“กวาง” ชวน “ ไมค์ ภัทรเดช” เปิดซิงใน “คืนวันจันทร์”

            ประกาศแต่งงานไม่ทันไร “กวาง เอบีนอร์มอล” ก็ชวนหนุ่มฮอต “ไมค์ ภัทรเดช” ไปเปิดซิงซะแล้ว! อ๊ะๆ พอย่องไปดูใกล้ ๆ ถึงรู้ว่าเป็นกองเอ็มวีเพลงใหม่ของ กวาง ชื่อเพลง “คืนวันจันทร์” ที่ได้ ไมค์ มาโชว์ฝีมือเล่นเอ็มวีเป็นครั้งแรก เป็นเพลงเอาใจคนโสดที่แอบชอบเค้าแบบไม่หวังผล แถมได้ ฮาย เปเปอร์เพลนส์ มาใส่ซาวด์อิเล็กทรอนิกส์เก๋ ๆ ล้ำ ๆ ลงไปอีก จะว้าวขนาดไหน 17 กุมภาพันธ์ นี้ ค่าย จีนี่ เร็คคอร์ดส จะปล่อยมิวสิกวิดิโอให้ดูพร้อมกันทั่วโลก โดย กวาง เล่าให้ฟังว่า

AB-5“เพลง คืนวันจันทร์ พูดถึงการแอบชอบใครคนนึง ซึ่งคนนั้นเค้าอาจจะมีแฟนอยู่แล้วหรืออาจจะไม่มี แต่ว่าวันเดียวที่เราสามารถไปเจอคน ๆ นั้นได้ คือ คืนวันจันทร์ เพราะวันอื่น ๆ เค้าก็ต้องอยู่กับคนของเค้า เป็นเพลงอารมณ์แอบชอบ ไม่ได้เรียกร้องว่าจะต้องขยับเลเวลนะ โอเคที่จะรอ ก็ส่งคอนเซ็ปต์นี้ให้ ฮาย วงเปเปอร์เพลนส์ แปลออกมาเป็นภาษาเพลง รวมถึงเป็นโปรดิวเซอร์ด้วย ผมว่าเค้าโดดเด่นเรื่องซาวด์ดีไซน์ ฮายทำเพลงใกล้เคียงกับที่ผมทำอยู่แล้ว นั่นก็คืออิเล็กทรอนิกส์ร็อก วิธีคิดและวิธีเรียบเรียงก็เลยไปในแนวทางเดียวกัน คุยง่าย อธิบายนิดเดียวก็เข้าใจ ส่วนผมก็ร่วมเป็นโคโปรดิวซ์ เพลงนี้ถ้าสังเกตดี ๆ จะร้องไม่เหมือนเพลงอื่น ๆ ที่เคยร้องมาเลยเพราะรูปแบบแพทเทิร์นของโน๊ตที่ ฮาย คิดมา ทำให้การร้องเลยเปลี่ยนไปด้วย ผมลองให้เพื่อนฟังบางคนยังจำไม่ได้เลยว่าเป็นเสียงเรา 555 เสียงจะออกจมูก ๆ สูง ๆ หน่อย ยากนะเพราะเป็นสิ่งที่ไม่เคยทำ เราต้องปรับตัวกับการร้องแบบใหม่ วิธีการทำงานแปลกใหม่ แบกคอมกันมาสามสี่เครื่องแล้วก็แจมกันบนโต๊ะกินข้าว แทนที่จะไปทำที่ห้องซ้อม เพลงนี้ถ้าเอาตามระดับความอิเล็กทรอนิกส์ ผมว่าเพลงนี้อิเล็กทรอนิกส์สุดละ สะใจเลย แต่โดยรวมคือฟังง่าย โน้ตจำง่าย

AB-20มิวสิกวิดิโอก็เล่าถึงชายหญิงคู่นึงที่บังเอิญเจอกันบ่อยมากในทุกคืนวันจันทร์ แถมทั้งคู่ยังมีรสนิยมคล้ายกันอีก แต่จะใช่เรื่องบังเอิญจริงหรือเปล่าต้องไปติดตามครับ ต้องขอบคุณ น้องไมค์ ภัทรเดช ที่มาเล่นให้ เป็นมิวสิกวิดิโอเพลงแรกของน้องเค้าด้วย รู้สึกเป็นเกียรติมากครับ น้องเค้าเป็นนักแสดงที่มีความสามารถอยู่แล้วเรื่องแค่นี้ไม่น่าจะเกินฝีมือเค้า ผมมีแอบแจมด้วยหนึ่งฉากนะ ห้ามกระพริบตา และขอบคุณ น้องริซ่า นางเอกของเพลงนี้ด้วยครับ ผมว่ามีคนที่ประสบเหตุการณ์แบบนี้เยอะนะแต่คงไม่ค่อยได้พูดกันออกมา ยังไงฝากเพลง คืนวันจันทร์ ด้วยครับ มิวสิกวิดิโอปล่อย 17 กุมภาพันธ์นี้ครับ

AB-1 AB-3 AB-6 AB-7 AB-8 AB-9 AB-11 AB-12 AB-13 AB-14 AB-15 AB-16 AB-18 AB-19 AB-21 AB-22 AB-23