รวม 3 ไฮไลต์ของ Soimilk Fest เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่ ใคร ๆ ก็ว่าเป็นคอนเสิร์ตสุดเดือด!

1ไม่ได้พูดเอง แต่ใครก็บอกว่าพลาดไปเสียดายแทนมาก ๆ จบกันไปหมาด ๆ กับมิวสิคเฟสติวัลแรกของพวกเราชาว Soimilk อย่าง LEO Presents Soimilk Fest Head To Toe x BEC-Tero Music ที่จัดขึ้นบนเวทีมวยราชดำเนิน ซึ่งต้องบอกตรงนี้ว่า จนถึงวันนี้ เรายังรู้สึกค้างกับความสนุกของคอนเสิร์ตอยู่เลย! และนี่คือ 3 ไฮไลต์ภายในคอนเสิร์ตของเรา ที่แอบได้ยินหลายต่อหลายคนส่งต่อความสุขมาบอกเราว่า แม้จะเป็นมิวสิคเฟสติวัลเล็ก ๆ แต่ความสนุกก็ไม่เล็กเลย!

ความมวยมาเต็ม!

2

จะมีสักกี่คอนเสิร์ตที่กล้าเปลี่ยนสถานที่ให้เป็นสิ่งใหม่ ๆ สร้างความรู้สึกของการรับชมคอนเสิร์ตแบบเดิม ๆ แต่เรากล้า! เพราะงานนี้ไม่ว่าใครก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ไม่คิดว่าสนามมวยเก่าแก่ของบ้านเราจะกลายมาเป็นฮอลล์คอนเสิร์ตสุดเจ๋งได้ขนาดนี้” งานนี้เราเปลี่ยนสนามมวยให้กลายเป้นลูกครึ่งเวทีคอนเสิร์ต คือเข้ามาก็ยังเห้นว่าเป็นเวทีคอนเสิร์ต ไม่ใช่เวทีมวย แต่บรรยากาศทั้งหมดของที่นี่ต่างจากคอนเสิร์ตอื่น ๆ ทั้งที่นั่งแบบอัฒจันทร์สไตล์สนามมวย ป้ายนักมวยที่ตกแต่งอยู่รอบ ๆ ป้ายแสดงตารางเวลาศิลปินขึ้นเล่น ก็เป้นป้ายเดียวกับป้ายนักมวยขึ้นชก การรับบัตรที่ใช้ช่องการซื้อตั๋วเข้าชมมวยจริง ๆ ไปจนถึงการที่มีวงปี่พาทย์มาเล่นระหว่างคอนเสิร์ตอีกด้วย! จะมีคอนเสิร์ตไหนให้บรรยากาศเป็นมวยได้ขนาดนี้อีกล่ะ

ความจัดหนักตั้งแต่ต้นจนจบ

ไฮไลต์ที่สองของงานนี้คงหนีไม่พ้นความจัดหนักจัดเต็มของงาน ที่แม้จะเป็นงานเล็ก ๆ แต่ก็ใส่ไม่ยั้งเหมือนกัน ตั้งแต่กิจกรรมภายในงานที่มีของแจกกันอยู่เรื่อย ๆ จะมีคอนเสิร์ตที่ไหนขนของมาแจกระหว่างช่วงเปลี่ยนวงด้วย! แต่ Soimilk เรามีกิจกรรมที่ขนเอากระเป๋าผ้า Limited Edition ที่เราจัดทำพิเศษ โดยได้ศิลปินชื่อดังที่เรารักมาร่วมออกแบบถึง 3 คน ได้แก่ Julibaker and Summer / Suntur และ ฮ่องเต้ รวมถึงหมวกแก๊ป Soimilk โลโก้ใหม่สีเรนโบว์สวยที่ไม่มีขายที่ไหน และเราก็ไม่ขาย แต่เอามาแจกกันฟรี แบบไม่หมดไม่ขนกลับกันไปเลย

