พิธีเปิด “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2563 สนับสนุนโดย อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)” ฉลองครบรอบ 133 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย

Japanese Film 2020_200207_0004โนริฮิโกะ โยชิโอกะ ผู้อำนวยการบริหารเจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ ร่วมกับ สุวรรณี ชินเชี่ยวชาญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) จัดพิธีเปิด “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2563 สนับสนุนโดย อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)” ฉลองครบรอบ 133 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย พร้อมต้อนรับเดือนแห่งความรัก โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก ชิเงกิ โคบายาชิ ผู้อำนวยการสำนักข่าวสารญี่ปุ่น สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และ ประสพ เรียงเงิน ผู้ตรวจราชการกระทรวงวัฒนธรรมมาร่วมเป็นประธานเปิดงานเทศกาลภาพยนตร์ พร้อมต้อนรับทีมผู้สร้างภาพยนตร์ในเทศกาลฯ ที่เดินทางมาร่วมงาน อาทิ ยูเซ คาโต้ โปรดิวเซอร์จากภาพยนตร์ “Angel Sign”, ทาคาโอะ ทชีจิโมโตะ และโชจิ มะซีอิ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ “Dance with Me” เสริมทัพด้วย BNK48 วงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปสัญชาติไทยที่เป็นวงน้องสาวของ AKB48 วงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากญี่ปุ่นประกอบด้วย “น้ำหนึ่ง-มิลิน ดอกเทียน”, “โมบายล์-พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค”, “แบมบู-จณิสตา ตันศิริ”, “จีจี้-ณัฐกุล พิมพ์ธงชัยกุล”, “ไข่มุก-วรัทยา ดีสมเลิศ” และ “พาขวัญ-พาขวัญ น้อยใจบุญ” ที่มาพร้อมโชว์ชุดพิเศษในเพลง โดดดิด่ง” เพลงใหม่ล่าสุดที่ฮิตติดลมจนร้องได้ทั่วบ้านทั่วเมืองในเวลานี้ ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

“เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2563 สนับสนุนโดย อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)” ในปีนี้จัดขึ้นเป็น ครั้งที่ 43 และได้คัดเลือกหนังหลากหลายประเภท รวม 14 เรื่อง ที่ล้วนแสดงถึงศิลปะ วัฒนธรรม และการใช้ชีวิดของชาวญี่ปุ่น มาให้ชาวไทยได้ชมเพื่อเป็นการศึกษาและแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรมระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ภาพยนตร์แต่ละเรื่องยังแสดงถึงความโดดเด่นและความสวยงามด้านภูมิศาสตร์และวัฒนธรรมที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ จนทำให้ประเทศญี่ปุ่นกลายเป็นจุดหมายในฝันของบรรดานักท่องเที่ยวทั่วโลก พร้อมเข้าถึงคอหนังทุกวัยทุกกลุ่มด้วยบทบรรยายภาษาไทยและภาษาอังกฤษทุกเรื่องทุกรอบ จัดฉายตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นตันไป ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และเพื่อให้คอหนังต่างจังหวัดได้มีโอกาสรับชมภาพยนตร์คุณภาพจากแดนอาทิตย์อุทัย ทางผู้จัดจึงจัดเทศกาลฯ ขึ้นในอีก 3 ภาค 3 จังหวัด ได้แก่ ภาคอีสานที่จังหวัดขอนแก่น ภาคเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่ และภาคใต้ที่จังหวัดภูเก็ต จนถึง 8 มีนาคม 2563

เริ่มต้นกันที่ภาพยนตร์เปิดเทศกาล “A Banana? At This Time of Night?” ภาพยนตร์คอมเมดี้ สร้างจากเรื่องจริงของ “ยาสุอากิ ชิคาโนะ” วัย 34 ที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อลีบจากพันธุกรรม ร่างกายส่วนเดียวที่เขาสามารถขยับได้คือคอกับมือเท่านั้น แม้ว่าจะต้องอยู่ติดกับรถเข็น แต่เขาก็เลือกที่จะทิ้งโรงพยาบาลแล้วเลือกที่จะเอาชนะชีวิตด้วยอิสรภาพ เขาจ้างอาสาสมัครแต่ว่าก็มักเรียกร้องเอาแต่ใจจากทุกคนที่ดูแลเขา โดยเฉพาะกับ ทานากะ นักศึกษาแพทย์ที่มักถูกชิคาโนะก่อกวนและชอบเรียกให้ไปซื้อกล้วยกลางดึกบ่อยครั้ง วันหนึ่งเขาตกหลุมรักแรกพบกับ “มิซากิ” อาสาสมัครคนใหม่โดยที่เขาไม่รู้เลยว่าเธอคือแฟนของทานากะ มิชากิก็รู้สึกรำคาญชิคาโนะ แต่ก็ค่อย ๆ เริ่มที่จะเรียนรู้ว่าเขาเป็นคนที่ซื่อตรงกับตัวเองและปฏิบัติกับทุกคนอย่างเท่าเทียม การพบกับชายคนนี้จึงเริ่มทำให้ชีวิตทุกคนเปลี่ยนไป

