“สกาย-วงศ์รวี นทีธร” นำทีมคนรุ่นใหม่ ลด-ละ-เลิก พลาสติกใช้ครั้งเดียวทิ้ง ก่อนที่ขยะพลาสติกจะล้นโลก!

นายโรเบิร์ต แคนเดลิโน (ที่สองจากซ้าย) ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ในประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ เมียนมา ลาว และกัมพูชา พร้อมด้วยนายฤชุพัณณ์ ชูครุวงศ์ (ขวาสุด) ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ล้างจาน บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด และ นายสุภัทร์ ไพรสานฑ์กุล (ซ้ายสุด) รองประธานกรรมการการตลาด-ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน กลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ในประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ เมียนมา ลาว และกัมพูชา ร่วมเปิดนิทรรศการศิลปะ “ซันไลต์ Go Green Art Exhibition” เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการรักษ์โลกและกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่ ลด-ละ-เลิกใช้พลาสติกครั้งเดียวทิ้งในชีวิตประจำวัน โดยมี “สกาย” วงศ์ระวี นทีธร (ที่สองจากขวา) ตัวแทนคนรุ่นใหม่หัวใจรักษ์โลก ยังมาแบ่งปันไอเดีย ลด-ละ-เลิก ใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้งในแบบของตนเอง ณ ลิโด คอนเน็คท์

Sunlight Go Green_01กรุงเทพฯ – 21 ตุลาคม 2562 – วิกฤตปัญหาขยะพลาสติกที่กำลังจะล้นโลกเป็นเรื่องฮอตๆ ที่ไม่ได้เป็นเรื่องไกลตัว เช่นเดียวกับความฮอตสุดๆ ของ “สกาย” วงศ์ระวี นทีธร หรือน้องหมอฉลามของพี่ทานตะวัน ที่กระแสความฮอตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง งานนี้เลยรับหน้าที่ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม มาแบ่งปันแนวคิดสร้างสรรค์เกี่ยวกับประเด็นปัญหาขยะพลาสติกที่เป็นปัญหาระดับโลก ในงานเปิดนิทรรศการศิลปะ “ซันไลต์ Go Green Art Exhibition” ณ ลิโด คอนเน็ค ที่ผลิตภัณฑ์ล้างจานซันไลต์ ตั้งใจจับมือกับตัวแทนนิสิต-นักศึกษา 3 สถาบันในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะจากพลาสติกเหลือใช้ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการรักษ์โลกและกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่ ลด-ละ-เลิกใช้พลาสติกครั้งเดียวทิ้งในชีวิตประจำวัน  แถมยังใจดีชวนทุกคนสนับสนุน “ซันไลต์ ลิมิเต็ด อิดิชั่น” ดีไซน์รักษ์โลกที่มีวางจำหน่ายเฉพาะร้าน 7-11 เพราะรายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปสนับสนุนกิจกรรมรณรงค์และลดขยะพลาสติกในพื้นที่ใกล้ชายฝั่งทะเล ของน้องๆ โรงเรียนทับสะแกวิทยา จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และชุมชนใกล้เคียง

Sunlight Go Green_20“สกาย-วงศ์รวี นทีธร” กล่าวว่า “ปัญหาขยะพลาสติกเป็นเรื่องใกล้ตัวพวกเราทุกคนอย่างมาก ส่งผลต่อชีวิตไม่ว่าทั้งคน สัตว์โลกต่างๆ รวมทั้งทรัพยากรธรรมชาติของเรา สำหรับผม ถ้าไม่จำเป็นต้องใช้หลอด ก็จะไม่ใช้ แต่ก่อนเวลาสั่งเครื่องดื่ม ก็จะใส่แก้วพลาสติกที่ร้านเตรียมให้ แต่เดี๋ยวนี้ก็จะเอาแก้วไปเอง ถึงแม้ว่าจะต้องพกติดตัวไปด้วยและต้องล้างหลังใช้ก็ตาม แต่ก็คุ้มค่ามากกับการที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการลด-ละ-เลิกใช้พลาสติก บางร้านถ้าพกแก้วไปเองก็จะได้ส่วนลด ได้รักษ์โลกแล้วยังประหยัดเงินได้อีกนอกจากนี้ ผมก็เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ และสนับสนุนบริษัทที่ห่วงใยสิ่งแวดล้อม อย่างซันไลต์ ที่นอกจากจะมีบรรจุภัณฑ์แบบใหม่ที่ทำมาจากพลาสติกรีไซเคิล 100% แล้ว ยังมีสูตรเข้มข้นถุงเดียวใช้ได้นานขึ้น ซึ่งก็ช่วยลดการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกลงอีกด้วย รวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่มีสัญลักษณ์รีไซเคิล 100% ผมก็จะเลือกซื้อและใช้”

