สกู๊ปสัมภาษณ์พิเศษ ศิลปินวง DREAMNOTE โปรโมทอัลบั้มล่าสุด DREAMWISH

DreamNote 11.    สวัสดีทักทายแฟนคลับชาวไทย

= สวัสดีค่ะ I’M YOUR PRESENT พวกเราดรีมโน้ตค่ะ

2.    แนะนำตัวทีละคน

= สวัสดีค่ะ ฉัน ลีดเดอร์ ยูไอค่ะ

สวัสดีค่ะฉันพี่สาวคนโตของดรีมโน้ต โบนี ค่ะ

สวัสดีค่ะนักร้องนำ ลาร่าค่ะ

สวัสดีค่ะ มิโซ และพลังเสียงของวงค่ะ

สวัสดีค่ะฉันซูมิน และเป็นเซ็นเตอร์ของวงดรีมโน้ตค่ะ

สวัสดีค่ะ ฉันเป็นวิตามินซีของดรีมโน้ต อึนโจค่ะ

BoNi 33.    ลองแนะนำเล็กน้อยสำหรับอัลบั้มนี้ของพวกคุณหน่อย

= ยูไอ – สำหรับอัลบั้มชุดที่ 3 ของพวกเรานี้ มีชื่อว่า ดรีมวิช (DREAM WISH) ได้ คุณ ชเว คยูซอง (แบล็คอายพิลซึง) นักแต่งเพลงชื่อดังที่แต่งเพลงฮิตให้เกิร์ลกรุ๊ปมาแล้วไม่ถ้วน มาทำเพลงให้ค่ะ ทำให้อัลบั้มนี้พวกเราได้อัพเกรดสเน่ห์น่ารักจากเด็กสาวเป็นหญิงสาวที่ทำให้น่าดึงดูดใจมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เพลงโปรโมทอย่างเพลง WISH ยังได้โชว์ทักษะการร้องเพลงของเมมเบอร์แต่ละคนที่ดีขึ้นอีกด้วย รวมถึงการเติบโตของพวกเราดรีมโน้ตทุกคนก็สามารถเห็นได้อย่างชัดเจนมากๆ จากอัลบั้มนี้เลยค่ะ

4.    หลังจากที่ปล่อยผลงานเพลงล่าสุด WISH ออกมา ค่อนข้างได้รับความสนใจทั้งในเกาหลีและต่างประเทศรู้สึกอย่างไร
= ลาร่า – ฉันรู้สึกขอบคุณมากๆ เลยค่ะ ไม่ใช่แค่แฟนๆเกาหลีนะคะ แต่แฟนๆ ต่างชาติทุกคนเลยที่ชอบอัลบั้มใหม่ของพวกเราค่ะ มันเป็นความรู้สึกเหมือนความปรารถนาของพวกเรากลายเป็นความจริงแล้วสมชื่อเพลงเลยค่ะ

Eunjo 15.    เพลง WISH มีความหมายอย่างไรบ้าง

= ซูมิน – เพลงโปรโมทของพวกเราชื่อ วิช (WISH) ค่ะ เป็นเพลงที่แสดงออกถึงความรักที่สดใหม่ และเป็นเพลงที่สื่อถึงคนนึงที่เอื้อมมือออกไปถึงอีกคนนึงที่กำลังลังเลในตอนเริ่มต้น และกระตุ้นให้เกิดการสารภาพผ่านการแสดงออกต่างๆ ที่น่ารัก และสำหรับเพลงนี้ถือว่าเป็นเพลงที่แตกต่างจากเพลงในอัลบั้มที่ 1 และ 2 อย่างชัดเจน เพราะ 2 อัลบั้มแรกจะเน้นความสดใส บริสุทธิ์ แต่อัลบั้มนี้จะเน้นการสื่ออารมณ์มากยิ่งขึ้น

6.    ทำไมอัลบั้มล่าสุดถึงใช้ชื่อว่า ‘DREAM WISH’?

