ตาม “ตี๋ วิวิศน์” ล่องใต้สัมผัสวิถีโฮมสเตย์บ้านน้ำราด จ.สุราษฎร์ธานี กับโครงการชุมชนประชารัฐสีชมพู  GSB SMART HOMESTAY โฮมสเตย์มีสไตล์

หลังจากเปิดโครงการชุมชนประชารัฐสีชมพู ปี 4 ภายใต้แนวคิด “GSB SMART HOMESTAY     โฮมสเตย์มีสไตล์” พร้อมเปิดตัว 6 ดารานักแสดงที่จะมาร่วมเป็นคู่หูบัดดี้ในการสร้างความสนุกสนานไปพร้อมกับการร่วมพัฒนาโฮมสเตย์และแหล่งท่องเที่ยวให้กับสมาชิกของแต่ละชุมชนแล้ว ธนาคารออมสินในฐานะผู้สนับสนุนโครงการก็ไม่รอช้า เร่งเดินหน้าผลักดันโครงการ จัดทีมผู้เชี่ยวชาญลงพัฒนาพื้นที่ อบรมให้ความรู้แก่ชุมชนที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 6 ชุมชน โดยมีดาราคู่หูบัดดี้เป็นพี่เลี้ยงร่วมลงพื้นที่พัฒนาชุมชนและช่วยเสนอไอเดียอย่างใกล้ชิด

ตี๋ วิวิศน์ ล่องใต้สัมผัสวิถีโฮมสเตย์บ้านน้ำราดจ.สุราษฎร์ธานี_1         อีกหนึ่งนักแสดงหนุ่มหน้าตี๋อารมณ์ดีขี้เล่น “ตี๋-วิวิศน์ บวรกีรติขจร” หลังจากได้รับมอบหมายหน้าที่ให้มาเป็นบัดดี้คู่หูให้กับพี่ ๆ น้อง ๆ สมาชิกวิสาหกิจชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี หนุ่มตี๋ก็ไม่รอช้า รีบเก็บกระเป๋าลงใต้ไปเยี่ยมชมวิถีชีวิตของพี่น้องชาวชุมชนบ้านน้ำราด พร้อมกับทีมธนาคารออมสินช่วยกันร่วมแบ่งปันไอเดียดี ๆ และร่วมปฏิบัติภารกิจพัฒนาชุมชนโฮมสเตย์ทั้ง 6 ด้าน ได้แก่ 1.ด้านการบริหารจัดการชุมชน การบริหารจัดการทางการเงิน 2.ด้านการนำเสนออัตลักษณ์ชุมชน มนต์เสน่ห์ของโฮมสเตย์ 3.ด้านความสะอาด ความปลอดภัย และด้านสิ่งแวดล้อม 4.ด้านกิจกรรมการท่องเที่ยว 5.ด้านการตลาด และ Social media 6.ด้านการบริการ อาหาร และเครื่องดื่ม ซึ่งทั้ง 6 ภารกิจดังกล่าว ทางธนาคารออมสินได้นำนักวิชาการของโครงการมาให้การดูแลด้านองค์ความรู้ที่สมาชิกสามารถนำไปปรับใช้ได้  เพื่อให้สมาชิกสามารถนำไปพัฒนาโฮมสเตย์ของตนเองต่อไป และต่อด้วยการเยี่ยมชมบ้านพักโฮมสเตย์ของสมาชิก ที่มีไว้สำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยว ร่วมกับ อ.ขิง-วรพันธ์ คล้ามไพบูลย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสถาปัตยกรรม เพื่อช่วยกันตรวจสภาพและให้ข้อเสนอแนะในการปรับปรุงให้มีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาใช้บริการ พอตกค่ำก็เริ่มกิจกรรมออกล่องเรือสำรวจป่าต้นน้ำชื่นชมความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติและสัตว์ป่าในยามค่ำคืนที่มีแสงดาวส่องสว่างไปทั่วท้องฟ้า แต่ถึงแม้จะเป็นการผจญภัยในยามค่ำคืนแต่หนุ่มตี๋ก็ไม่หวั่นพร้อมสำรวจแหล่งท่องเที่ยว เพื่อสำหรับรองรับนักท่องเที่ยวต่อไปในอนาคต นอกจากนี้ชาวบ้านยังได้เรียนรู้แนวทางการจัดจานเสิร์ฟอาหารพื้นบ้านที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมนูเด็ดให้น่ารับประทานจาก  เชพปู-นิมมาน ศรีเมฆานนท์ และปิดท้ายทริปกับน้ำตกธารทอง มนต์เสน่ห์จากธรรมชาติของ ที่น้ำใสไหลเย็นจนหนุ่มตี๋อดใจไม่ไหว ถอดเสื้อโชว์ซิกแพคกระโดดลงเล่นน้ำ ซึ่งหลังจากได้มาสัมผัสกับความงดงามทางธรรมชาติ และวิถีชีวิตของคนที่นี่ หนุ่มตี๋เองก็มั่นใจว่า กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด อ.คีรีรัฐนิคม  จ.สุราษฎร์ธานี มีดีไม่เเพ้ใครแน่นอน

ตี๋ วิวิศน์ ล่องใต้สัมผัสวิถีโฮมสเตย์บ้านน้ำราดจ.สุราษฎร์ธานี_11สำหรับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด ตั้งอยู่ที่หมู่ 4 ตำบลบ้านทำเนียบ อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นพื้นที่ป่าต้นน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์ มี “ตาน้ำ” เป็นหัวใจหลักของป่าต้นน้ำแห่งนี้ น้ำที่ผุดขึ้นมาจากพื้นดินนั้นไหลลอดใต้ภูเขาผ่านออกมา ชาวบ้านต่างเชื่อว่าเป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ จึงช่วยกันพัฒนาให้บ่อน้ำแห่งนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งถือว่ายังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่มีธรรมชาติสมบูรณ์อย่างมาก

โดยความคืบหน้าของโครงการชุมชนประชารัฐสีชมพู ปี 4 ภายใต้แนวคิด “GSB SMART HOMESTAY โฮมสเตย์มีสไตล์” ธนาคารออมสิน ยังคงมีเรื่องราวให้ทุกท่านสามารถติดตามได้อย่างต่อเนื่องจาก Facebook Fanpage : ชุมชนประชารัฐออมสินสีชมพู หรือสื่อประชาสัมพันธ์ของธนาคารออมสิน เว็บไซต์ www.gsb.or.th Facebook : GSB Society พร้อมด้วยช่องทาง Youtube : GSB SMART HOMESTAY โฮมสเตย์มีสไตล์ หรือทาง Official Line : GSB ธนาคารออมสิน และรายการ “GSB SMART HOMESTAY โฮมสเตย์มีสไตล์” ทุกวันเสาร์ เวลา 08.30 – 09.00  น.ออกอากาศทางช่อง PPTV HD ช่อง 36