นอกจากนั้นเรายังมีกิจกรรมถ่ายภาพสนุก ๆ ในงานถึง 2 จุดด้วยกัน ทั้งบริเวณบูท Soimilk ที่ได้ Sixsheet มาสนับสนุน Photo Booth ให้เราไปถ่ายภาพกันเพลิน ๆ และรีบภาพสวย ๆ กลับบ้านไปได้ทันที รวมไปถึงหากถ่ายภาพภายในงานลง Instagram ของตัวเอง พร้อมติดแฮชแท็ก #SoimilkFest2019 พร้อมเปิดเป็นสาธารณะ ยังสามารถไปเลือกรูปในอินสตราแกรมของตัวเองแล้วพิมพ์ภาพกลับบ้านไปเป้นที่ระลึกได้ฟรี ๆ ด้วยนะ ไปจนถึงบูท Marshall ลำโพงยอดนิยมคุณภาพเยี่ยมที่มาออกบูทในงานพร้อม Photo Booth เช่นเดียวกัน แถมยังเจ๋งตรงที่หากมาถ่ายรูปที่บูท Marshall ยังได้ลุ้นเป็นผู้โชคดีรับลำโพงของ Marshall อีกด้วยแหละ

ไม่ใช่แค่บูทกิจรรมเท่านั้น แต่บูทอาหารเราก็ขนกันมาแบบเต็มที่จนไม่ต้องกลัวว่าจะหิวระหว่างดูคอนเสิร์ตกันเลย ทุกบูทเราคัดมาอย่างดีแล้วว่าเด็ดจริง อร่อยจริง ทั้งบะหมี่เกี๊ยวสุดอร่อยจาก หยวนหมี่ปังเปา, เคบับชิ้นโตจากร้าน ซาเล้งเคบับ, สุดยอด หมูทอดโคตรอร่อย ที่ขนข้าวเหนียวนุ่ม หมูทอดนัว และน้ำมะนาวชื่นใจมาขายกันในงาน, Ginma Sushi กับแซลมอนซูชิคำโต ๆ, อิตาเลียนโซดาปแก้วเบ้อเร่อจากร้าน Chamaa Cafe, นาโช่ชีสยืด ๆ เยิ้ม ๆ จาก Doni Nacho, ม็อกเมลบักเก็ตสีสันสดใสจาก Tasty Dessert Drink, ซี่โครงหมูชิ้นยักษ์ที่เนื้อลุ่ย มันบดอร่อยเวอร์จาก BBQ 38, Let’s Zapp Salmon กับข้าวหน้าแซลมอน และแซลมอนแซ่บนัว ๆ และ Nikupura เนื้อไทยวากิวย่างหอม ๆ กับซอสสูตรพิเศษของทางร้าน และบูทเครื่องดื่มจาก LEO ที่ขอบอกว่าช่วยสร้างบรรยากาศของคอนเสิร์ตนี้ให้สนุกกว่าเดิมเยอะ!

ความจัดหนักสุดท้ายต้องยกให้ศิลปินของเราทั้ง 8 โชว์นี่แหละ เพราะผู้ชมหลายคนพูดกันให้เราได้ยินว่า “ไม่ได้เห็นศิลปินหลายวงจัดหนักขนาดนี้มานานแล้ว” งานนี้ไม่รู้เป็นเพราะบรรยากาศของสนามมวยที่ดูขลังจนต้องออกแรงหมัด ศอก เข่า เพิ่มเข้าไปด้วย หรือเพราะผู้ชมในสนามมวยที่อัดแน่นกว่า 1,600 คนนั้นช่วยส่งอารมณ์ให้ศิลปินจนต้องใส่เต็มมาขนาดนี้ อย่างวง Electric.Neon.Lamp เองที่จัดหนักมาก ๆ ทั้ง ๆ ที่เจน-เจนศักดิ์ดา จาระณะ นักร้องนำของวงกำลังป่วยอยู่ด้วย เราต้องขอซูฮกให้จริง ๆ กับทุกวงเลย ทั้ง Taitosmith, Boyjozz, Junlaholaan, YENTED, Electric.Neon.Lamp, Better Weather x Lanna Pop Club, SCRUBB และ Srirajah Rockers นะ

