“ไมค์ ภัทรเดช” ชวนบริจาคเก่าสู้โลกร้อน กับโครงการ “วาโก้บราเดย์ บราเก่าเราขอ” ปี 9

กรุงเทพฯ – สมกับเป็นพระเอกซุป’ตาร์คนดัง ขวัญใจของใครหลายๆ คน สำหรับนักแสดงหนุ่มมาดเท่ ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี ที่ไม่ว่าจะไปออกงานที่ไหนก็มีแฟนคลับติดตามไปรอให้กำลังใจกันอย่างเนืองแน่น ล่าสุดค่ายชุดชั้นในยักษ์ใหญ่อย่าง “วาโก้” ก็ได้ดึงพระเอกคนดังมาร่วมรณรงค์ต่อต้านภาวะโลกร้อนในงานเปิดโครงการ “วาโก้บราเดย์ บราเก่าเราขอ” ปีที่ 9 ชักชวนทุกคนมาร่วมกันเปลี่ยนขยะให้เป็นศูนย์ (Zero Waste) ด้วยการเปิดรับบริจาคบราเก่าเสื่อมสภาพไม่จำกัดยี่ห้อ เพื่อนำไปทำลายอย่างถูกวิธี

ไมค์ถ่ายภาพร่วมกับผู้บริหารวาโก้ภายในงานเปิดตัวโครงการฯที่จัดขึ้น ณ ลานทางเชื่อมบีทีเอส ศูนย์การค้าสยามสแควร์วันเมื่อวันก่อน คับคั่งไปด้วยหนุ่มสาวที่มีหัวใจรักษ์โลกจำนวนมาก โดย 100 คนแรกที่มาลงทะเบียนบริจาค บราเก่าเสื่อมสภาพยังได้รับถุงผ้า BRADAY สุดน่ารักจากมือหนุ่มไมค์และลุ้นเป็นผู้โชคดี 20 คน ที่จะได้ร่วมถ่ายภาพแบบเอ็กซ์คลูซีฟพร้อมลายเซ็นร่วมกับพระเอกคนดังแบบใกล้ชิด สร้างรอยยิ้มและความสุขแก่ทุกคนตลอดช่วงเวลาจัดงาน

บราเสื่อมสภาพที่ได้รับบริจาคผ่านโครงการนี้ ส่วนหนึ่งที่ยังมีสภาพดีใช้งานได้จะนำไปมอบให้กับสตรีในบ้านพักฉุกเฉิน ที่เหลือก็จะนำไปทำลายในเตาเผาระบบปิดความร้อนสูง 1,800 องศาเซลเซียส นอกจากจะใช้เป็นเชื้อเพลิงทดแทนถ่านหินในการผลิตปูนซีเมนต์แล้ว การกำจัดบราเก่าเสื่อมสภาพด้วยวิธีนี้ยังไม่ก่อให้เกิดฝุ่นจิ๋ว PM 2.5 และก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เป็นอันตราย และยังช่วยลดปริมาณขยะตกค้างจากการฝังกลบได้อีกด้วย

ไมค์ ภัทรเดชในงานวาโก้บราเดย์ บราเก่าเราขอ2หนุ่มไมค์ให้ความเห็นเกี่ยวกับการรักษาสิ่งแวดล้อมว่า “เป็นเรื่องที่คนทุกเจเนอเรชันต้องช่วยกัน เริ่มต้นได้ง่ายๆ อย่างการแยกขยะเพื่อนาไปทำลายอย่างถูกวิธี โดยเฉพาะ “บรา” ที่หลายคนอาจไม่รู้ว่าผลิตจากโพลีเมอร์หรือที่เรียกว่าพลาสติก ซึ่งต้องใช้เวลาย่อยสลายนานกว่า 400 ปี จึงอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมกันแสดงพลังเปลี่ยนแปลงโลกไปกับวาโก้ ซึ่งปี 2563 นี้ ตั้งเป้าเพิ่มยอดบริจาค บราเสื่อมสภาพสะสมให้ไปถึง 500,000 ตัวและนับตั้งแต่เริ่มต้นโครงการ “วาโก้บราเดย์ บราเก่าเราขอ” ปี 2555 จนถึงปี 2562 วาโก้ได้มีส่วนช่วยกำจัดบราเสื่อมสภาพไปแล้วเป็นจำนวนรวม 363,000 ตัว หรือลดขยะชุมชนไปได้กว่า 36 ตัน ช่วยทดแทนการใช้พลังงานจากถ่านหินได้กว่า 29 ตัน และลดการเกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เทียบเท่าการปลูกต้นไม้ถึงกว่า 7,000 ต้น”

mike_pสาวๆ คนไหนที่มีบราเก่าอยากนำมาบริจาค วาโก้ยังเปิดรับอยู่ตลอดทั้งปีที่วาโก้ช็อป และเคาน์เตอร์วาโก้ทุกสาขาทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-296-9979

ไมค์ ภัทรเดช ถ่ายภาพคู่กับอินทิรา นาคสกุล ไมค์ร่วมโครงการวาโก้บราเดย์ บราเก่าเราขอ ปี9 ไมค์มอบของขวัญเอ็กซ์คลูซีฟแก่ผู้โชคดีที่บริจาคบราเก่า ไมค์ ภัทรเดชในงานวาโก้บราเดย์ บราเก่าเราขอ 1 ไมค์ ภัทรเดช เชิญชวนทุกคนกำจัดบราเก่าถูกวิธีกับวาโก้ มินิคอนเสิร์ตจากไมค์ ภัทรเดช แฟนคลับมาให้กำลังใจ2 แฟนคลับมาให้กำลังใจ1