“Polycat” ส่ง “14cm.” เพลงแอบรักชวนจิ้น ประกอบภาพยนตร์โรแมนติก “Classic Again” 

ใกล้วันเข้าฉายเต็มทีสำหรับภาพยนตร์รักโรแมนติกแห่งปี “Classic Again” จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ ล่าสุดปล่อยเพลง “14cm.” ที่ดึงวงดนตรีแนวซินธ์ป๊อปแห่งยุค Polycat มาร่วมทำเพลงประกอบหนัง กับซาวน์ดนตรียุค 80‘s ที่คาดว่าจะเป็นอีกเพลงฮิตติดหูเร็ว ๆ นี้

E155757C-5684-46CF-883B-8128C32858EAนะ – รัตน จันทร์ประสิทธิ์ กล่าวว่า “ที่มาของเพลง 14cm. จริงแล้ว 14 เซนติเมตร นี่คือระยะห่างที่พระเอกและนางเอกอยู่ด้วยกันภายใต้ร่มวิเศษนั้นครับ ซึ่งเป็นไคลแม็กซ์ซีนของหนังเรื่องนี้ และความจริงผมชอบหนังเรื่องนี้ในเวอร์ชั่นเกาหลีอยู่แล้วเลยตั้งความกดดันค่อนข้างสูงมากว่าอาจต้องใช้เมโลดี้แบบเกาหลีไปเลย แต่ทางทีมงานก็บอกมาว่าเอาแบบที่เป็นตัวตนของ Polycat ไปได้เลย ดังนั้นพอเราเห็นซีนนี้แล้วรู้สึกสดใส มากกว่าเศร้า เพราะความรักที่อยู่ในใจคนทั้งสองคนน่ะมีอยู่แล้ว มันน่าจะเป็นอะไรที่สมหวัง ดังนั้นเพลงน่าจะต้องออกมาในลักษณะที่เป็นแง่บวก มองโลกบวก ๆ แล้วก็ใช้คอร์ดแบบสุด ๆ หน่อยแบบที่ไม่ค่อยได้ฟังในเพลงทั่วไปครับ ส่วนแรงบันดาลใจคืออยากให้เพลงนี้เป็นเพลงประกอบซีนหนัง ดังนั้นถ้าฟังเพลงอย่างเดียวแล้วไม่ได้ดูหนังก็จะงง ๆ ว่าทำไมอยู่ ๆ   ฝนตก ทำไมมีแจ็คเก็ต แล้ว 14 เซนติเมตร มาจากไหน คือเพลงนี้จะไม่สมบูรณ์เลยถ้าไม่ได้ดูฉากต่าง ๆ ในหนัง ดังนั้นแรงบันดาลใจก็มาจากที่ได้ดูตัวอย่างหนังแล้วก็เขียนเรื่องราวตามที่เห็น ตามที่รู้สึก เหมือนกับเพลงประกอบภาพของจริง ไม่ใช่สร้างภาพหรือเอาหนังมาประกอบเพลง ยังไงพวกเราวง Polycat ขอฝากเพลงนี้ไว้ด้วยครับ 14 เซนติเมตรครับ นาน ๆ ทีจะมีโอกาสได้ทำเพลงประกอบหนัง แถมยังเป็นหนังที่ชอบมากอีกด้วย พอทำออกมาก็รู้สึกว่าได้ใช้ความสามารถรูปแบบใหม่ ๆ ที่ไม่เคยได้ใช้มาก่อน คือการเขียนเพลงจากสิ่งที่เห็น ดังนั้นขอฝากเพลงนี้ด้วยครับ 14 เซนติเมตร ครับผม

สำหรับเพลง “14cm.” ได้ “นะ- รัตน จันทร์ประสิทธิ์” นักร้องนำวง Polycat เป็นผู้เรียบเรียงเนื้อร้อง และทำนอง ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของชายหนุ่มที่แอบตกหลุมรักหญิงสาว แล้วชวนจินตนาการไปถึงความรักเมื่อทั้งคู่ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ผสานกับแนวดนตรีอันเป็นเอกลักษณ์สไตล์ “Polycat” ที่มักหยิบจับเครื่องดนตรีอิเล็กทรอนิกส์มาใส่ในเพลงอยู่เสมอ กลายเป็นอีกหนึ่งเพลงแอบรักใส ๆ ฟังง่าย เข้ากับภาพยนตร์รักโรแมนติก “Classic Again” จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ ผลงานการกำกับของ อาร์ม – ธัชพงศ์ ศุภศรี นำแสดงโดย มิ้นท์ – รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร นิว – ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ และจี๋ – สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร พร้อมเข้าฉาย 6 กุมภาพันธ์นี้ ในโรงภาพยนตร์

#14cm #ClassicAgain #จดหมายสายฝนร่มวิเศษ #cjmajor #Polycat

เพลง 14cm.

เพลงประกอบภาพยนตร์ Classic Again” จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ  

ชื่อเพลง : 14CM.

Music : รัตน จันทร์ประสิทธิ์

Lyric : รัตน จันทร์ประสิทธิ์

Arrange : รัตน จันทร์ประสิทธิ์

Bass : เพียว วาตานาเบะ

Keyboard : เจนพัฒน์ มนตรีเลิศรัศมี

 

เนื้อเพลง 14 CM.

เมื่อก่อนเคยคิด จะตกทำไมหนักหนา

แต่ก็เปลี่ยนใจ อยากให้ตกทุกเวลา

ตั้งแต่ที่ฝนนั้นโปรยและทำให้เธอ เดินทางเข้ามา

อยู่ในอ้อมแขนของฉัน

 

และก็เคยคิด ไม่ชอบ jacket ตัวนี้

จะใส่ยังไง แบบไหนก็ดูไม่ดี

จนเธอได้คว้าไปคลุมบนตัวของเธอ ก็ไม่มีที่ติ

 

อยากขอบคุณมันนะ ที่ทำให้ใกล้เธอเหลือเกิน

และฉันเขิน ถ้าเธอรู้ ว่า..

 

ห่างกันประมาณ 14 เซ็นติเมตรแต่คิดไป far away

ฉันกลัวว่าเธอจะหาว่าความคิดฉันดูไม่ดี

But it’s real ครั้งแรกที่มองตาเธอ

ฉันฝันละเมอถึงงานแต่งเรา

But it’s real ครั้งแรกที่มองตากัน

เธอคิดเหมือนฉันบ้างหรือเปล่า