้งแต่ปี 2005-2013 จำนวน 24 สินค้า ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เครื่องดื่ม เสื้อผ้า เครื่องสำอาง เครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น Pizza Hut,Samsung Zipel,Danone Activia,Fubu,Kolon Sport,KB Financial group,The Saem และอื่นๆอีกมากมาย และจากการเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับ Samsung ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของกีฬาโอลิมปิคที่ลอนดอน 2012 ทางบริษัท Samsung ได้เลือกอีซึงกีจากพรีเซนเตอร์ทั้งหมดของสินค้า Samsung เพื่อเป็นหนึ่งในตัวแทนของประเทศเกาหลีในการวิ่งคบเพลิง โดยซึงกีได้วิ่งคบเพลิงในแถบชานเมือง Manchester ในวันที่ 22 มิถุนายน 2012 นอกจากนี้  ซึงกียังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งประธานาธิบดีของประเทศเกาหลีใต้เมื่อปลายปี 2012 อีกด้วย จากผลงานด้านโฆษณาทำให้ซึงกีได้รับฉายาเจ้าพ่อโฆษณา และได้รับรางวัล Korea Advertiser Awards ในปี 2008 & 2009 และยังได้รับการโหวตให้เป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาที่ชาวเกาหลีชื่นชมมาในลำดับต้นๆ ตั้งแต่ปี 2008 จนถึงปัจจุบัน
ผลงานโทรทัศน์

2013 : Gu Family Book (MBC)
2012 : The King 2 Hearts (MBC)
2011 : The Greatest Love (MBC) – Cameo
2010 : My Girlfriend is a Nine-Tailed Fox (SBS)
2009 : Shining Inheritance/Brilliant Legacy (SBS)
2006 : Famous Princesses (KBS2)
2005 : Nonstop 5 (MBC)

รายการวาไรตี้โชว์

2012 : Gag Concert [KBS] /  Guest at “Discovery of Life” segment with Shin Bo Ra (21 November)                                                                                                                                                                                        2012 : Good Sunday – Running Man [SBS] / Guest with Park Shin Hye (episodes 120 & 121)
2012 : The Romantic [tvN] /  Narration
2011 : Gag Concert[KBS] / Guest at “Emergency Measures Committee” segment (Christmas Special)                                                                                                                                                                                      2009-2012 : Strong Heart [SBS] / MC with Kang Ho Dong (2009–2011), Solo MC (2011–2012)                                                                                                                                                                                  2007-2012 : Happy Sunday – 1Night 2days [KBS] / MC with Kang Ho Dong, Lee Su Geun, Eun Ji Won, Kim C, MC Mong, Kim Jong Min, Uhm Tae Woong                                                                                                                                                                                                      2006 : Love Letter [SBS] /  Guest (Season 2 and 3)
2006 : Happy Sunday – Heroine 6 [KBS] /  Fixed Guest                                                                                                                                                                                                                2004 : Good Sunday – X-Man [SBS] /  Fixed Guest

 

CFs                                 

2013 : Berocca, Heritory, Pizza Hut, KB Financial Group, Perioe

2012 : Heritory, Pizza Hut, KB Financial Group, Perioe, Samsung Zipel, Kolon Sport, Danone Activia, The National Election Ambassador

2011 : Pizza Hut, KB Financial Group, Perioe, Samsung Zipel ,Kolon Sport, The Saem, Chung Jung Won, Fubu, Lottery Commission (Sharing Happiness Campaign), Danone Activia, Sunkist, Pyeongchang Mineral Water

2010 : Pizza Hut, KB Financial Group, Perioe, Samsung Zipel, Kolon Sport, The Saem, Chung Jung Won, Lottery Commission (Sharing Happiness Campaign), Danone Activia , Sunkist, Pyeongchang Mineral Water, Edwin, Dongji cold noodle

2009 : KB Financial Group, Samsung Zipel, Haneul Bori, Homeplus, Max Beer, Edwin, Dongji cold noodle

2008 : Edwin, Pelicana, Dongji cold noodle

2006 : Seoul Milk, Crown Bakery

2005 : 오사쯔

 

รางวัล
2013 : 2nd Gaon Chart K-Pop Awards: Singer of the Year Award (#1 in December 2012) (Song – Return)                                                                                                                                                                      2013 : 22nd Seoul Music Awards: Popularity Award,  Bonsang Award (Song – Return)                                                                                                                                                                                   2012 : 1st Gaon Chart K-Pop Awards: Singer of the Year Award (#1 in October 2011) (Song – Time for Love)                                                                                                                                                                             2012 : 21st Seoul Music Awards: Popularity Award,  Bonsang Award (Song – Aren’t We Friends)                                                                                                                                                                               2011 : SBS Entertainment Awards: Top Excellence MC Award (Talk Show Division)                                                                                                                                                            2011 : SBS Entertainment Awards: Netizens’ Popularity Award (Variety show – Strong Heart)                                                                                                                                                                                                                          2011 :  KBS Entertainment Awards: Grand Award (with 1 Night 2 Days team) (Variety show – 1 Night 2 Days)                                                                                                                                                                                                              2010 : SBS Drama Awards: Top Ten Stars Award (My Girlfriend is a Nine-Tailed Fox)
2010 : SBS Drama Awards: Best Actor Award – Drama Special (My Girlfriend is a Nine-Tailed Fox)

2010 : SBS Drama Awards: Best Couple Award with Shin Min Ah (My Girlfriend is a Nine-Tailed Fox)
2010 : SBS Entertainment Awards: Best Variety Award (Strong Heart)
2010 : SBS Entertainment Awards: Best Popular Award (Strong Heart)
2010 : KBS Entertainment Awards: Best in Entertainment Category (Male) (1 Night 2 Days)
2010 : Seoul International Drama Awards: Most Popular Actor Award (Shining Inheritance)
2010 : 46th Baeksang Arts Awards: Popularity Award (Shining Inheritance)
2009 : SBS Drama Awards: Top Ten Stars Award (Shining Inheritance)
2009 : SBS Drama Awards: Best Couple Award with Han Hyo Joo (Shining Inheritance)
2009 : SBS Drama Awards: Excellence Award, Special Planning Drama – Actor (Shining Inheritance)
2009 : SBS Entertainment Awards: Best Popular Award (Strong Heart)
2009 : Mnet 20′s Choice Awards: Hot Male Drama Star (Shining Inheritance)
2008 : KBS Entertainment Awards: Best Popular Award (1 Night 2 Days)
2006 : SBS gayo awards bonsang
2006 : Mnet KM Music Festival, Best Ballad Award
2006 : Korea Best dresser award for a gasoo
2007 : Mnet KM Music Festival best male singer
2004 Seoul’s new artist award
2004 MBC’s special award as the broadcast’s entertainer
2004 SBS new artist award
2004 MBC new artist award