ณเดชน์-เจมส์ จิรายุ ตัวแทนรุ่นพี่รุ่นน้องมหาวิทยาลัยรังสิต ในพิธีปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ 2556 ภายใต้แนวคิด “การศึกษา คือ นวัตกรรม”

มหาวิทยาลัยรังสิต จัดพิธีปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2556 ภายใต้แนวคิดใหม่ “การศึกษาคือ นวัตกรรม” พร้อมปรับเปลี่ยนรูปแบบการปฐมนิเทศ โดยมุ่งเน้นการเสริมสร้างจินตนาการทางความคิดให้แก่นักศึกษาใหม่ พร้อมเติบโตเป็นพลเมืองที่ดีของโลกในอนาคต

ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า วันปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะถือเป็นวันเริ่มต้นชีวิตของนักศึกษาใหม่ในการเข้ามาหาความรู้และเรียนรู้ชีวิต แทนที่จะเป็นการปฐมนิเทศเพื่อมาเข้าเรียนในสถาบันการศึกษา แต่เราต้องการให้การปฐมนิเทศในครั้งนี้ เป็นการปฐมนิเทศเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ของนักศึกษา ดังนั้น มหาวิทยาลัยรังสิตจึงได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบของการปฐมนิเทศนักศึกษา โดยเน้นการมอบสิ่งดีๆ ที่จะสร้างแรงบันดาลใจและแนวคิดใหม่ๆ ให้แก่นักศึกษา

“ในฐานะที่เราเป็นมหาวิทยาลัยที่มีความโดดเด่นในหลายๆ ด้าน พร้อมกับการชูนโยบายในเรื่องของ การศึกษา คือ นวัตกรรม เราจึงต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบของการปฐมนิเทศแบบเดิม เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดของมหาวิทยาลัย สำหรับการปฐมนิเทศในรูปแบบใหม่นั้น ถือเป็นมิติใหม่ที่จะสร้างจินตนาการให้เกิดแรงขับเคลื่อนทางความคิด รู้เท่าทันโลก เพราะโลกของเราไม่ได้มีเฉพาะแค่ประเทศไทยเท่านั้น แต่โลกของนักศึกษา หรือโลกของเยาวชนไทยในอนาคต จะต้องเป็นโลกที่กว้างไปทั้งใบ เพื่อให้นักศึกษาเติบโตขึ้นไปเป็นพลเมืองที่ดีของโลกในอนาคต” ดร.อาทิตย์ กล่าวเสริม

ทั้งนี้ การปฐมนิเทศรูปแบบใหม่ของมหาวิทยาลัยรังสิต จะเน้นการเสริมสร้างแรงบันดาลใจและจินตนาการให้แก่นักศึกษาใหม่ ที่การศึกษา คือ นวัตกรรม ผ่านช่วง RSU Mission พร้อมการบรรเลงบทเพลงจากวง RSU Symphony Orchestra โดยไฮไลท์ของงานนี้คือ การมีส่วนร่วมของนักศึกษาใหม่ อาทิ ก็อต-จิรายุ ตันตระกูล (คุณหมอ ยศวิน จากละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ) และน้ำตาล-พิจักขณา วงศารัตนศิลป์ (รจณาไฉน จากละคร มัจจุราชสีน้ำผึ้ง) จะเป็นตัวแทนนักศึกษาใหม่ในการมอบพวงมาลัยให้กับผู้บริหาร เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข (คุณชายพุฒิภัทร จากละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ) จะเป็นตัวแทนนักศึกษาใหม่ในการรับช่อดอกไม้จากรุ่นพี่ และตัวแทนนักศึกษารุ่นพี่ให้การต้อนรับนักศึกษาใหม่ พร้อมร้องเพลงประกอบภาพยนตร์สั้น “หลง รัก เลย” ผลงานนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต โดย ณเดชน์ คูกิมิยะ

ไฮไลท์ของงานคงจะต้องยกให้หนุ่มตัวแทนรุ่นน้อง เจมส์-จิรายุ ที่ขึ้นเวทีมารับดอกไม้จากรุ่นพี่และยังเป็นตัวแทนขอบคุณ ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ ที่มอบโอกาสดีๆให้กับนักศึกษาทุกคน และที่ขาดไม่ได้กับพี่ใหญ่อย่าง หนุ่ม ณเดชน์ คูกิมิยะ ที่มาโชว์เพลงให้น้องๆได้ฟังกัน และยังมีดาราศิลปินอีกมามายที่เป้นเฟรชชี่ในรั้วมหาวิทยาลัยรังสิต อาทิเช่น หนุ่ม โซ่ ศตายุ หรือ โซ่ วงสปลิท ที่เจ้าตัวเลือกเรียนนิเทศน์ศาสตร์ สาขา ภาพยนตร์ และยังฝากให้เพื่อนๆทุกคนตั้งใจเรียกันด้วย