ภาพยนตร์มิวสิคัลเรื่อง Angel Sign” ผลงานกำกับของ “ซีดาสะ โฮโจ” ผู้สร้างมังงะ “City Hunter” และ “CAT’S EYE” ภาพยนตร์ที่เกิดจากการตัดต่อภาพยนตร์สั้นหลายเรื่องออกมาเป็นภาพยนตร์มิวสิคัลเรื่องเดียว เรื่องราวในภาพยนตร์จะดำเนินไปโดยไม่มีเสียงพูดจะมีเพียงวีดีโอและเสียงเพลง โดยภายในภาพยนตร์เรื่องนี้มีผลงานของผู้กำกับไทย “อุ๋ย นนทรี นิมิบุตร” ร่วมอยู่ด้วย

“Dance with Me” ภาพยนตร์มิวสิคัลคอมเมดี้เรื่องราวของ “ชิซูกะ” พนักงานในบริษัทการค้าขนาดใหญ่ของโตเกียวที่แอบชอบเจ้านายของเธอ สุดสัปดาห์หนึ่งเธอพาหลานสาวไปเที่ยวงานเทศกาล โดยได้พบนักสะกดจิตในงาน หลานสาวของเธอได้ลองสะกดจิตตัวเองเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการแสดงละครเพลงในโรงเรียนที่กำลังจะมาถึง แต่ปรากฏว่ากลับเป็นชิซูกะที่ถูกสะกดจิตและเธอเริ่มร้องเพลงและเต้นรำอย่างควบคุมไม่ได้ เมื่อใดก็ตามที่เธอได้ยินเสียงเพลงไม่ว่าจะเป็นบนท้องถนนระหว่างการประชุม ที่ร้านอาหารหรู หรือแม้แต่เสียงโทรศัพท์มือถือ ชิซูกะต้องออกเดินทางข้ามจังหวัดเพื่อหานักสะกดจิตคนนั้นให้เจอเพื่อแก้การสะกดจิตนี้ โดยที่เธอร้องเพลงไปเต้นไปตลอดทาง!

นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์อีกหลากหลายรสชาติมาให้เลือกชมกันอย่างเต็มอิ่มทั้ง ภาพยนตร์มิวสิคัลดราม่า Angel Sign, ภาพยนตร์ครอบครัวเกี่ยวกับกีฬามวยปล้ำ My Dad is a Heel Wrestler, ภาพยนตร์พีเรียดคอมเมดี้เรื่องราวของขุนนางผู้ทรงอำนาจและซามูไร Samurai Shifters, “I Go Gaga, My Dear” ภาพยนตร์สารคดีชีวิตครอบครัวที่มีแม่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์, ภาพยนตร์แอนนิเมชั่น Children of the Sea, ภาพยนตร์ลึกลับระทึกขวัญ Masquerade Hotel” และเรื่องอื่นๆ อีกหลากหลายแนว โดยภาพยนตร์ในเทศกาลจะทำให้ผู้ชมจะได้รับความสุขกับทุกเรื่องราวที่ได้เลือกสรรมาอย่างแน่นอน

“เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2563 สนับสนุนโดย อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)” ในครั้งนี้จัดฉายพร้อมบทบรรยายภาษาไทยและภาษาอังกฤษทุกเรื่อง ทุกรอบ ระหว่างวันที่ 6-16 กุมภาพันธ์ 2563 ในราคาเริ่มตันที่ 150 บาท ณ โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลต์ ชีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมเดินสายออกฉายต่างจังหวัดที่ ขอนแก่น เชียงใหม่ และภูเก็ต ในราคาเริ่มต้นที่นั่งละ 100 บาท ในระหว่างวันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ 2563 ณ โรงภาพยนตร์เอส เอฟ ซีเนม่า เซ็นทรัลพลาซาขอนแก่น ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์-1 มีนาคม 2563 ณ โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่ และปิดท้ายที่จังหวัดภูเก็ตระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคม 2563 ที่โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า ศูนย์การค้า เซ็นทรัล ภูเก็ต พิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเครติตอิออนรับส่วนลด 20 บาท/1 ที่นั่ง และ 50 บาท/โซฟา 1 คู่สำหรับผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรชมภาพยนตร์ได้ ณ จุดจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์ รวมถึงสามารถซื้อบัตรชมภาพยนตร์ได้ผ่านเว็บไซต์ www.sfcinemacity.com และ Application SF Cinema ได้ล่วงหน้าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านโซเชียลมีเดีย WeLoveSF หรือ #SFcinema และเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ที่หน้าโรงภาพยนตร์