“เตชินท์” บวชทดแทนคุณบิดา-มารดา

เข้าศึกษาพระธรรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับนักร้องเสียงดี “เตชินท์ ชยุติ” สังกัด “จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ซึ่งงานนี้ ยังมีพี่ชายแท้ๆ “พี่กอล์ฟ เอกรินทร์ ชยุติ” ของ “เตชินท์” ร่วมอุปสมบทด้วย หลังจากที่ทั้งเรียนและทำงานจนเป็นที่ชื่นใจของพ่อกับแม่แล้ว อีกอย่างหนึ่งที่หนุ่มคนนี้อยากทำคือการบวชตอบแทนคุณบิดา-มารดา ปีนี้ “เตชินท์” เลยเคลียร์คิวงานทั้งหมด ตั้งใจบวชทดแทนคุณพ่อกับแม่ พร้อมชวนพี่ชายบวชด้วยกันเลย

บรรยากาศก็เต็มไปด้วยความปลื้มปิติของบรรดาญาติมิตร พี่น้องศิลปินนักแสดง อาทิ เพชร กรุณพล, กัน อชิรวิทย์ ฯลฯ ทีมงาน  แฟนเพลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ “คุณพ่อนิรันดร์ – คุณแม่ตะวัน ชยุติ” ที่ยิ้มแก้มปริตลอดงาน เริ่มปลงผมกันตั้งแต่เวลา 08.30 น. ที่ วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี เป็นพิธีอุปสมบทหมู่ร่วมกัน 15 คน โดยมี “หลวงพ่อจรัญ” เป็นพระอุปชาฌาย์ ซึ่งวัดอัมพวันเป็นวัดที่ครอบครัวของ “เตชินท์” ศรัทธามาเลยมาบวช เพื่อศึกษาพระธรรมที่นี่ โดย “เตชินท์” ได้รับฉายาว่า “จันทโก” แปลว่า “ผู้มีแสงสว่างดุจพระจันทร์”

“เตชินท์” กล่าวว่า “วันนี้ดีใจที่ได้บวชทดแทนคุณให้พ่อกับแม่ ตอนที่ท่านทั้งสองตัดผมให้เห็นหน้าท่านยิ้มอย่างมีความสุขผมก็ดีใจมาก แล้วก็ตอนพิธีขอขมาลาบวชผมรู้สึกตื้นตันใจแล้วน้ำตาก็ไหลออกมาเอง เป็นความรู้สึกดีมากๆ ครับ ผมตั้งใจบวช 1 เดือน ซึ่งวัดนี้ผมผูกพันมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วพี่ชายยังไม่ได้บวช เลยชวนมาบวชพร้อมกันครับ”