ความคอนเสิร์ตจบ อารมณ์ไม่จบ

“สิ่งนี้อาจไม่เรียกว่าเป็นไฮไลต์ แต่ถือว่าเป็นฟีดแบ็กดี ๆ จากแขกผู้มีเกียรติ และแอดมินเพจต่าง ๆ ที่ได้มาร่วมชม LEO Presents Soimilk Fest Head To Toe x BEC-Tero Music ในครั้งนี้ และส่งต่อความรู้สึกหลังจากได้เป็นส่วนหนึ่งของ “ครั้งแรก” ของคอนเสิร์ตเล็ก ๆ ของเรา ซึ่งนี่เป็นเพียงเสียงส่วนหนึ่งเท่านั้น

ขอบคุณศิลปินทุกท่านที่เต็มที่กับงานนี้สุด ๆ และทำให้แต่ละโชว์สนุก มีสีสันและจี๊ดจ๊าดมากจริง ๆ

– แม่ฟาดดีกว่าพลาดคอน

ขอยกความสนุกสุดให้กับ #LannaPopClub ซึ่งเป็นการรวมตัวของวงหนุ่ม ๆ ชาวเหนือ

อย่าง BetterWeather / electric.neon.lamp และ YENTED

– งานนี้ขอแม่แล้ว

ชอบที่ใส่ใจรายละเอียดเล็กน้อยที่มีลุง ๆ มาดนตรีไทยแบบมวยไทยให้ฟังตอนพักยก ดีม๊ากกก

– เนชอบฟังเพลง

แต่ละวงที่ขึ้นมานะเล่นโคตรดี ดีตั้งแต่วงแรกยันวงสุดท้าย

เซ็ตอัพแต่ละวงก็ไว ไม่ต้องรอนาน ฟิวมาต่อเนื่อง ดีไปอี๊ก

และมีวงปี่กลองคั่นในแต่ละวง ได้ฟีลอยู่เวทีมวยมาก

– เสพย์อีเว้นท์

ใครจะไปคิดว่าอย่าง “สนามมวยราชดำเนิน” จะใช้เป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ตได้

มีความครีเอทในการหาสถานที่จัด เก๋มากกก และยังทำออกมาได้ดีด้วย

ด้วยความที่สถานที่จัดเป็นวงกลมไม่ว่าเราจะนั่งในตำแหน่งไหนก็สามารถมองเห็นเวทีได้ชัดเจน

– ร่างกายต้องการคอนเสิร์ต”

นี่เป็นเพียงแค่เสียงส่วนหนึ่งเท่านั้นนะ ซึ่งเราต้องขอขอบคุณทุกเสียงทั้งติและชมของเพจต่าง ๆ บล็อกเกอร์ อินฟลูเอนเซอร์ และผู้ชมทุก ๆ ท่าน ที่มีต่อ LEO Presents Soimilk Fest Head To Toe x BEC-Tero Music ด้วยเช่นกัน ทุกเสียงที่เราได้รับจะเป็นกำลังสำคัญในการสานต่อ Soimilk Fest ในปีต่อ ๆ ไปได้

นอกจากนั้นยังต้อขอขอบคุณเป็นพิเศษกับ LEO รวมกันมันส์กว่า, BEC-Tero Music, Macrowave, Marshall, น้ำมันเหลืองตราสมถวิลอังกี้, JOOX, Sixsheet และเวทีมวยราชดำเนิน ที่สนับสนุนและเป็นอีกกำลังสำคัญ ที่ทำให้ LEO Presents Soimilk Fest Head To Toe x BEC-Tero Music ในครั้งนี้เกิดขึ้นจริง และผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ความสนุกนี้ยังมีต่อไปอีกแน่นอน แล้วเรียมตัวพบกับ Soimilk Fest ครั้งต่อไปในปี 2020 มาลุ้นกันว่าสถานที่จัดคอนเสิร์จของเราจะปังกว่าเดิมขนาดไหน ธีมงานจะเป็นอย่างไร และมีขนทัพศิลปินอะไรมาให้เราโดไม่ยั้ง มันข้ามคืนกันอีก รัลรองว่าเราจัดเต็มแน่นอน!