อกหักต้องตัดผม!! “เดือน จงมั่นคง” ปิ๊งไอเดียแต่ง “ลา ลา ซาลอน” เยียวยาหัวใจ 

​ “อยากฟังเสียง ฉับ ฉับ ฉับ จากกรรไกรช่วยฉันทีได้ไหม ให้ตัดใจจากเธอ” เนื้อเพลงแปลกหูจาก…  “La La Salon” (ลา ลา ซาลอน) ซิงเกิลใหม่ล่าสุดของศิลปินสาวติสท์ไซส์มินิ เดือน จงมั่นคงภายใต้ชายคาบ้านสีขาว ไวท์ มิวสิค ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯโดยครั้งนี้เธอมาพร้อมดนตรีที่ถูกดีไซน์ให้ออกมาในแนว Soul music พร้อมเนื้อหาที่พูดถึง “การตัดใจ” ที่แสนยากเย็นของใครหลายคน!!

470051​ โดย ลาลา ซาลอน เริ่มต้นจาก เดือน จงมั่นคง ที่ลงมือเขียนทั้ง เนื้อร้อง, ทำนอง ด้วยตัวเอง แถมยังได้นักแต่งเพลงที่กำลังขึ้นหม้อ อย่าง แอ้ม อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ มาช่วยขัดเกลาให้คำร้องออกมากลมกล่อมลงตัว และ อีกหนึ่งความพิเศษของเพลงนี้ยังได้โปรดิวเซอร์ฝีมือดีที่เดือนอยากร่วมงานมานานอย่าง บอล อพาร์ทเม้นท์คุณป้า ร่วมกับ ขลุ่ย บริพัตร หวานคำเพราะมาช่วยดูแลคุณภาพของเพลงนี้ ซึ่งก็ออกมาได้ครบถ้วนสมบูรณ์ตรงกับสิ่งที่เดือนต้องการสื่อสารอีกด้วย งานนี้นักร้องสาวเสียงเท่ได้เผยถึงที่มา และ แรงบันดาลใจของเพลงนี้ว่า… 

เพลงนี้มันเกิดขึ้นจากตอนที่เดือนเดินอยู่ในซอยบ้านค่ะ (หัวเราะ) แล้วก็เดินผ่านร้านตัดผม จู่ๆมันก็เกิดความรู้สึกว่าร้านตัดผมเนี่ยได้เยียวยาเราในหลายๆครั้งในหลายๆช่วงเวลา ไม่ว่าจะรู้สึกอกหัก เสียใจ หรือ ท้อแท้ การตัดผมมักช่วยให้เดือนรู้สึกดีขึ้นเสมอมา ซึ่งถ้าเรามองอีกมุม การตัดผมมันคือสัญญาณของการเปลี่ยนแปลง และ และช่วยให้เราค่อยๆดีขึ้นนะคะ (ยิ้ม) ส่วนชื่อเพลงลา ลา ซาลอนเดือนตั้งใจเล่นกับคำว่าลาที่หมายถึงการลาจากความทุกข์ไปสู่สิ่งใหม่ๆค่ะซึ่งเพลงนี้ก็เปรียบเสมือนการก้าวไปข้างหน้าของเดือนเดือนจึงอยากให้เพลงนี้เป็นกำลังใจให้หลายๆคนที่กำลังจะก้าวไปข้างหน้า ก้าวไปเป็นคนที่รัก และ ดูแลตัวเองมากยิ่งขึ้น อย่าลืมว่าการตัดผมเป็นสัญลักษณ์แห่งการเริ่มต้นใหม่ ซึ่งนอกจากจะทำให้เราเบากายแล้วก็ยังทำให้เบาใจได้อีกด้วยค่ะ     

470424สามารถติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง “La La Salon” ศิลปินเดือน จงมั่นคง 

ได้ทาง Youtube: White Music พร้อมดาวน์โหลดเพลงได้ที่ *1230242 แล้วกดโทรออก และ ฟังออนไลน์ได้ที่ JOOX, APPLE MUSIC, SPOTIFY รวมถึงติดตามความเคลื่อนไหวของศิลปินจาก White Music Records ได้ที่ www.facebook.com/whitemusicrecord, Instagram @whitemusicrecord

DL-DEUN_01