“มาสุ-เบสท์” ชวนวิ่งรับลมหนาวเมืองเหนือ 9 กุมภาพันธ์ 2563 ในเดือนแห่งความรัก ณ เมืองแห่งศิลปะสุดยอดศิลปิน จ.เชียงราย

           งานวิ่ง 50th CH3 Charity Infinity Run วิ่งส่งต่อความรักไม่สิ้นสุดกระจายความสุขทั่วไทย”  ผ่านไปแล้วถึง 2 จังหวัด จันทบุรีและอุบลราชธานี มาถึงจังหวัดที่ 3 เชียงราย ดินแดนเมืองเหนือที่เต็มไปด้วยความสวยงาม มีทั้งวัดวาอาราม ศิลปะภาพวาด สถาปัตยกรรม และศิลปินชั้นเอก อีกทั้งยังเป็นเมืองเก่าที่ยิ่งใหญ่ของอาณาจักรล้านนา ที่น่ามาเยือน นั่นก็คือ จังหวัดเชียงราย ใน วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 คือวันรวมตัวของนักวิ่งและประชาชนจากทั่วประเทศ ถือเป็นการต้อนรับเดือนแห่งความรักและลมหนาว ที่ทุกคนสามารถจูงมือคนรักไม่ว่าจะเป็น คู่แฟน คู่เพื่อน หรือครอบครัว มาร่วมกันออกกำลังกายและร่วมสร้างกุศล พร้อมพบปะดารานักแสดงช่อง 3 อีกมากมาย นำโดย เจมส์จิ-จิรายุ, แต้ว-ณฐพร, มิ้นต์-ชาลิดา, เต้ย-จรินทร์พร, มิว-นิษฐา, มาสุ จรรยางค์ดีกุล, บอมบ์-ธนิน, เก้า-สุภัสสรา, ไอซ์ ภาณุวัฒน์ และ เบสท์-ชนิดาภา ทุกคนพร้อมลงวิ่งอย่างเต็มที่ ซึ่งครั้งนี้หนุ่มหล่อขวัญใจสาวๆและแฟนคลับ มาสุ จรรยางค์ดีกุล และสาวสวย เบสท์-ชนิดาภา ขอมาอ้อนแฟน ๆ ให้ไปร่วมวิ่งด้วยกัน

IMG_7681โดยหนุ่ม มาสุ ได้เผยความรู้สึกในครั้งนี้ว่า “รู้สึกดีใจตื่นเต้นด้วยที่จะได้ไปงานวิ่งครั้งนี้ครับ รับรองว่าไม่ได้แค่ไปวิ่งมาราธอนเปล่า ๆ นะครับ สำหรับ จังหวัดเชียงราย มีจุดที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เพื่อใครที่ไปวิ่งอาจจะได้แวะสถานที่ต่างๆก่อนกลับบ้านครับ ทั้งคนที่ไปวิ่ง ไปเชียร์ เพราะสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมากเลยครับ ส่วนจุดสตาร์ทของเราจะเริ่มต้นที่ศาลาว่าการที่ใหม่ มีผ่านวัดพระสิงห์ ผ่านหอนาฬิกา ผ่านสะดือเมือง หลายที่มากเลยครับ วนครบรอบกลับมา 10 กิโลพอดี แล้วเจอกันนะครับทั้งแบบ 5 กิโล 10 กิโล และแบบวีไอพี สำหรับวีไอพีเลขที่วิ่งจะไม่เหมือนใครด้วยนะครับ แล้วเจอกันที่เชียงรายครับ มาวิ่งและทำบุญร่วมกัน”

ทางด้านสาวสวย เบสท์-ชนิดาภา  เผยถึงการเตรียมตัวครั้งนี้ว่า ก็เริ่มมีการซ้อมวิ่งโดยการเริ่มจากลู่วิ่งก่อนละก็เริ่มจากการวิ่งในสวนสาธารณะหรือในหมู่บ้านค่ะ ก่อนวิ่งทุกครั้ง แนะนำว่าจะต้องวอร์มก่อน เพราะว่าถ้าวิ่งระยะไกล ๆก็จะมีปัญหาเรื่องกล้ามเนื้อ นี่คือสิ่งที่ต้องระวัง นะคะ แต่ว่าในกิจกรรมครั้งนี้เราไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นวิ่งอย่างเดียว สามารถเดินได้ถ้ารู้สึกเหนื่อย เพราะการวิ่งครั้งนี้มีทั้งนักวิ่งและประชาชนทั่วไปค่ะ อย่างเบสท์เองไม่เคยวิ่งมาก่อนก็ร่วมวิ่งได้ค่ะ เพราะฉะนั้นอยาจะเชิญชวนทุกคน ให้มาร่วมวิ่งในครั้งนี้นะคะ ไม่จำเป็นต้องวิ่งเร็วหรือไม่จำเป็นต้องรักษาระดับว่าจะต้องวิ่งระดับเดียวตลอด เราสามารถที่จะวิ่งและลดระดับให้ช้าลงได้ไม่ต้องเร็วเหมือนคนอื่น ๆ ค่ะ รักษาและดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 -เชียงราย 1สำหรับจังหวัดเชียงรายจะร่วมสมทบทุนให้กับ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นมูลนิธิฯ ที่ให้ความช่วยเหลือคนพิการแห่งแรกในประเทศไทย โดยมุ่งช่วยเหลือผู้พิการทางสายตาด้วยการพัฒนาความรู้ความสามารถและประสบการณ์ที่จำเป็นในการดำเนินชีวิตประจำวันโดยมิได้หวังผลตอบแทน

มาสุ จรรยางค์ดีกุล เบสท์-ชนิดาภา วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 -เชียงราย 4 วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 -เชียงราย 5