นอกจากนี้ “สกาย” ยังเชิญชวนให้ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสมทบทุนรายได้จากการจำหน่าย“ซันไลต์ ลิมิเต็ด อิดิชั่น” ดีไซน์รักษ์โลก ที่สามารถซื้อได้ที่ 7-11 เพื่อสนับสนุนกิจกรรมรณรงค์และลดขยะพลาสติกภายในโรงเรียนทับสะแกวิทยาและชุมชนในจังหวัดประจบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ติดชายฝั่งทะเลที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาขยะพลาสติก พร้อมทั้งกล่าวทิ้งท้ายว่า “ปัญหาพลาสติก แม้จะเป็นปัญหาที่รุนแรงและส่งผลกระทบอย่างมากต่อสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม แต่ถ้าทุกคน ทุกภาคส่วน ร่วมมือช่วยกันแก้ไข ปัญหาขยะพลาสติกล้นโลกก็จะคลี่คลายลงได้ อยากชวนทุกคนให้ช่วยกันคนละไม้คนละมือ เริ่มต้นด้วยการลด-ละ-เลิกใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง เพียงแค่นี้เราก็ช่วยทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ขึ้น มา Go Green ด้วยกันนะครับ”

Sunlight Go Green_13สำหรับนิทรรศการแสดงผลงานศิลปะ ซันไลต์ Go Green Art Exhibition ในวันนี้ เป็นการขับเคลื่อน แผนดำรงชีวิตอย่างยั่งยืนของยูนิลีเวอร์ (Unilever Sustainable Plan) ต่อยอดแนวทางการ “ปฎิวัติพลาสติก” ของบริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด โดยผลิตภัณฑ์ล้างจานซันไลต์สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อให้ผู้บริโภคโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญในการ ลด-ละ-เลิกใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้ง โดยการหันมาเลือกใช้พลาสติกรีไซเคิลให้มากขึ้น การนำบรรจุภัณฑ์มาใช้ซ้ำ รวมไปถึงการจัดการกับบรรจุภัณฑ์ที่ไม่ใช้แล้วอย่างเหมาะสม ได้รับความร่วมมือจาก 3 ตัวแทนนิสิต-นักศึกษา สร้างสรรค์ผลงานศิลปะภายใต้หัวข้อ “Plastic Alive: คืนชีวิตคิดแบบพลาสติก” ที่สะท้อนให้เห็นถึงมุมมองของคนรุ่นใหม่ที่มีต่อปัญหาขยะพลาสติก

ทั้ง 3 ผลงานที่จัดแสดงประกอบด้วยผลงาน “พลาสเต่า” จากทีมมหาวิทยาลัยศิลปากร ที่ใช้ “กระดองเต่า” เป็นรูปทรงหลักที่สื่อถึงสิ่งมีชีวิต และตัววัสดุที่ทำจากขวดพลาสติกทำหน้าที่สื่อถึงเรื่องปัญหาพลาสติกในชีวิตประจำวัน ผลงาน “Round Make” จากทีมมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังที่เปรียบเทียบถึงการที่มนุษย์บริโภคทรัพยากรมากจนท้ายที่สุดกลับมาทำร้ายตัวเอง เหมือนเกมงูกินไข่ที่ต้องกินไข่ไปจนกว่าจะตาย และผลงาน “อ้อมกอด” จากทีมนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่สะท้อนถึงการนำพลาสติกมารีไซเคิลเสมือนการมอบชีวิตและความสดใสคืนให้กับโลกของเราไม่แตกต่างกับการคลอดบุตรซึ่งเปรียบเสมือนความบริสุทธิ์ เป็นการให้ชีวิตที่สดใส

Sunlight Go Green_19 Sunlight Go Green_18 Sunlight Go Green_17 Sunlight Go Green_16 Sunlight Go Green_15 Sunlight Go Green_14 Sunlight Go Green_12 Sunlight Go Green_11 Sunlight Go Green_10 Sunlight Go Green_09 Sunlight Go Green_08 Sunlight Go Green_07 Sunlight Go Green_06 Sunlight Go Green_05 Sunlight Go Green_04 Sunlight Go Green_03 Sunlight Go Green_02