= อึนโจ – สำหรับอัลบั้มแรกของพวกเราชื่อว่า ดรีมโน้ต (DREAMNOTE) ส่วนอัลบั้มที่ 2 ก็ชื่อว่า ดรีมอัส (DREAM:US) ซึ่งทั้งสองอัลบั้มแสดงออกถึงความสดใส เด็กผู้หญิงที่มีชีวิตชีวา และสุขภาพดีผ่านเรื่องราวที่เรียกร้องให้มีคาถาแห่งความรักในดินแดนแห่งความฝัน แต่สำหรับอัลบั้มล่าสุดนี้ พวกเราหวังว่าความฝัน และพลังของพวกเราจะถูกส่งต่อไปยังแฟนๆ ทุกคนด้วยการก้าวกระโดดอย่างทรงพลังของดรีมโน้ตเพื่อเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ของปี 2020 ดังนั้นอัลบั้มนี้จึงชื่อว่า ดรีมวิช (DREANWISH) ค่ะ

Lara 37.    แต่ละคนชอบเพลงไหนในอัลบั้มนี้มากที่สุดเพราะอะไร

= มิโซ – เพลง “Love is so amazing” ค่ะ มันเป็นเพลงที่คุณสามารถฟังได้เป็นเวลานานโดยไม่มีความกดดัน หรือทำให้เครียด คือเป็นเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกผ่อนคลายค่ะ

ยูไอ – ฉันชอบเพลง “BITTERSWEET” ค่ะ เพราะว่าปกติพวกเรามักจะได้ร้องเพลงที่สดใส แต่เพลงนี้เป็นเพลงที่พวกเราได้แสดงถึงทักษะการร้องเพลงที่มากขึ้น น่าสนใจกว่าครั้งก่อนๆ ค่ะ

โบนี – ฉันชอบเพลง “Love is so amazing” ฉันเลือกเพลงนี้เพราะฉันชอบเนื้อเพลงที่ทำให้มีความรู้สึกถึงรักครั้งแรกค่ะ

ลาร่า – เพลง “Love is so amazing” คือเพลงที่ฉันชอบจากอัลบั้มนี้ค่ะ มันเป็นเพลงที่มีท่วงทำนองที่ค่อนข้างช้าที่พวกเราได้ลองกันเป็นครั้งแรกซึ่งก็เป็นการแสดงให้เห็นถึงเสน่ห์ของพวกเราได้อีกมุมนึงค่ะ

อึนโจ – ฉันรักเพลง “LA ISIA BONITA” ค่ะ ฉันคิดว่าเพลงนี้มันเหมาะสมกับพวกเรามากเพราะเป็นเพลงที่มีภาพลักษณ์ที่สดใสมากกว่าเพลงช้าอื่นๆ ค่ะ

ซูมิน – ฉันชอบเพลง “BITTERSWEET” เพราะเพลงนี้เต็มไปด้วยเนื้อเพลง และทำนองเพลงที่หวานอมขมกลืน มันจึงติดหูของฉันมากๆ ค่ะ

MISO 28.    นอกจากเพลง WISH แล้วในอัลบั้มยังมีเพลงอื่นๆ อีกด้วย พูดถึงเพลงอื่นๆ ให้ฟังหน่อย

= โบนี – สำหรับเพลง “Love is so amazing”เป็นเพลงที่เต็มไปด้วยท่วงทำนอง และเนื้อเพลงที่ทุกคนสามารถมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งไปด้วยกันได้ เพลงนี้ได้รวบรวมความรู้สึกที่สดชื่น น่าตื่นเต้นของความรักครั้งแรกอีกด้วย

ส่วนเพลง “BITTERSWEET” คือเพลงป็อปที่แสดงถึงความหวาน และขมขื่นของความรู้สึกระหว่าง เหตุผล และอารมณ์ของเสียงในบ้านที่เย็นระเยือก

“LA ISIA BONITA” ส่วนเพลงนี้เป็นเพลงป็อปที่แสดงออกถึงภาพลักษณ์ความน่ารักของดรีมโน้ตและทำให้กลายเป็นความจริงให้ทุกคนได้สัมผัส

9.    เล่าความประทับใจที่มีต่อเพื่อนๆในวงสำหรับการทำงานร่วมกันในอัลบั้มนี้ให้ฟังหน่อย

= ยูไอ – ฉันเพิ่งเคยใช้สายรัดแบบนี้เป็นครั้งแรกค่ะ ซึ่งใช้เป็นอุปกรณ์ประกอบท่าเต้น แต่พวกเรามีปัญหามากมายเลยค่ะเมื่อต้องใช้สิ่งนี้เลยต้องเรียนรู้กันเยอะมาก เพราะพวกเรายังขาดประสบการณ์ มันมีความผิดพลาดเกิดขึ้นจากการใช้สายรัดนี้ในช่วงแรกไม่ว่าจะเป็น พลาดเหยียบเชือกหกล้ม เชือกมาตีหน้าเรา รวมถึงตอนถ่ายเอ็มวีก็เป็นปัญหาพอสมควร แต่ก็ผ่านมาได้อย่างดีแล้วค่ะ

Sumin 310.ในปีนี้มีโอกาสจะได้มาพบกับแฟนๆชาวไทยบ้างมั้ย

= ซูมิน – ฉันหวังว่าจะได้เจอกับแฟนๆ ชาวไทยอีกครั้งค่ะ ดังนั้นฉันมั่นใจว่ามีโอกาสมากๆ เลยที่เราจะได้พบกัน หลังจากที่ไม่ได้พบกันมานาน

นะคะ

11.ถ้ามีโอกาสได้มาเมืองไทยอีกครั้งอยากไปเที่ยวที่ไหนและกินอะไรเป็นพิเศษบ้างมั้ย

= ลาร่า – ฉันอยากไปภูเก็ตค่ะ และอยากไปพักผ่อนกับเมมเบอร์ทุกคนด้วย ไปกินแตงโมปั่นเยอะๆ เลยค่ะ

12.ถ้ามีโอกาสทำทัวร์คอนเสิร์ตหรือทัวร์แฟนมีทติ้งต่างประเทศคิดว่าอยากไปประเทศไหนมากที่สุด(นอกจากเกาหลี)

= อึนโจ – แน่นอนเลยว่าฉันอยากไปเที่ยวเมืองไทยค่ะ ประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่เราได้ไปโปรโมทหลังจากเดบิวต์ ดังนั้น ประเทศไทยจึงมีความหมายกับพวกเราดรีมโน้ตมากๆ ถ้ามีคอนเสิร์ตที่ไทย ฉันคิดว่าเราจะสร้างความทรงจำที่ดีร่วมกันกับแฟนๆ ได้แน่นอนค่ะ

YOUI 213.ในอนาคตถ้านอกจากการเป็นศิลปินแล้วแต่ละคนมีความใฝ่ฝันอยากจะทำอะไรอีกมั้ย

= มิโซ – ฉันอยากจะทำกิจกรรมอาสาสมัครสำหรับสุนัขที่ถูกทอดทิ้งค่ะ

14.เป้าหมายสูงสุดของDREAMNOTEคืออะไร

= โบนี – ฉันต้องการที่จะมีสุขภาพที่แข็งแรง และทำงานกับเพจ (ชื่อแฟนคลับ) แฟนคลับของพวกเราไปอีกนานแสนนานเลยค่ะ

15.ฝากผลงานกับแฟนๆชาวไทย

= ยูไอ – สวัสดีค่ะแฟนๆ ชาวไทย พวกเรารู้ว่าพวกคุณคอยส่งความรัก และสนับสนุนพวกเราจากที่ไกลอยู่เสมอเลยนะคะ ดังนั้นพวกเราจึงได้รับเสียงเชียร์จากความรักของพวกคุณอยู่เสมอเลยค่ะ และพวกเราจะพยายามอย่างเต็มที่ที่จะทำทุกอย่างให้ดีที่สุดนะคะ คอยติดตามและสนับสนุนพวกเราต่อไปด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

DreamNote 2 BoNi 3 (1) Eunjo 3 Lara 2 MISO 2 (1) Sumin 2 YOUI 2 (1)